Chuyên gia tâm lý nói về vụ người phụ nữ bán khỏa thân để 3 đứa bé đụng chạm "nơi nhạy cảm": Người lớn lệch lạc, con trẻ sẽ đi về đâu?

Ngày 24/7, Công an TP Hải Phòng đã có thông tin chính thức về vụ việc có liên quan đến một công dân nữ trên địa bàn, đồng thời xác định người phụ nữ này và 3 đứa trẻ xuất hiện trong loạt clip nhạy cảm sống chung một nhà.

Theo đó, công an TP Hải Phòng xác định người phụ nữ và 3 đứa trẻ xuất hiện trong loạt clip nhạy cảm hiện sinh sống cùng một nhà, tại một căn hộ thuộc KĐT trên địa bàn phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Chia sẻ quan điểm về vụ việc, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy – Trung tâm tư vấn tâm lý Tuổi trẻ Hạnh phúc cho rằng hành vi người phụ nữ thản nhiên bán khỏa thân, để 3 đứa trẻ đụng chạm "nơi nhạy cảm" là không thể chấp nhận được. Bà Túy cũng cho rằng, trong trường hợp 3 đứa trẻ được xác định là con của người phụ nữ, thì đây chính là hiện tượng loạn luân.

"Trẻ con nó biết cả đấy, đây là một thảm họa và hành động này của người phụ nữ đã đẩy con mình vào 'hang động'. Chẳng khác gì con vật, nhưng con vật vẫn còn biết lấy đuôi che!", bà Túy bày tỏ.

Chuyên gia tâm lý nói về vụ người phụ nữ bán khỏa thân để 3 đứa bé đụng chạm nơi nhạy cảm: Người lớn lệch lạc, con trẻ sẽ đi về đâu?-1
Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy.

Người lớn lệch lạc, con trẻ sẽ đi về đâu?

Theo chuyên gia tâm lý, nếu ngay từ nhỏ, trẻ em bị người lớn gieo rắc những hành động phản cảm như thế, thì khi lớn lên, chúng cũng sẽ tiếp diễn những điều xấu xa như vậy. 

Về hành vi của người phụ nữ trong loạt clip, bà Túy nhận định đây là hệ quả của lối sống bừa bãi, phóng túng. Sống tại khu đô thị sang trọng bậc nhất thành phố Cảng, điều kiện kinh tế dư dả, thừa thãi cũng là một nguyên nhân khiến con người tìm đến sự hưởng thụ, nhưng sự hưởng thụ ấy lại không đi cùng những giá trị đạo đức.

"Cuộc sống ngày nay có quá nhiều vấn đề. Nhiều người hưởng thụ nhưng lại không có giáo dục, thiếu văn hóa khiến cho cuộc sống của họ vi phạm đạo đức. Thử hỏi, người lớn làm như vậy, thì trẻ con nó có làm theo không? Tương lai của chúng sẽ đi về đâu?", bà Túy bức xúc.

Theo bà, người mẹ lẽ ra phải làm gương sáng cho con cái, phải biết giữ gìn sự kín đáo, biết dạy con mình điều hay lẽ phải, dạy con sống trong sạch và tế nhị. Nhưng qua những hình ảnh cực sốc trong loạt clip vừa bị lộ, người phụ nữ kia cho thấy mình không biết những điều cơ bản này.

Chuyên gia tâm lý nói về vụ người phụ nữ bán khỏa thân để 3 đứa bé đụng chạm nơi nhạy cảm: Người lớn lệch lạc, con trẻ sẽ đi về đâu?-2
Người lớn lệch lạc, con trẻ sẽ đi về đâu?

Bên cạnh đó, để một sự việc gây sốc như vậy xảy ra, chuyên gia tâm lý cho rằng còn có tác động của những yếu tố bên ngoài khác.

Trong thời buổi mà internet, mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, những hình ảnh phản cảm, gợi dục xuất hiện khắp không gian mạng. Nó có thể đến từ những bài đăng câu like bất chấp nhan nhản xuất hiện mỗi ngày, cũng có thể đến từ một quảng cáo đột nhiên xuất hiện trên màn hình nhưng lại sử dụng hình ảnh gợi dục, kích thích để thu hút tương tác... mà việc quản lý hiện tại rõ ràng là chưa triệt để.

Những nội dung độc hại như thế chắc chắn sẽ có tác động tiêu cực, giống như con sâu đục khoét tâm hồn người xem, nhất là đối với trẻ con. Trẻ nhỏ, với nhận thức còn non nớt sẽ dễ dàng bị kích động trí tò mò, và chẳng có gì ngăn cản chúng không làm theo những gì chúng thấy mà không thể lường trước những hệ lụy.

Chuyên gia tâm lý nói về vụ người phụ nữ bán khỏa thân để 3 đứa bé đụng chạm nơi nhạy cảm: Người lớn lệch lạc, con trẻ sẽ đi về đâu?-3
Điều gì sẽ ngăn cản những đứa trẻ này không làm theo những gì mẹ chúng đã làm?

Dẫn chứng cho nhận định trên, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy chia sẻ với chúng tôi câu chuyện mà bà được chứng kiến trước đó, về một nữ giúp việc trong gia đình nọ. Gia đình này rất có điều kiện và đối xử với người giúp việc cũng rất tử tế, bởi thế chị này có nhiều thời gian rảnh, thoải mái dùng smartphone, lướt internet. 

Mọi chuyện chẳng biết sẽ đi tới đâu, sẽ để lại những hậu quả gì nếu như gia chủ cứ miệt mài lo chuyện làm ăn bên ngoài, không được nghe phản ánh từ những người hàng xóm.

"Tuy là giúp việc nhưng cô này rất sung sướng vì được gia chủ cưng chiều. Có điều, theo những người hàng xóm phản ánh thì cô rất thường xuyên... 'tự sướng' ngay trong nhà chủ. Chủ nhà sau đó lắp camera để theo dõi và phát hiện đúng là như vậy.

Tá hỏa, hoảng hốt, lo sợ những hình ảnh nhạy cảm này có thể sẽ ảnh hưởng tới con cái họ, nên gia chủ quyết định sa thải giúp việc ngay lập tức", bà Túy chia sẻ.

Theo bà, hành động của chủ nhà trong câu chuyện bà vừa chia sẻ là rất đúng đắn và cực kỳ cần thiết. Chuyện "tự sướng" suy cho cùng cũng là nhu cầu cá nhân của mỗi người, tuy nhiên nếu để con trẻ chứng kiến thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Quay lại với câu chuyện của người phụ nữ bán khỏa thân thoải mái để con trẻ đụng chạm "nơi nhạy cảm" trong loạt clip gây sốc vừa lộ, bà Túy đánh giá hành vi này là bệnh hoạn, đồi bại, là hệ quả của một lối sống lệch chuẩn đạo đức và cần bị lên án mạnh mẽ.

Một người mẹ như vậy sẽ đem lại gì cho con cái mình ngoài sự lệch lạc trong quá trình hình thành nhân cách?

Cần xử lý người phát tán clip

Việc người phụ nữ trên nếu có hành vi "lạm dụng" trẻ là không thể chấp nhận, tuy nhiên theo luật sư Diệp Năng Bình, hành vi tung ảnh nóng, clip nhạy cảm của người khác lên mạng là vi phạm pháp luật. Bên cạnh việc cấm những hành vi này, Nhà nước cũng có những quy định xử lý nghiêm những người vi phạm. 

Luật sư Bình dẫn chứng, theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng thì Nhà nước nghiêm cấm việc lợi dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm vào mục đích tuyên truyền, kích động dâm ô, đồi trụy, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc. 

Căn cứ điểm b, khoản 5 Điều 102 Nghị định 15 năm 2020 thì hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin, dịch vụ có nội dung đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc; dâm ô, đồi trụy, mê tín dị đoan, trái đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng. 

Hành vi này còn có dấu hiệu của viêc "phát tán văn hóa phẩm đồi trụy", có thể bị khởi tố hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. 

Theo đó, người truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Tùy theo mức độ nghiêm trọng do hành vi này gây ra mà người làm ra, phát tán các hình ảnh nhạy cảm này có thể bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-gia-tam-ly-noi-ve-vu-nguoi-phu-nu-ban-khoa-than-de-3-dua-be-dung-cham-noi-nhay-cam-nguoi-lon-lech-lac-con-tre-se-di-ve-dau-22202025711736122.htm

dâm ô trẻ em

vùng nhạy cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.