Cơ sở thẩm mỹ trắng trợn mạo danh bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Chưa thấy đẹp đã thấy đau, chưa thấy thon gọn đã thấy mất tiền, nhiều người đang trở thành nạn nhân của một cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện tuyến Trung ương.

Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều bệnh viện tuyến Trung ương đã lên tiếng cảnh báo về việc một số cơ sở thẩm mỹ đã giả mạo c, bệnh viện tuyến Trung ương nhằm trục lợi. Thế nhưng, tình trạng này vẫn tái diễn như tại địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, một cơ sở y tế đã tự nhận là thuộc bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để thực hiện các dịch vụ xâm lấn, gây chảy máu.

Mạo danh bác sĩ bệnh viện tuyến trung ương để lôi kéo khách
Cơ sở thẩm mỹ trắng trợn mạo danh bệnh viện Trung ương Quân đội 108-1

Theo quy định, chỉ có phòng khám hoặc bệnh viện có chuyên khoa PTTM mới được thực hiện các can thiệp xâm lấn cơ thể còn thẩm mỹ viện, spa thì không được cấp phép. Thế nhưng, trong vai khách hàng có nhu cầu nâng mũi, phóng viên nhận được lời tư vấn từ nhân viên Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội:

- Mũi có 2 gói, 2 loại sụn. Một loại sụn là silicon và 1 loại sinh học. Silicon có 2 gói, 1 gói 7 triệu và 1 gói 12 triệu. Loại 7 là sụn thường. Còn 12 triệu là sụn cao cấp. Sụn sinh học là thích nghi với cơ thể con người, chống bao sâu, chống bóng đỏ nên của em vĩnh viễn.

Cơ sở thẩm mỹ trắng trợn mạo danh bệnh viện Trung ương Quân đội 108-2Cơ sở thẩm mỹ trắng trợn mạo danh bệnh viện Trung ương Quân đội 108-3Cơ sở thẩm mỹ trắng trợn mạo danh bệnh viện Trung ương Quân đội 108-4

Chính vì những lời nói thuyết phục mà rất nhiều người đã trở thành "nạn nhân". Trường hợp một phụ nữ đã độn thái dương, nâng cung mày, căng da mặt bằng chỉ với chi phí hơn 30 triệu đồng thế nhưng sau 6 tháng, đẹp chưa thấy mà chỉ thấy "đau".

"Bên ngoài ghi số 108 to đùng ra đấy. Tôi có yêu cầu cho bác sĩ Sơn bệnh viện Trung ương Quân đội 108 làm cho tôi nhưng cuối cùng không phải. Mắt bị mờ, chẳng nhìn rõ đâu. Bây giờ đau bên thái dương" - một nạn nhân cho biết.

Cơ sở thẩm mỹ trắng trợn mạo danh bệnh viện Trung ương Quân đội 108-5


Cũng do tin lời quảng cáo trên mạng, một trường hợp khác đi nâng cung mày, cắt mí, bóc mỡ bọng mắt tại Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội. Sau 2 tháng, mắt bà càng ngày càng mờ. Thế nhưng, khi khách hàng quay lại bảo hành thì những người xưng là bác sĩ của cơ sở này vặn vẹo đủ lý do.

- Thực ra nó chỉ là một chất liệu để cho nó làm đầy lên thôi. Thái dương này bảo hành trọn đời.

- Còn hiện tượng đau đầu buốt đầu không ảnh hưởng thái dương. Cô đi khám có tuổi rồi hoặc tiền đình.

"Nói một đằng, làm một nẻo" nhưng cơ sở thẩm mỹ này hàng ngày vẫn thu hút nhiều lượt khách. Mạo danh trắng trợn nhưng vẫn tồn tại và hoạt động ngang nhiên.

Xử lý cơ sở mạo danh liên kết bệnh viện Trung ương Quân đội 108
Sau
khi ghi nhận hiện tượng giả mạo của Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội có địa chỉ tại số 2 Đỗ Đức Dục (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ngay lập tức, phóng viên đã liên hệ với đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để làm rõ vấn đề.

Trong danh sách các bác sĩ được nhân viên tư vấn của Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội nhắc đến, bác sĩ Sơn của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 được khẳng định có làm việc tại cơ sở này. Thế nhưng, sau khi xem những hình ảnh phóng viên ghi lại, bác sĩ Sơn không khỏi bức xúc.

"Tôi không tham gia Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội này. Người ta lợi dụng danh tiếng của mình, uy tín của mình để lừa gạt người khác. Tôi cũng là một nạn nhân như vậy, người ta bảo anh làm cho tôi, đấy là mạo danh tôi" - GS.TS. Nguyễn Tài Sơn, Khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 bức xúc cho biết.

Đáng nói, các cơ sở giả mạo này đã lợi dụng sự mập mờ trong tên gọi nhằm lừa gạt khách hàng.

PGS.TS Vũ Ngọc Lâm, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: 

"Từ trước tới nay chúng tôi vẫn quan niệm gọi là bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Thế nhưng người dân chỉ nói rất ngắn gọn là Bệnh viện 108. Bệnh viện Trung ương 108 chỉ có duy nhất 1 cơ sở".

Cơ sở thẩm mỹ trắng trợn mạo danh bệnh viện Trung ương Quân đội 108-6


"Tiền mất, tật mang", một trong những nạn nhân của thẩm mỹ viện giả mạo đã đến khám tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thì kết quả bị hở mi, cong sụn mi, suy giảm thị lực.

Ngay khi phát hiện hàng loạt sai phạm của TMV 108 HN, UBND quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra đột xuất và phát hiện: Cơ sở này thực hiện dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn gây chảy máu, không đúng với ngành nghề đã đăng ký. Cách đây 2 ngày, cơ quan chức năng đã xử phạt khung cao nhất 50 triệu đồng và thu hồi đăng ký kinh doanh.

Cũng theo thông tin từ UBND quận Nam Từ Liêm, trước đó, Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội cũng đã từng 2 lần bị xử phạt do vi phạm quảng cáo và không có giấy phép hoạt động. Vì cơ sở này đã có 3 lần sai phạm nên UBND quận Nam Từ Liêm cho biết sẽ không cấp giấy đăng ký kinh doanh liên quan đến hoạt động làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ số 2 Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, người dân tuyệt đối không đến địa điểm này để làm các dịch vụ thẩm mỹ.

Theo VTV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/co-so-tham-my-trang-tron-mao-danh-benh-vien-trung-uong-quan-doi-108-20210328183614822.htm

Bệnh viện 108

thẩm mỹ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.