Cảnh khó tin ở trụ sở công ty Việt Á, nơi cung cấp kit test Covid-19 lớn nhất Việt Nam

Mặc dù Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á được đặt tại số 134/3D Đào Duy Anh (Q. Phú Nhuận, TP.HCM), thế nhưng trên thực tế đây chỉ là một hộ gia đình để nhờ biển tên công ty.


CLIP: Trụ sở của Công ty Việt Á đặt nhờ nhà dân, nhà xưởng ở nơi khác

Sau sự việc Bộ Công an khởi tố bị can Phan Quốc Việt (SN 1980, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á) để điều tra về sai phạm trong việc nâng khống giá kit test Covid-19, chúng tôi đã đến tìm theo đúng địa chỉ công ty đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng tại TP.HCM.

Cảnh khó tin ở trụ sở công ty Việt Á, nơi cung cấp kit test Covid-19 lớn nhất Việt Nam-1
Địa chỉ đăng kí kinh doanh là nhà riêng của hộ gia đình tại Q. Phú Nhuận.

Trên thực tế, đây là căn nhà 3 tầng nằm trong hẻm nhỏ trên đường Đào Duy Anh và hoàn toàn không có các hoạt động doanh nghiệp, kinh doanh.

Chia sẻ với PV, ban quản lý khu phố 74, P.9, Q. Phú Nhuận - ông Ngọc (tổ trưởng tổ dân phố) cũng khẳng định, đây là nhà riêng của ông Phan Quốc Việt ở cùng gia đình mình, và từ trước đến nay không hề có hoạt động công ty nào.

"Ông Việt ở trong căn nhà đó cùng mẹ và vợ con. Cả gia đình sống rất tốt, vợ thì cũng làm chung với Việt, mặc dù trước cửa có đề bản tên công ty nhưng thực chất chưa từng làm việc, chưa từng là công ty bao giờ" - ông Ngọc nói thêm.

Cảnh khó tin ở trụ sở công ty Việt Á, nơi cung cấp kit test Covid-19 lớn nhất Việt Nam-2
Tổ trưởng tổ dân phố cũng đã xác nhận chưa từng xảy ra hoạt động doanh nghiệp tại đây.

Sau sự việc, chúng tôi tiếp tục tìm đến địa chỉ thứ 2 của Công ty Việt Á được xem là cơ sở sản xuất, được đặt tại địa chỉ 1/9A Quốc lộ 1A (Bình Đường 2, Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Theo đó, sau thông tin TGĐ của Công ty Việt Á bị bắt thì hoạt động sản xuất tại đây vẫn diễn ra bình thường, cửa công ty luôn đóng kín.

Nhìn từ bên ngoài, đây là một kho xưởng cũ đã xuống cấp, tường tôn bong tróc, cơ sở vật chất công ty không được quy mô và hiện đại để tương xứng với doanh thu 4.000 tỉ đồng trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Theo đó, VTV cũng cho biết, Công ty Việt Á trong phần tự giới thiệu nêu, họ có vốn điều lệ khoảng 1.000 tỷ đồng cùng hàng ngàn nhân viên.

Thế nhưng, thực tế phòng sản xuất của công ty chỉ có 10 người, còn lại là hơn 100 người gồm nhân viên kế toán, bán hàng, tiếp thị vùng. Hệ thống thiết bị máy móc là vài chiếc tủ cấp đông và vài máy tách chiết cũ.

Cảnh khó tin ở trụ sở công ty Việt Á, nơi cung cấp kit test Covid-19 lớn nhất Việt Nam-3Cảnh khó tin ở trụ sở công ty Việt Á, nơi cung cấp kit test Covid-19 lớn nhất Việt Nam-4
Công ty Việt Á đóng cửa kín sau thông tin TGĐ bị bắt.

Trước đó, tháng 3/2020, Công ty Việt Á hợp tác với Học viện Quân Y sản xuất thành công kit thử xét nghiệm Covid-19 "made in Vietnam" giúp Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia trên thế giới phát triển được các bộ kit xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2. Năng lực sản xuất của Việt Á khoảng 30.000 kit xét nghiệm/ngày.

Cảnh khó tin ở trụ sở công ty Việt Á, nơi cung cấp kit test Covid-19 lớn nhất Việt Nam-5
Phía bên trên xưởng để nơi sản xuất thuốc thú y.

Tháng 4/2020, Công ty cổ phần công nghệ Việt Á được Bộ Y tế cấp phép đăng ký lưu hành kit xét nghiệm Covid-19 và đã cung ứng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh thành trên cả nước với doanh thu gần 4.000 tỉ đồng.

Ngày 18/12, ông Phan Quốc Việt cùng một số bị can bị bắt tạm giam với cáo buộc nâng khống giá kit test Covid-19.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-thoi-gia-kit-test-thu-4000-ty-tru-so-cong-ty-de-nho-nha-dan-noi-san-xuat-xuong-cap-161212012150024019.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.