Cảnh sát kiểm tra lại hiện trường vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong

Công an TP.HCM và VKSND cùng cấp quay lại kiểm căn hộ tiến sĩ Bùi Quang Tín ăn nhậu trước khi tử vong.

>> Toàn cảnh: TIẾN SĨ BÙI QUANG TÍN RƠI LẦU TỬ VONG

Một nguồn tin xác nhận với Zing chiều 28/4 cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang kiểm tra lại hiện trường liên quan vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong tại khu căn hộ New Saigon.

Diễn biến này diễn ra một ngày sau khi cơ quan điều tra có cuộc làm việc với gia đình nạn nhân, trong đó thông báo về việc tìm thấy kính của tiến sĩ Tín trong căn hộ chung cư.

“Cảnh sát kiểm tra lại hiện trường, vị trí tổ chức ăn nhậu để làm rõ một số tình tiết trong lời khai của những người liên quan”, nguồn tin nói và cho biết buổi kiểm tra có sự chứng kiến của phía gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Theo ghi nhận của Zing, lúc 13h15, lực lượng chức năng đã có mặt tại khu căn hộ New Saigon. Các cán bộ đi trên nhiều xe, với khoảng 15 người.

Cảnh sát kiểm tra lại hiện trường vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong-1

Cảnh sát có mặt tại khu căn hộ New Saigon. Ảnh: Lê Trai.

Trưa 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Đại học Ngân hàng TP.HCM) mời ông Tín và một số cán bộ của trường tới căn hộ của mình ở New Saigon, huyện Nhà Bè, dùng cơm trưa.

Khi ăn uống, một số người có dùng bia, rượu mạnh. Đến khoảng 16h, buổi tiệc kết thúc và mọi người lần lượt ra về. Trong căn hộ chỉ còn ông Tín, ông Trung (Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP.HCM) và chủ nhà.

Khoảng 17h, ông Dũng có hẹn với bạn nên rời nhà. Ông Tín và ông Trung tiếp tục ở lại trò chuyện. 20 phút sau, ông Dũng nhận được cuộc gọi từ ông Trung nên quay lại và phát hiện vụ việc trên.

Bước đầu, ông Trung khai khi ông Dũng rời nhà, ông và ông Tín nằm trên ghế trò chuyện. Một lúc sau, ông Tín đứng dậy nói ra về. Lúc này, ông Trung khuyên nạn nhân nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón nhưng ông Tín nói tự về được.

Ông Trung sau đó nghe tiếng động ở bên ngoài nên chạy ra xem. Tuy nhiên, người này tường trình đã uống rượu bia và bị cận nên không nhìn thấy phía dưới được nhưng linh cảm chuyện không lành nên gọi ông Dũng quay về nhà.

Công an huyện Nhà Bè phối hợp với Công an TP.HCM khám nghiệm pháp y, xác định nạn nhân tử vong do bị chấn thương và đập mạnh do ngã từ trên cao.

Trao đổi với Zing, bà Bích cho rằng cái chết của chồng bà có nhiều uẩn khúc, bà nghi ngờ đây là vụ án mạng. Theo bà Bích, đầu năm 2019 tiến sĩ Bùi Quang Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học. Từ đó, ông Tín chịu sức ép từ nhiều phía.

Bà Bích chia sẻ chồng mình nhiều lần bị nhắn tin hăm dọa, ép phải từ chức. Đến trước Tết 2020, ông Tín quyết định xin từ chức nhưng vẫn làm giảng viên tại trường này.

“Chồng tôi không có biểu hiện gì bất thường. Ông sống vui vẻ, còn thường xuyên họp báo, thì không có chuyện ông tự tử”, bà Bích quả quyết.

Công an huyện Nhà Bè sau đó chuyển hồ sơ vụ việc lên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) để điều tra theo thẩm quyền.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/canh-sat-kiem-tra-lai-hien-truong-vu-tien-si-bui-quang-tin-tu-vong-post1078468.html?fbclid=IwAR3drumzj5_zwr1WNXX9R2KoxtxIEvQ4SBRljtlJwTm4MgstmwrTyGrijG0

tiến sĩ Bùi Quang Tín

rơi từ chung cư xuống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.