Nam Định cách ly 2 vợ chồng giáo viên từ Sơn Lôi cùng 30 người tiếp xúc

Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã cách ly 2 vợ chồng giáo viên trường tiểu học Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng 30 người tiếp xúc với họ.

Chủ tịch UBND xã Yên Cường (huyện Ý Yên, Nam Định) Nguyễn Văn Chiển hôm nay cho biết, xã mới có 2 vợ chồng từ vùng dịch Sơn Lôi trở về địa phương. 

Nam Định cách ly 2 vợ chồng giáo viên từ Sơn Lôi cùng 30 người tiếp xúc-1

 Vĩnh Phúc đang thực hiện việc cách ly đối với người dân xã Sơn Lôi 

Ông Chiển nói thêm, ngày 10/2, người dân phản ánh, xã đã có báo cáo gửi đến cấp trên. Ngay lập tức, lãnh đạo huyện cùng Trung tâm y tế huyện đã đến gia đình vợ chồng này.

Anh Nguyễn Văn C. (SN 1993, quê ở xã Yên Cường) và vợ là Nguyễn Thị T. (SN 1995, quê ở xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đều là giáo viên tại trường tiểu học Sơn Lôi.

Anh C. cho biết, khi nhà trường thông báo nghỉ dạy từ ngày 31/1, họ rời khỏi xã Sơn Lôi về nhà ngoại ở xã Yên Đồng. Đến ngày 10/2, 2 vợ chồng trở về quê anh C. ở Nam Định.

Ngay khi vợ chồng anh C. về địa phương, các cơ quan chuyên môn đã đến khám sức khỏe, đề nghị cách ly tại nhà.

Hơn 30 người tiếp xúc với gia đình anh C. cũng đã được hướng dẫn cách ly. Việc đo thân nhiệt thực hiện đều đặn 3 lần/ngày.

Nam Định cách ly 2 vợ chồng giáo viên từ Sơn Lôi cùng 30 người tiếp xúc-2
Phun thuốc khử trùng tại xã Sơn Lôi 

Theo ông Chiển, chính quyền địa phương không chủ quan mà thực hiện tốt các phương án phòng ngừa dịch Covid-19. Các đơn vị chuyên môn đã tiến hành phun thuốc tiêu trùng, khử độc toàn bộ trong ngoài gia đình anh C. cũng như trong khu xóm.

Hiện tại, sức khỏe của gia đình anh C. vẫn rất tốt, không có dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục theo dõi, cho cách ly tại nhà gia đình anh C. và những người đã tiếp xúc với họ. Người dân không nên hoang mang hay tỏ thái độ kỳ thị.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nam-dinh-cach-ly-2-vo-chong-giao-vien-tu-son-loi-do-covid-19-617088.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.