Clip: Phản ứng của người dân trước thông tin chuẩn bị thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội từ đường vành đai 3

Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố đề cương dự thảo thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô.

Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố đề cương dự thảo thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô. Ranh giới để xác định việc thu phí là từ đường Vành đai 3 trở vào. Tuy nhiên, một số người dân cho rằng đề xuất này vẫn còn nhiều vấn đề chưa hợp lí và chưa thể giảm thiểu ùn tắc triệt để.
 

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã báo cáo với hội đồng nhân dân thành phố việc thực hiện đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030. Trong đó có nội dung thu phí phương tiện và nội đô trên tuyến đường vành đai 3.

Nội dung này ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của dư luận bởi lẽ nếu đề án này được áp dụng sẽ tác động đến đời sống của hàng triệu người dân Thủ đô. 

Phản ứng của người dân trước thông tin chuẩn bị thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội từ đường vành đai 3

Trước những thông đề án thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô mới đây, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với một số người dân Hà Nội. 

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Mạnh Cường (sống tại Thiên Đường Bảo Sơn, Hà Nội) cho biết, "Tôi mới nghe nói thôi còn thực hiện như thế nào cũng chưa thấy. Nhưng tôi cũng thấy hơi bất cập bởi bình thường khi đi vào nội đô Hà Nội, mỗi lần đỗ ở đâu là thu tiền ở đấy rồi". 

Đồng tình với quan điểm trên, anh Đỗ Công Lan cùng cho rằng đề án này còn nhiều cái bất hợp lí. "Phương tiện thì bắt buộc người ta phải đi, trừ khi là những cái gì cấm tuyệt đối, còn không thể nào vì bớt đi chút chi phí nhỏ mà bị chậm giờ làm được". 

Clip: Phản ứng của người dân trước thông tin chuẩn bị thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội từ đường vành đai 3-1

Anh Nguyễn Mạnh Cường cho rằng đề xuất thu phí ô tô vào nội đô là chưa hợp lí

Bên cạnh đó, anh Tài Anh Tuấn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, "Thời gian vừa qua tôi có biết đến chủ trương của thành phố về việc thu phí giao thông vào nội đô. Tôi nghĩ rằng việc thu phí ấy là cũng không khả thi và không phù hợp. Khi để xe lăn bánh trên đường chúng tôi đã phải nộp rất nhiều khoản phí. Tới đây thành phố mà có chủ trương thu phí vào nội đô thì sẽ gây nên tình trạng phí chồng phí theo quy định không phù hợp". 

Một số lái xe ô tô khác cũng bày tỏ quan điểm và cho rằng việc thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội vẫn còn nhiều vấn đề không phù hợp. 

Đồng thời, trước câu hỏi của phóng viên về việc thu phí ô tô vào nội đô có giảm thiểu được tình trạng ùn tắc trầm trọng đang diễn ra như hiện này thì đa số các tài xế đều cho rằng rất khó. 

Clip: Phản ứng của người dân trước thông tin chuẩn bị thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội từ đường vành đai 3-2

Một tài xế khác cũng cho rằng thi phí ô tô vào nội đô chưa thể giảm thiểu ùn tắc triệt để

"Mình nghĩ rằng còn ùn tắc hơn, nếu bây giờ cứ tiền vào lại phải dừng xe để thu phí sẽ rất bất cập", anh Cường cho biết. Trong khi đó, một người dân khác cho rằng các phương tiện ô tô chưa hẳn đã là yếu tố chính gây ùn tắc giao thông.

 Trong khí đó, anh Tuấn cũng cho rằng phương án thu phí ô tô vào nội đô để giảm tải áp lực giao thông chưa phải là giải pháp triệt để để giải quyết vấn đề ách tắc.

Tài xế Nguyễn Quốc Sơn (Hải Phòng) cho biết, "Cái thu phí ô tô vào nội đô chưa biết có giảm hay không nhưng trước mắt là phải ùn tắc ở địa điểm mua vé vào nội đô". 

Ngoài ra, một số người còn cho rằng việc ùn tắc giao thông không hẳn là do mật độ xe đông mà chủ yếu là do hạ tầng công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. 

Không chỉ cho rằng đề án thu phí ô tô vào nội đô là bất hợp lí, một số tài xế cũng đã đề xuất những phương án giảm thiểu ùn tắc. 

"Tôi nghĩ là còn phụ thuộc vào cái ý thức của người tham gia giao thông, và cần đề xuất phương án xây dựng hạng tầng. Cơ sở vật chất như đường xá giao thông có thể mở rộng hoặc là nâng cấp phương tiện giao thông công cộng", một tài xế chia sẻ. 

Nhiều tài xế còn đề xuất các phương án như tăng cường lực lượng CSGT tại các nút giao để điều tiết giao thông, hoặc phân chia thời gian nhất định để ô tô di chuyển vào các tuyến phố để giảm thiểu hơn. 

 



Theo Trí Thức Trẻ 


thu phí ô tô

tắc đường


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.