Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì cho F1 về nhà thăm vợ sau sinh

Dù là F1 và đang chờ kết quả xét nghiệm nhưng anh C. vẫn được chủ tịch xã cho về thăm vợ vừa sinh. Một ngày sau đó người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29/7 Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 14 ngày đối với ông Hồ Ngọc Trường - Chủ tịch xã Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu) vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

Ông Trường bị tạm đình chỉ công tác vì lý do đã cho F1 về thăm vợ con dù chưa có kết quả xét nghiệm và cũng chưa thực hiện được cách ly tập trung theo đúng quy định.

Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì cho F1 về nhà thăm vợ sau sinh-1
Cán bộ y tế huyện Quỳnh Lưu trắng đêm truy vết F1.

Theo ông Nguyễn Văn Thưởng - Phó Chủ tịch huyện Quỳnh Lưu, ngày 27/7 xã Quỳnh Lâm ghi nhận một trường hợp F1 là anh H.T.C (43 tuổi, là tài xế xe bus). Trước đó anh C. có vào bệnh viện đa khoa Minh An (huyện Quỳnh Lưu) thăm vợ đẻ và có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

Anh C. sau đó được cách ly tại trường tiểu học Quỳnh Lâm. Tuy nhiên, cùng ngày anh C. lại được ông Trường - Chủ tịch xã Quỳnh Lâm cho phép về nhà với lý do vợ vừa đẻ. 

Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì cho F1 về nhà thăm vợ sau sinh-2
Công tác khử khuẩn tại huyện Quỳnh Lưu.

Một ngày sau (28/7) anh C. nhận kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Qua điều tra dịch tễ, anh C. cho biết, trong thời gian được chủ tịch xã cho về nhà, người đàn ông này chỉ tiếp xúc với vợ, con.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chu-tich-xa-bi-dinh-chi-cong-tac-vi-cho-f1-ve-nha-tham-vo-sau-sinh-162212907110034174.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.