Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn

Không còn cảnh hàng nghìn người xếp hàng ngồi trước chùa để dâng sao giải hạn, chùa Phúc Khánh tối nay (25/2) chỉ lác đác một vài người dân đứng trước cửa chùa cầu an vì dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, UBND phường Thịnh Quang (quận Đống Đa) yêu cầu tạm dừng việc đón khách tại các cơ sở tôn giáo, do đó, chùa Phúc Khánh sẽ tổ chức đại lễ cầu an theo hình thức trực tuyến.  Đây là năm đầu tiên nhà chùa tổ chức cầu an theo hình thức này. 

Theo thông báo của nhà chùa, Tổ đình Phúc Khánh sẽ tổ chức cầu an trực tuyến vào lúc 20h tối 25/2 trên trang Facebook "Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội".  Tại đây, hình ảnh các vị sư ngồi ở chính điện đọc kinh cầu nguyện sẽ được phát đến với đông đảo nhân dân.

Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn-1
An ninh thắt chặt trước chùa Phúc Khánh 

"Sớ cầu an của các gia đình sẽ được nhà chùa dâng lên chính điện, sau ngày 14 tháng Giêng, phật tử đến lễ tạ và nhận lộc như đã đăng ký", thông báo của nhà chùa nêu.  

Ghi nhận của PV. VietNamNet tại chùa Phúc Khánh tối nay cho thấy, có lác đác một vài người dân tìm đến tại khu vực chùa, chắp tay cầu an. Lượng người bên trong nhà chùa cũng hạn chế tối đa để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Bà Lê (người dân quận Đống Đa) cho biết, năm nay dù dịch nhưng bà vẫn tìm đến chùa để cầu an, vì lượng người không đông đúc như các năm nên bà không bị áp lực về chỗ ngồi. 

Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn-2
Cảnh vắng vẻ bên trong khuôn viên chùa Phúc Khánh

Tại khu vực hai cổng trước và sau của nhà chùa, lực lượng bảo vệ canh gác cẩn thận, khuyến cáo người dân không vào chùa chấp hành quy định của thành phố. Lực lượng dân phòng cũng được phường Thịnh Quang huy động để đảm bảo trật tự trước khu vực nhà chùa. 

Khác với vẻ đông đúc như các năm trước, không khí tại chùa Phúc Khánh năm nay cả bên trong và bên ngoài đều vắng vẻ. Mặt đường Tây Sơn giao thông đi lại thông thoáng, không xảy ra cảnh ùn tắc cục bộ. Bên trong khuôn viên chùa chỉ có lác đác một vài người của nhà chùa, phóng viên và lực lượng công an đảm bảo trật tự. 

Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn-3
Người dân chắp tay cầu an ở ngoài khu vực chùa
Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn-4
 
Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn-5
Bên ngoài chùa Phúc Khánh không còn cảnh đông đúc như các năm trước
Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn-6
 
Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn-7
Lác đác vài người tìm đến chắp tay cầu an
Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn-8
Thông bạch của nhà chùa về việc cầu an trực tuyến
Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn-9
Bên trong chùa Phúc Khánh vắng vẻ
Cầu an online, chùa Phúc Khánh tạo nên cảnh hiếm thấy trong ngày dâng sao giải hạn-10
Đây là năm đầu tiên chùa Phúc Khánh tổ chức cầu an trực tuyến

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/cau-an-online-chua-phuc-khanh-tao-nen-canh-hiem-thay-trong-ngay-dang-sao-giai-han-715539.html

chùa Phúc Khánh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.