Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về

Mặc dù biết Chùa Hương đóng cửa nhưng một số du khách vẫn đến du xuân. Tuyến đường trước cổng vào đền Trình rất đông, nhiều người chỉ cần tới thắp hương ở đền Trình rồi quay về.

Thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chủ trương của TP Hà Nội về tạm dừng lễ hội đầu xuân Nhâm Dần, Lễ hội chùa Hương năm 2022 sẽ không được tổ chức. Địa phương cũng không được đón khách về vãn cảnh chùa, bởi vậy dọc suối Yến và khuôn viên chùa Hương vắng lặng lạ thường.

Mặc dù biết Chùa Hương đóng cửa nhưng một số du khách vẫn về đây. Tuyến đường trước cổng vào đền Trình có rất đông người đến.

Năm nào cũng vậy chị Nguyễn Thị Vân (Hà Nội) cũng đến chùa Hương đi lễ đầu năm: “Năm nào gia đình tôi cũng về Chùa Hương đầu năm mới để cầu bình an cũng như đi vãn cảnh chùa. Năm nay dù biết nơi đây đóng cửa nhưng chúng tôi vẫn về đền Trình thắp hương khấn nguyện. Dù cũng hơi buồn khi không được lên Chùa Hương và phải quay về nhưng tôi cũng an lòng".

Mặc dù không tổ chức lễ hội Chùa Hương tuy nhiên ngay từ sáng nay (mùng 6 tháng Giêng), lãnh đạo huyện cùng đại diện ban quản lý đã vào khu vực Thiên Trù để dâng hương. Nhà chùa thực hiện các nghi thức tâm linh - ngày mở cửa rừng theo truyền thống.

Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho biết: “Nhu cầu người dân rất lớn. Chúng tôi vẫn tiếp tục xin chủ trương sớm mở cửa đón khách về vãn cảnh. Hiện nay BQL tuân thủ nghiêm chỉ đạo của thành phố, không đón khách, không bán vé”, ông Hiển cho biết. Trước khi dịch bệnh Covid-19 ập đến, từ Mùng 1 Tết hàng năm, mỗi ngày khu thắng cảnh Hương Sơn đón từ 3-5 vạn khách. Lễ hội chùa Hương kéo dài hết ba tháng Xuân hàng năm.

Cũng theo ông Hiển, một số du khách vẫn về chùa Hương, BQL tuyên truyền để bà con trở về. Người dân dù có nhu cầu hành hương, vãn cảnh chùa ở khu vực Thiên Trù cũng không được phép vào chùa.

“Chúng tôi chỉ có thể để khách vào lễ ở đền Trình. Toàn bộ thuyền đò không được nhận chở khách”, ông Hiển nói.

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-1
Dù không mở cửa nhưng nhiều du khách vẫn đổ về chùa Hương, trước cổng đền Trình hàng trăm người dân đến

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-2
Ban quản lý chùa Hương cũng đã để thông báo: "Tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách khu di tích" ở các lối dẫn vào chùa Hương

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-3
Dù không được vào Chùa Hương nhưng nhiều gia đình vẫn muốn đi thuyền từ bãi vào đền Trình

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-4
Rất nhiều người đến muốn đi vào đền Trình để thắp hương

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-5
Nhiều gia đình cho trẻ em đi cùng

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-6
Một số du khách vẫn về chùa Hương, BQL tuyên truyền để bà con trở về

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-7
Người dân thắp hương khấn nguyện phía trong đền Trình

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-8
Mặc dù không tổ chức lễ hội Chùa Hương tuy nhiên ngay từ sáng nay (mùng 6 tháng Giêng), lãnh đạo huyện cùng đại diện ban quản lý đã vào khu vực Thiên Trù để dâng hương. Nhà chùa thực hiện các nghi thức tâm linh - ngày mở cửa rừng theo truyền thống

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-9
Dù đã có biển không đón khách, tuy nhiên nhiều người vẫn muốn vào bên trong

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-10
Một số hàng quán vẫn mở

Chùa Hương đóng cửa phòng dịch, dòng người vẫn đổ về Đền Trình thắp hương rồi ra về-11
Trước khi dịch bệnh Covid-19 ập đến, ngay từ Mùng 1 Tết, mỗi ngày khu thắng cảnh Hương Sơn đón từ 3-5 vạn khách. Lễ hội chùa Hương kéo dài hết ba tháng Xuân hằng năm

Theo infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/chua-huong-dong-cua-phong-dich-covid-19-hang-tram-nguoi-hut-hang-quay-ve-404059.html

chùa Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.