Con dâu 'hack' iCloud của mẹ chồng, lấy trộm 469 triệu để tiêu xài

Ngày 23/3, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Trương Vân Anh, SN 1989, HKTT tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để điều tra về hành vi sử dụng mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Con dâu hack iCloud của mẹ chồng, lấy trộm 469 triệu để tiêu xài-1

 Đối tượng Trương Vân Anh. (Ảnh: Công an Hà Nội)

Trước đó, vào ngày 09/02/2023, Công an quận Ba Đình nhận được đơn trình báo của bà Y về việc tài khoản ngân hàng của bà bị mất hơn 469 triệu đồng. Quá trình điều tra, Đội CSHS Công an quận Ba Đình phát hiện, bắt giữ đối tượng thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản là Trương Vân Anh - con dâu của bà Y.

Tại CQCA, Vân Anh khai nhận lợi dụng sơ hở, không đề phòng của mẹ chồng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền, đối tượng đã nhớ được mật khẩu đăng nhập. Sau đó, Vân Anh đã dùng điện thoại đăng nhập tài khoản iCloud, tài khoản ngân hàng của bà Y và thực hiện giao dịch chuyển tiền sang tài khoản khác để mua đổi USD. Tiếp đó, Vân Anh đến địa điểm giao dịch để lấy 19.800 USD. Số tiền này được Vân Anh mang về nhà cất giấu, đợi một thời gian rồi đem đi bán dần để lấy tiền tiêu xài.

Hiện Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Kinh Tế & Đô Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/nguoi-phu-nu-mat-gan-500-trieu-dong-bat-ngo-khi-biet-danh-tinh-thu-pham-328726.html

con dâu

chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.