Chìm ca nô 13 người tử vong: Thuyền phó run rẩy kể phút ngụp lặn cứu người

Được cứu sống đưa vào bờ ông Trần Văn Qúy (40 tuổi) thuyền phó ca nô gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại (Quảng Nam) vẫn chưa hết hoàn hồn sau chuyến chở khách định mệnh.

Người đàn ông với làn da rám nắng giọng run rẩy kể, chiều 26/2, anh Quý cùng thuyền trưởng là ông Võ Lê Sen (trú phường Cửa Đại, TP.Hội An) chở đoàn khách gần 40 người từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại. Tất cả mọi người trên tàu đều mang áo phao.

"Tôi ngồi ở vị trí cuối tàu để quan sát hành khách. Khi tàu gần đến nơi, thì sóng đánh mạnh vào tàu bị bể, nước tràn vào. Lúc này khung cảnh rất hoảng loạn. Tôi hô to mọi người bình tĩnh nhưng không ai nghe cả", anh Quý kể.

Chìm ca nô 13 người tử vong: Thuyền phó run rẩy kể phút ngụp lặn cứu người-1
Ông Trần Văn Qúy (40 tuổi) thuyền phó ca nô gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại

Theo anh Quý, tất cả mọi người trên tàu đều mang áo phao nhưng không phần lớn "không thể thoát" được do trần tàu kín, mọi người bị mắc lại trong tàu.

"Khi hoàng hồn lại, tôi vội vàng ngụp lặn trong nước để cứu được người nào hay người đó. Vớt được hơn chục người thì mọi thứ im ắng đến đáng sợ, lúc này tôi cũng đuối sức. Vụ việc xảy ra quá nhanh, không ai kịp trở tay ", anh Quý kể với giọng run.

Chìm ca nô 13 người tử vong: Thuyền phó run rẩy kể phút ngụp lặn cứu người-2
Em Nguyễn Xuân V. kể lại sự việc


Cũng là nạn nhân may mắn sống sót, em Nguyễn Xuân V. (14 tuổi, trú huyện Đông Anh, TP Hà Nội) cho biết, gia đình từ TP.Hà Nội vào TP Đà Nẵng du lịch. Sáng 26/2, gia đình em vào TP.Hội An để ra đảo Cù Lao Chàm tham quan.

"Chiều nay gia đình em lên tàu trở vào đất liền. Tuy nhiên, khi tàu đang vào bờ thì bất ngờ sóng lớn đánh lật chìm, mọi người rất hốt hoảng. Lúc đó em mắc áo phao trôi nổi trên mặt biển.

Khoảng hơn 30 phút được lực lượng chức năng cứu hộ đưa vào", em V. nhớ lại.

Chìm ca nô 13 người tử vong: Thuyền phó run rẩy kể phút ngụp lặn cứu người-3
Người dân được lực lượng chức năng cứu đưa vào bờ


Ghi nhận của lúc 19h, hiện nay tại khu vực biển Cửa Đại có mưa phùn, sóng lớn.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Việt Cường Bí thư tỉnh Ủy Quảng Nam cho biết, hiện tất cả các phương tiện đã ngưng tìm kiếm nạn nhân.

"Thời tiết quá tối, khu vực ca nô gặp nạn sóng to, gió lớn nên việc tim kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Trong sáng sớm mai, chúng tôi sẽ điều động lực lượng, phương tiện tiếp tục tìm kiếm. Đồng thời phố hợp với Sư đoàn 372 huy động máy bay trực thăng cùng hỗ trợ tìm kiếm", ông Cường thông tin thêm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chim-ca-no-13-nguoi-tu-vong-thuyen-pho-run-ray-ke-phut-ngup-lan-cuu-nguoi-818870.html?fbclid=IwAR3YAH_EMu6l9NQPP-CKuXogwkutzM7TJO8RnvC4xcGg0qt4K88zoSyh3zs

đuối nước

chìm tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.