Cô gái khai báo gian dối khiến toàn bộ nhân viên y tế phải cách ly âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Dù đi từ Cẩm Giàng (Hải Dương) về nhưng L.A. khai báo quanh co, gian dối khiến toàn bộ nhân viên y tế tiếp xúc với cô gái này phải cách ly.

Chiều 19/2, ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC) cho biết, đơn vị này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 của chị Nguyễn Thị L.A. (SN 2002, trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) trở về từ Cẩm Giàng (Hải Dương).

Dù đã âm tính lần 1 nhưng chị A. sẽ tiếp tục được cách ly tập trung và tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm trong những ngày tới.

Trước đó, vào ngày 7/2, chị L.A. đi từ Hải Dương về Hà Tĩnh. Chị L.A. sau đó đã đến Trạm Y tế xã Kỳ Phú tiến hành khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Khoảng 10h ngày 18/2, chị L.A xuất hiện triệu chứng đau bụng và đã đến Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh để thăm khám.

Cô gái khai báo gian dối khiến toàn bộ nhân viên y tế phải cách ly âm tính lần 1 với SARS-CoV-2-1
Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh làm xét nghiệm Covid-19 của những trường hợp tiếp xúc với chị L.A.

Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc khai thác yếu tố dịch tễ để phân luồng, nhưng chị L.A. khai báo là không đi đâu về nên được chuyển vào khoa Khám bệnh để thực hiện quy trình khám.

Khi vào buồng khám bệnh số 3, bác sỹ khai thác lại thì bệnh nhân báo là trở về từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương). Ngay lập tức, chị L.A. được chuyển ra buồng khám dành cho các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19.

Bệnh viện sau đó đã liên hệ với Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, Trạm Y tế xã Kỳ Phú và được biết, bệnh nhân L.A. thuộc diện cách ly tại nhà, địa điểm người này khai báo trước khi về Hà Tĩnh là phường Tứ Minh (Hải Dương).

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Tĩnh sau đó đã phối hợp với chính quyền địa phương điều tra, xác minh, đưa đi cách ly tập trung, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với chị L.A.

Toàn bộ nhân viên y tế tiếp xúc gần với chị L.A. được cách ly tại nhà theo quy định.

Bên cạnh đó, qua điều tra CDC Hà Tĩnh cũng đã xác minh được 7 trường hợp có tiếp xúc với Chị Nguyễn Thị L.A và được hướng dẫn cách ly tại nhà, đồng thời cho lấy mẫu xét nghiệm và cũng có kết quả âm tính với Sar-CoV 2 lần một.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh cũng đề nghị Ban chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Kỳ Anh có chế tài xử lý thích hợp với trường hợp chị L.A. để làm gương cho người dân trong việc khai báo y tế, phòng chống dịch bệnh.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-khai-bao-gian-doi-khien-toan-bo-nhan-vien-y-te-phai-cach-ly-am-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-16121190217094969.htm

Covid-19


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.