Clip người dân phá rào chắn phòng dịch ở TP.HCM để đi: Phường sẽ kiểm tra biển số xe để xử phạt

Sự việc người dân phá rào chắn để đi qua đã khiến nhiều người tỏ ra bức xúc. Cơ quan chức năng phường cho biết sẽ kiểm tra lại biển số các xe, từ đó xử lý các trường hợp vi phạm.

Hôm qua, 04/9, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh người dân phá hàng rào chốt cứng để đi qua mặc cho nhiều nhân viên y tế ngăn cản khiến nhiều người tỏ ra bức xúc với hành vi của những người này trong bối cảnh dịch Covid-19 ở TP.HCM vẫn diễn biến vô cùng phức tạp.

Xác nhận thông tin trong clip, chiều 05/9, ông Nguyễn Minh Khôi, Phó chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM, cho biết sự việc trên xảy ra vào khoảng 11h sáng 04/9 trên đường Gò Xoài, đoạn gần đường Lê Văn Quới.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, nhân viên y tế ở khách sạn gần chốt chứng kiến sự việc đã quay lại clip.

Clip người dân phá rào chắn phòng dịch ở TP.HCM để đi: Phường sẽ kiểm tra biển số xe để xử phạt-1
Hàng loạt xe nối đuôi nhau đi qua chốt phòng dịch (Ảnh cắt từ clip)

"Nhân viên y tế trong clip không phải là người làm nhiệm vụ tại chốt. Đây là chốt cứng được rào lại để buộc người dân khi có việc cần thiết ra ngoài thì đi đường khác để thuận tiện kiểm soát. Thấy người dân dời rào, nhân viên y tế đã can ngăn. Ngay sau đó, công an phường cũng chạy xuống rào lại chốt", ông Khôi trả lời báo Thanh Niên vào chiều ngày 05/9.

Về phương án xử lý, vị Phó chủ tịch phường cũng cho biết thêm hiện Phó trưởng Công an Q.Bình Tân đã chỉ đạo CSGT - Trật tự Công an quận và Công an P.Bình Hưng Hòa A kiểm tra lại biển số các xe, từ đó xử lý các trường hợp vi phạm ra đường không có lý do chính đáng theo Nghị định 117.

Trước đó, vào ngày 04/9, một người được cho là tình nguyện viên đã đăng tải đoạn clip với dòng trạng thái: "Cô chú cứ phá chốt thế này biết bao giờ bọn con mới được về đây". Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 11h sáng cùng ngày, tại đường Gò Xoài, đoạn gần đường Lê Văn Quới (P.Bình Hưng Hòa A).

Clip người dân phá rào chắn phòng dịch ở TP.HCM để đi: Phường sẽ kiểm tra biển số xe để xử phạt-2
Một số người và nhân viên y tế đã kéo lại rào chắn để không ai tiếp tục đi qua (Ảnh cắt từ clip)

Trong đoạn clip, mặc dù con đường nhỏ đã được rào cứng nhưng nhiều người dân vẫn gỡ ra và lách qua. Trong clip, có khá nhiều nhân viên y tế lên tiếng can ngăn mọi người quay lại nhưng đều bất thành.

"Mấy anh chị kỳ cục quá à. Đang cách ly rồi mà. Các anh chị làm vậy biết khi nào mới hết dịch đây", một nhân viên y tế vừa bức xúc nói với giọng bất lực. Sau đó, một vài người đã kéo rào chắn lại để ngăn người dân tiếp tục đi qua.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều người tỏ ra thất vọng vì ý thức của người dân khi cố tình vi phạm chỉ thị về giãn cách xã hội, gây nguy hiểm, khó khăn trong công tác dập dịch tại TP.HCM.

Được biết, đây là chốt rào cứng nên không có lực lượng chứng năng kiểm soát. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã xuống kiểm tra và rào chắn lại kiên cố hơn để tránh xảy ra tình trạng tương tự.

Người dân phá rào chốt kiểm soát ở TP HCM (Nguồn: oanhhpuu)

Theo Trí thức trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-dan-pha-rao-chan-phong-dich-o-tphcm-de-di-phuong-se-kiem-tra-bien-so-xe-de-xu-phat-82021592189728.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.