Con 3 tuổi ngất xỉu trong lớp áo mưa kín mít khi vượt hàng nghìn km về quê, mẹ hoảng loạn: 'Cứu con tôi với'

May mắn là lực lượng y tế túc trực tại đèo Hải Vân đã cấp cứu kịp thời cho cháu bé 3 tuổi ngất lịm vì đói, rét trong hành trình về quê cùng mẹ.

Con 3 tuổi ngất xỉu trong lớp áo mưa kín mít khi vượt hàng nghìn km về quê, mẹ hoảng loạn: Cứu con tôi với-1

Cháu bé được đưa vào cấp cứu khẩn cấp. Ảnh cắt từ clip Facebook

"Cứu con tôi với!"

Rạng sáng 6/10, trời mưa như trút nước trên đỉnh đèo Hải Vân. Trong dòng người chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê có giọng một phụ nữ hoảng loạn: "Cứu con tôi với".

Người ta vội hướng mắt về phía người mẹ đang bồng đứa trẻ đã ngất lịm trong lớp áo mưa kín mít lao thẳng về phía các tình nguyện viên. Rất nhanh, một tình nguyện viên, cũng là y tá lao đến ôm lấy đứa nhỏ từ tay người mẹ, chạy vội vào một quán nước.

Tại đây, cháu bé 3 tuổi được bác y bác sĩ cấp cứu khẩn. Sau 10 phút, cháu bé hồi tỉnh và khóc lớn. Các bác sĩ xác định cháu bé ngất xỉu do tụt đường huyết vì quá đói và mệt sau chặng đường dài.

Theo VTC News, người mẹ rưng rưng kể lại rằng trên đường đi cháu bé nôn ói, không ăn được gì. Khi đến đỉnh đèo Hải Vân chị mở chiếc áo mưa ra xem thì con đã ngất lịm. Thật may mắn là trong đoàn tình nguyện hỗ trợ người dân có các y, bác sỹ nên cháu bé được cứu kịp thời.

Đón con từ nhân viên y tế, đút cho bé từng muỗng súp ấm nóng, người mẹ quê Nghệ An nghẹn ngào kể với phóng viên VTC News: “Vợ chồng em chạy xe máy từ Bình Phước về, trên đường gặp nhiều khó khăn, đến đây tưởng đã mất con. May mắn các y bác sỹ cứu giúp”.

Trong đoàn hàng nghìn người từ các tỉnh về quê tránh dịch, rất nhiều hoàn cảnh thương tâm, có con nhỏ nhưng vì cuộc mưu sinh nơi đất khách quá bế tắc, họ đành chấp nhận cực nhọc, thậm chí cả hiểm nguy, rủi ro để về nương náu nơi quê nhà.

Những đứa trẻ chưa hiểu sự đời cũng phải cùng chịu nỗi gian nan cùng bố mẹ. Vượt chặng đường từ Nam ra Bắc cả nghìn cây số, đội mưa nắng trên suốt đường đi...

"Tự sinh con ở lề đường, dịch bệnh kéo dài nên phải ôm con về quê một thời gian"

Trong dòng người về quê đêm mưa tại đèo Hải Vân còn có chị Vừ Thị Giống (22 tuổi, dân tộc H’Mông, quê tỉnh Điện Biên).

Hai mẹ con đang trên chặng đường từ tỉnh Bình Dương về với quê nhà. Nói về hoàn cảnh của mình, chị Giống kể bằng tiếng Kinh chưa sõi rằng chị sinh con được 2 tháng khi diễn biến dịch bệnh rất căng thẳng ở Bình Dương. Chị không thể quên ngày tự sinh đứa con trai ở ngoài lề đường.

"Chồng chở em đi sinh nhưng bệnh viện mắc dịch bệnh, người ta làm thủ tục lâu quá… Lúc chờ đợi ngoài vỉa hè, em đã tự sinh con luôn. Chồng hoảng hốt chở em và con về trọ, vì lúc đó dịch bệnh không ai giúp được hết. Sau đó, may có chị hàng xóm ở dãy trọ chăm sóc giúp", Giống nghẹn ngào kể với phóng viên báo Thanh Niên.

Hai vợ chồng chị Giống đều có hoàn cảnh kém may mắn khi mồ côi cả cha lẫn mẹ, lớn lên sống với họ hàng sau đó vào miền Nam sinh sống, gặp, yêu và cưới nhau. Lúc chưa dịch bệnh, cuộc sống khá ổn nhưng nay dịch bệnh kéo dài nên phải ôm con về quê.

"Ở quê, em còn 2 đứa con, nên bế đứa nhỏ về ăn rau cháo sống qua ngày. Vừa sinh xong đi đường kiệt sức, thế nhưng hết dịch vợ chồng tính đưa cả nhà vào miền Nam lại. Ở trong đó mấy đứa nhỏ có thể tự kiếm tiền, có tiền thì tự tìm chỗ đi học chữ…", chị Giống nói trong nước mắt với báo Thanh Niên.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-3-tuoi-ngat-xiu-trong-lop-ao-mua-kin-mit-khi-vuot-hang-nghin-km-ve-que-me-hoang-loan-cuu-con-toi-voi-82021610183551978.htm

về quê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.