Chia sẻ thông tin '33 người chết ở Chợ Rẫy do Covid-19', cô gái trẻ bị phạt 10 triệu đồng

Sau khi đọc thông tin "33 người chết ở Chợ Rẫy do Covid-19", cô gái trẻ không kiểm chứng lại thông tin mà vội vàng chia sẻ nên đã bị cơ quan chức năng phạt 10 triệu đồng.

Ngày 18/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ cho biết đã quyết định xử phạt hành chính đối với C.T.N.H. (29 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng) số tiền 10 triệu đồng về hành vi share tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ thông tin 33 người chết ở Chợ Rẫy do Covid-19, cô gái trẻ bị phạt 10 triệu đồng-1

H. bị phạt 10 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật

Theo đó, vào ngày 17/2, sau khi H. đọc được thông tin về dịch Covid-19 đã dùng Facebook cá nhân loan tin rằng BV Chợ Rẫy - TP.HCM có 33 người chết do dịch này. Việc H. không kiểm chứng thông tin mà vội vàng share tin đã khiến nhiều người hoang mang, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Khi thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã phối hợp với Sở văn hóa truyền thông mời H. lên làm việc. H. thừa nhận vì bản thân cảm thấy lo lắng trước tình hình dịch Covid-19 nên mới vội vàng share tin mà không hề kiểm chứng trước.

H. cho biết sau khi biết được đây là thông tin sai sự thật đã nhanh chóng gỡ bỏ thông tin này. "Bản thân tôi không ý thức được đây là thông tin sai sự thật, sau khi được nhắc nhở đã gỡ bỏ", H. nói.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong liên quan đến dịch Covid-19.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/chia-se-thong-tin-33-nguoi-chet-o-cho-ray-do-covid-19-co-gai-tre-bi-phat-10-trieu-dong-tintuc667017

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.