52 công dân đầu tiên được trở về nhà sau 14 ngày cách ly tại Lào Cai

Thông tin từ sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, 52 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc được theo dõi, cách ly nhằm phòng, chống lây lan dịch bệnh Covid-19 tại trường Quân sự tỉnh đã hoàn thành thời gian 14 ngày theo dõi, cách ly và được trở về với gia đình.

Cụ thể, ngày 16/2, ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã đến động viên, chia sẻ và trao giấy chứng nhận cho các công dân được trở về với gia đình trong đợt này. Qua đó, Phó Chủ tịch tỉnh cũng động viên tinh thần, mong muốn sau khi trở về, mỗi công dân sẽ tuyên truyền tích cực cho cộng đồng về ý nghĩa của việc cách ly cũng như thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Trong 52 công dân được trở về với gia đình lần này, có 18 công dân ngoại tỉnh và 34 công dân của tỉnh Lào Cai.

Trước đó, vào ngày 3/2, những người này sau khi trở về từ Trung Quốc đã được đưa đến trường Quân sự tỉnh để kiểm tra và theo dõi sức khỏe. Trong quá trình cách ly, họ được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày và được đảm bảo đời sống sinh hoạt đầy đủ.

Đến nay, sau 14 ngày cách ly đúng theo quy định của bộ Y tế, những công dân này đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly do trường Quân sự và sở Y tế tỉnh Lào Cai chứng nhận, đủ điều kiện sức khỏe và trở về sinh hoạt tại cộng đồng.

52 công dân đầu tiên được trở về nhà sau 14 ngày cách ly tại Lào Cai-1

52 công dân được trở về với gia đình sau 14 ngày cách ly.

Ngoài ra, các cán bộ làm việc tại khu vực cách ly còn làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền, động viên để người dân hiểu về tình hình dịch bệnh, chính sách cách ly, theo dõi sức khỏe là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội trước dịch bệnh truyền nhiễm có thể nguy hiểm đến tính mạng hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

Sau thời gian cách ly, các công dân khỏe mạnh và cảm thấy hoàn toàn yên tâm khi trở về với gia đình.

Tính đến ngày 16/2, tại trường Quân sự còn 455 công dân thực hiện cách ly. Ông Hoàng Quốc Khánh yêu cầu ngành Y tế và trường Quân sự tiếp tục phối hợp, thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly cho công dân tại đây, đảm bảo điều kiện tốt nhất về sinh hoạt cũng như chuẩn bị phương tiện để đưa người dân trở về địa phương.

Trường Quân sự tỉnh có khả năng bố trí bổ sung giường và các khu nhà lên đến trên 1.000 giường, trường hợp cần thiết có thể dựng thêm các nhà bạt dã chiến trong khuôn viên, đồng thời, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, nhu yếu phẩm cần thiết để tiếp tục đón các công dân từ Trung Quốc trở về. Tỉnh Lào Cai đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong phòng dịch để bảo vệ sức khỏe chung của cả cộng đồng.

THEO NGƯỜI ĐƯA TIN 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/52-cong-dan-dau-tien-duoc-tro-ve-nha-sau-14-ngay-cach-ly-tai-lao-cai-a465966.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.