Chung cư mini vừa cháy có thiết kế kiểu 'giam' người ở

Các căn hộ đều không có ban công, phòng khách có hai khe thông gió, cửa sổ phòng ngủ được lắp chấn song cố định... là những yếu tố khiến nhiều người sinh sống bên trong chung cư mini 29/70 Khương Hạ không lối thoát khi xảy ra vụ cháy lớn.

Tòa chung cư mini nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vừa xảy ra cháy lớn được xây kiểu nhà ống, chia làm 45 căn hộ. Ngôi nhà chỉ có 1 mặt tiền, còn 3 hướng khác giáp nhà dân. Mỗi tầng thiết kế từ 3-5 căn hộ, mỗi căn rộng từ 30m2 - gần 50m2 với 2-3 phòng nhỏ, diện tích mỗi phòng trên dưới 10m2. 

Mặt thoáng duy nhất là mặt tiền toà nhà nhìn ra ngõ không được thiết kế ban công, tất cả các cửa sổ lấy sáng đều bị hàn song sắt, nên khi xảy ra cháy nhiều người sinh sống bên trong không có cơ hội thoát hiểm. 

Một số hộ dân chạy bằng thang bộ lên tầng thượng khi xảy ra cháy. Các căn hộ phía sau toà nhà từ tầng 3 trở lên thiệt hại nhẹ, hầu như không cháy chỉ bị ám khói đen. Các cửa sổ phòng ngủ của hầu hết căn được lắp chấn song cố định. 

Với việc lắp đặt chấn song cố định như thế này tuy đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ nhưng khi xảy ra cháy, người ở trong nhà muốn thoát ra ngoài cửa sổ cũng không đủ thời gian phá.

May mắn, một số căn hộ có sử dụng cửa mở dùng khóa tại khu vực phơi quần áo và để máy giặt. Trong đám cháy, một gia đình ở tầng 3 của chung cư này đã thả thang dây thoát hiểm. Cả gia đình thoát nạn trong cơn hỏa họan.

Khu vực cửa gió giếng trời cũng chỉ là một khe nhỏ cao khoảng 30cm, dài hơn 2m.

Còn ở phòng khách các căn hộ chỉ có hai khe cửa thông gió đồng thời là nguồn lấy ánh sáng trời duy nhất.

Chung cư mini này được thiết kế thang bộ và thang máy giữa nhà. Khi xảy ra cháy, hệ thống điện dừng hoạt động. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chung-cu-mini-vua-chay-co-thiet-ke-kieu-giam-nguoi-o-2189063.html

cháy chung cư

cháy nhà

Hà Nội


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.