Câu hỏi đầu tiên của người phụ nữ nhảy từ tầng 9 chung cư mini khi tỉnh lại

Tỉnh dậy sau cú nhảy từ tầng 9 trong đám cháy chung cư mini ở Khương Đình (Hà Nội), chị T. liên tục hỏi thông tin của con trai.

Nằm trên giường bệnh khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, sức khỏe chị L.T.T., 41 tuổi, dần ổn định sau hai cuộc đại phẫu.

Chị T. là người phụ nữ cùng con trai nhảy thoát thân từ tầng 9 của tòa chung cư mini bị cháy. Sau cú nhảy "đặt cược tính mạng", mẹ con chị may mắn sống sót nhưng bị thương rất nặng. Chị T. điều trị ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, còn con trai cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Người phụ nữ trải qua 2 ca phẫu thuật kéo dài hàng chục giờ đồng hồ ngay khi tỉnh dậy liên tục hỏi bác sĩ “Con trai tôi đâu, con trai tôi còn sống không”. Các bác sĩ tìm cách liên hệ qua điện thoại để chị được gặp con.

“Con tôi còn sống, nó bị gãy cả 2 chân, xương hàm và xương chậu, chỉ cần như thế tôi có chết cũng được ”, chị T. rớt nước mắt nói.

Câu hỏi đầu tiên của người phụ nữ nhảy từ tầng 9 chung cư mini khi tỉnh lại-1
Chị T. đang dần bình phục sau khi nhảy từ tầng 9 chung cư xuống đất thoát thân. (Ảnh: M.N)

Theo PGS.TS Vũ Hoàng Phương, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân T. được xác định bị đa chấn thương (chấn thương ngực, chấn thương gãy cột sống, vỡ lồng ngực, vỡ xương chậu và nhiều vết thương khác).

Bệnh viện huy động 6 chuyên khoa để hội chẩn cho bệnh nhân. Bệnh viện bố trí kịp thời mổ cấp cứu lần 1 xử lý chấn thương cột sống cho người bệnh sau đó tiếp tục mổ lần 2 để xử lý các chấn thương khác, ngay trong ngày 13/9.

Sau ca phẫu thuật, chị T., được dùng an thần để hỗ trợ thở máy tại khoa Gây mê - Hồi sức. Đến ngày 14/9 chị mới dần hồi tỉnh và có thể nói chuyện được.

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, chị T. đang có những chuyển biến sức khỏe tích cực. Phần tay phải bị gãy 2 ở vị trí, sau ca mổ nối xương đã có thể vận động nhẹ nhàng, tự cầm cốc nước. Sau ca mổ, phần cột sống bị gãy gập tiến triển tốt. Chị T. có thể trở mình sang 2 bên ít đau hơn.

Phần xương chậu bị vỡ được điều trị bảo tồn sẽ dần hồi phục. Khả năng cử động của chân bệnh nhân là phần các chuyên gia lo lắng nhất. Tuy nhiên đến nay, chị có thể cử động nhẹ nhàng.

"Để có thể hồi phục và vận động như người bình thường, chị T. cần trải qua một quá trình tập phục hồi vận động kéo dài. Với những bệnh về thần kinh và cột sống, đòi hỏi sự kiên trì chứ không thể hồi phục ngay sau ca phẫu thuật", một bác sĩ nói.

Ngày 13/9, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân (Hà Nội). Ngoài 1 nạn nhân tử vong ngoại viện, trong 6 bệnh nhân còn lại, chị T. là ca nặng nhất, phải phẫu thuật cấp cứu. Các bệnh nhân khác ở mức độ nhẹ, được ra viện ngay sáng 13/9 hoặc 14/9. Ngoài chị T., nhiều nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Xanh Pôn.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cau-hoi-dau-tien-cua-nguoi-phu-nu-nhay-tu-tang-9-chung-cu-mini-khi-tinh-lai-ar821162.html

cháy chung cư

cháy nhà

Hà Nội


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.