Cô gái 24 tuổi bán hàng chục búp bê nghi kumanthong

Kiểm tra căn hộ ở Cần Thơ, cảnh sát phát hiện Yên Nhi kinh doanh 71 búp bê nghi là kumanthong.

Chiều 5/4, Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ, kiểm tra căn hộ cho thuê tại chung cư Hưng Phú. Tại đây, nhà chức trách phát hiện Thái Thị Yến Nhi (24 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) kinh doanh 71 búp bê nghi là kumanthong.

Cảnh sát đã tạm giữ số búp bê trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cô gái 24 tuổi bán hàng chục búp bê nghi kumanthong-1

Cảnh sát tạm giữ lô búp bê nghi là kumanthong. Ảnh: Đ.Đ.

Kumanthong là một loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan. Nhiều người cho rằng nuôi búp bê Kumanthong sẽ gặp may mắn, tài lộc vì chúng đã được yểm bùa.

Khi về Việt Nam, một số người đã thổi phồng, tạo vẻ huyền bí để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin. Trên mạng xã hội có nhiều hội, nhóm kín được lập ra chuyên trao đổi, mua bán và chăm sóc búp bê kumanthong, mỗi búp bê được rao bán với giá từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng.

Cơ quan chức năng nhiều tỉnh thành cũng từng lên tiếng về kumanthong. Tháng 4/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên đã có công văn chỉ đạo về hiện tượng búp bê kumanthong, xác định rõ đây là hình thức mê tín dị đoan, không phù hợp với truyền thống văn hóa và pháp luật Việt Nam.

Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ tỉnh Nam Định cũng từng có công văn cung cấp thông tin về kumanthong và quan điểm về hiện tượng này. Theo đó, kumanthong là hình thức mê tín, vi phạm pháp luật, gây tổn hại kinh tế và nảy sinh tâm lý hoang mang, ỷ lại, trông chờ vào vận may, bùa phép ở những người tin theo.

Nếu việc sản xuất, mua bán, sử dụng hiện tượng này không được ngăn chặn kịp thời, để trở nên phổ biến sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin, đời sống sinh hoạt văn hóa, tinh thần của người dân.

Đồng thời, việc này dẫn đến những nguy cơ xấu đối với xã hội như gia tăng các hoạt động mua, bán thi thể thai nhi, các hình thức lừa đảo để trục lợi phi pháp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-gai-24-tuoi-ban-hang-chuc-bup-be-nghi-kumanthong-post1201260.html?fbclid=IwAR2n76AHtUGOzbXtl5VOUDxHT5jZKCqneEF_-JYe9Lw91msr3TFi-XNFOv0

Kumanthong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.