Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng từng nhắn tin “gạ gẫm” nữ đồng nghiệp

Ông Lương Văn Tòi, Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa vừa bị tố cáo có hành vi “sàm sỡ” một nữ sinh trên địa bàn gây xôn xao dư luận. Điều đáng nói, trước đó, khi còn làm Chủ tịch UBND xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), ông Tòi đã bị kiểm điểm về hành vi thiếu chuẩn mực...

Ngày 5/7, trao đổi với phóng viên, ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện Ủy Thường Xuân cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc ông Lương Văn Tòi - Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng có hành vi thiếu chuẩn mực đối với một nữ sinh trên địa bàn xã, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã chỉ đạo Đảng ủy xã Xuân Thắng báo cáo nhanh sự việc. Sau khi có báo cáo của Đảng ủy xã Xuân Thắng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra Quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lương Văn Tòi. Đồng thời, giao Phó Bí thư xã Xuân Thắng phụ trách công tác Mặt trận xã Xuân Thắng.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân cho biết thêm, đơn vị này đã có “Quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đạo đức lối sống đối với ông Lương Văn Tòi...”

Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng từng nhắn tin gạ gẫm” nữ đồng nghiệp-1
Ông Lương Văn Tòi có hành vi choàng tay vào cổ, xoa lưng nữ sinh (Ảnh cắt từ Clip)

Tìm hiểu được biết, ông Lương Văn Tòi trưởng thành từ cán bộ làm công tác Đoàn ở địa phương, sau đó giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thắng rồi giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Xuân Thắng. Khoảng thời gian 2018 - 2019, ông Lương Văn Tòi được điều chuyển đến xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã này. Cuối năm 2019, ông Lương Văn Tòi bị kiểm điểm (chưa đến mức xử lý kỷ luật), vì có hành vi nhắn tin trêu ghẹo, thiếu chuẩn mực đối với một nữ đồng nghiệp cùng xã. Năm 2020, ông Lương Văn Tòi được điều về xã Xuân Thắng, giữ chức vụ Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Thắng.

Ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân cho biết, trong báo cáo giải trình về clip xuất hiện trên mạng xã hội, ông Lương Văn Tòi cho rằng "chỉ muốn hôn động viên nữ sinh đạt học sinh khá...". Tuy nhiên, quan điểm của ông Hùng cho rằng, hành vi của ông Tòi là không chấp nhận được, vượt quá giới hạn cho phép. Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân cho biết thêm, thời gian gần đây, ông Lương Văn Tòi thường xuyên không đến cơ quan hoặc có đến cũng không làm việc.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 4 phút, ghi lại cảnh một người đàn ông trong trang phục quần cộc, áo ngắn tay đi vào nhà riêng một người dân rồi có hành động choàng tay vuốt ve cổ, xoa lưng một nữ sinh con chủ nhà. Đặc biệt, đoạn cuối clip, người đàn ông này còn dùng hai tay vít cổ “cưỡng hôn” nhưng nữ sinh này tránh được.

Qua tìm hiểu, clip trên ghi vào 16 giờ 22 phút ngày 28/6/2022, tại xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Người đàn ông trong clip chính là ông Lương Văn Tòi - Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng.

Hiện vụ việc đang được Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo CAND 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/chu-tich-mttq-xa-xuan-thang-tung-nhan-tin-ga-gam-nu-dong-nghiep--i659318/

sàm sỡ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.