Clip: Người dân mang hoa, nến và bánh sinh nhật đến nhà nội bé gái 8 tuổi để tưởng niệm gây tranh cãi trên mạng xã hội

Đúng dịp lễ cúng thất đầu tiên của bé V.A, một nhóm người đã đến trước cửa nhà ông bà nội, đặt hoa cúng, nến, bánh sinh nhật trước cửa để tưởng niệm.

>> Toàn cảnh vụ việc Bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

Vụ việc bé gái V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, TP. HCM) bị 'dì ghẻ' bạo hành dẫn đến tử vong khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ.

Không ít người đã thể hiện sự bức xúc của mình bằng việc chửi bới cả gia đình ông bà nội bé V.A. một cách không tiếc lời. Thậm chí, thông tin về địa chỉ nhà riêng dù chưa được xác thực cũng đang lan truyền khắp các trang mạng xã hội.

Clip: Người dân mang hoa, nến và bánh sinh nhật đến nhà nội bé gái 8 tuổi để tưởng niệm gây tranh cãi trên mạng xã hội-1

Ngôi nhà được cho là ông bà nội của bé V.A.

Thậm chí, một số người còn đến tận ngôi nhà được cho là của ông bà nội bé 8 tuổi để chụp ảnh, quay clip. Vào đúng dịp lễ cúng thất đầu tiên của bé V.A đêm 29/12, một nhóm người đã mang hoa, nến, bánh sinh nhật đặt trước cửa nhà để tưởng niệm bé.

Clip: Người dân 'quá khích' đem hoa, nến, bánh sinh nhật đến để tưởng niệm bé V.A

Cụ thể, nhóm người này bày hoa, đốt nến, đặt bánh sinh nhật có tên của bé V.A ở phía dưới ngôi nhà được cho là của ông bà nội bé. Nhóm người này sau đó còn quay clip cận cảnh, chia sẻ trên mạng xã hội.

Clip: Người dân mang hoa, nến và bánh sinh nhật đến nhà nội bé gái 8 tuổi để tưởng niệm gây tranh cãi trên mạng xã hội-2Clip: Người dân mang hoa, nến và bánh sinh nhật đến nhà nội bé gái 8 tuổi để tưởng niệm gây tranh cãi trên mạng xã hội-3Clip: Người dân mang hoa, nến và bánh sinh nhật đến nhà nội bé gái 8 tuổi để tưởng niệm gây tranh cãi trên mạng xã hội-4

Nhóm người xếp nến, đặt bánh sinh nhật trước cửa nhà được cho là ông bà nội của bé V.A

Trong 1 clip ghi lại, có thể thấy người trong nhà đã bày tỏ sự khó chịu khi bị làm phiền và có hành động hất nước xuống từ tầng 2 xuống đất.

Clip: Người trong nhà hất nước từ tầng 2 xuống đất

Hành động 'quá khích' của nhóm người này đang khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Dù rằng vụ việc bé V.A bị bạo hành dẫn đến tử vong đã gây chấn động dư luận nhưng việc người dân tụ tập trước cửa nhà ông bà nội bé V.A gây ảnh hưởng tâm lý đến những người không liên quan cũng tạo ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Số đông cho rằng nên đấu tranh cho bé V.A bằng pháp luật để những người trong cuộc phải chịu hình phạt thích đáng, lên tiếng mạnh mẽ với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền trẻ em thay vì những hành động mang tính tấn công những người xung quanh như trên.

Theo tờ Trí thức trẻ, trưởng Công an phường Đa Kao (quận 1) cho biết đã nhận được thông tin trên từ gia đình ông Th. - bố bé V.A về việc có nhóm người đến trước cửa nhà đặt nến, hoa tưởng niệm. Trưởng công an cho biết ông Th. đã về nhà được vài ngày và xảy ra sự vụ trên. Công an có cử người xuống nhà nhưng nhóm người này đã bỏ về. Dù họ không đe dọa, chỉ thể hiện sự tiếc thương rồi rời đi nhưng theo vị này, 'ai làm sai thì sẽ bị pháp luật xử lý, việc thể hiện sự tưởng niệm bằng cách này là không nên. Thứ nhất, cơ quan công an đang điều tra để làm rõ sự việc theo đúng quy trình. Thứ hai, việc tưởng niệm bằng cách này dễ gây xô xát, lời qua tiếng lại với chủ nhà, dẫn đến tình trạng mất an ninh - trật tự công cộng. Tôi nghĩ mọi người cần tỉnh táo để tránh bị kích động, lợi dụng'.

Ngoài ra, vị lãnh đạo này cũng khẳng định nếu có tình trạng xô xát xảy ra, cơ quan công an sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Ông Đỗ Hữu Cường - Chủ tịch UBND phường Đa Kao cho biết nếu có tình trạng mất an ninh, trật tự trên địa bàn, phường sẽ phối hợp với phía công an để giải quyết.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/clip-bat-ngo-voi-hanh-dong-cua-nguoi-dan-khi-mang-hoa-cung-nen-va-banh-sinh-nhat-den-nha-be-gai-8-tuoi-de-tuong-niem-av3004683.html

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.