Công an TP.HCM thông tin vụ hoa hậu Oanh Lê tố bị đánh tại trụ sở công an

Hoa hậu Oanh Lê đề nghị xử lý công an đánh mình cùng những người liên quan, yêu cầu được giám định thương tích. Tuy nhiên, Công an TP.HCM xem xét xử lý hành vi "vu khống" và "chống người thi hành công vụ" của bà này.

Bà Lê Thị Oanh (38 tuổi, ngụ quận 3, tức Oanh Lê, là Hoa hậu quý bà thế giới năm 2019) cho hay, trong chiều 21/9 đã làm việc kéo dài 4 giờ với tổ công tác gồm 4 người của Công an quận 4.

Trong buổi làm việc ngay tại trụ sở Công an phường 6, hoa hậu Oanh Lê yêu cầu chỉ làm việc với tổ công tác công an quận ở một phòng riêng.

Phía Công an quận 4 đã ghi nhận ý kiến của hoa hậu Oanh Lê về việc tố bị đánh tại trụ sở Công an phường 6.

“Quan điểm của tôi từ đầu là yêu cầu làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật. Tôi không bỏ qua”, hoa hậu Oanh Lê nói.

Công an TP.HCM thông tin vụ hoa hậu Oanh Lê tố bị đánh tại trụ sở công an-1

Hoa hậu Oanh Lê đề nghị xử lý người hành hung đối với bà và những người liên quan, yêu cầu được giám định thương tích. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cũng theo bà Oanh Lê, tổ công tác đã lấy lời khai của bà theo dạng hỏi - đáp. Ngoài ra còn yêu cầu bà viết tường trình chi tiết sự việc xảy ra vào tối 20/9. Trong đó, bà có nói rõ người đã dùng tay đánh bà 3 - 4 cái vào đầu là ông N.V.P, - cán bộ công an phường. Và người dùng còng số 8 còng vào chân trái của bà là một bảo vệ dân phố.

Bà Oanh Lê khẳng định, trong buổi làm việc đã đề nghị xử ký nghiêm người đã trực tiếp hành hung bà và những người liên quan theo quy định pháp luật, yêu cầu công khai xin lỗi. Đồng thời cũng yêu cầu giám định thương tích để có căn cứ xử lý vụ việc.

Công an TP.HCM thông tin vụ hoa hậu Oanh Lê tố bị đánh tại trụ sở công an-2

Vết thương trên đầu mà bà Oanh Lê cho rằng, bị cán bộ công an tên P dùng tay gây ra. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hoa hậu Oanh Lê kể thêm, trong sáng 21/9, khi bức xúc vì chuyện xảy ra đã chia sẻ vụ việc lên trang cá nhân, sau đó một lãnh đạo Công an phường 6 (quận 4) có liên hệ, mong gặp riêng. Tuy nhiên, bà từ chối không gặp.

Như đã thông tin, sáng 21/9, hoa hậu Oanh Lê đã chia sẻ trên trang cá nhân về sự việc mà bà viết là “Công an phường 6, quận 4 bắt người trái pháp luật và hành hung vô cớ”. Nội dung bài viết bà Oanh cho rằng, tổ công tác của Công an phường 6 đã vô cớ đưa bà về trụ sở công an, có một người đánh đập bà, dù bà không có vi phạm pháp luật gì.

Công an TP.HCM chính thức lên tiếng

Tối 21/9, Công an TP.HCM phát đi thông báo về vụ việc liên quan đến Hoa hậu Oanh Lê. Theo đó, khoảng 22h45 ngày 20/9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, khi đến khu vực trước cổng chung cư Milennium, đường Bến Vân Đồn, phường 6 (quận 4), tổ công tác thuộc Công an phường 6 phát hiện lực lượng CSGT đang làm việc với T.V.H (38 tuổi, ngụ quận  Bình Thạnh), do vi phạm quy định về nồng độ cồn, có dấu hiệu say xỉn, cự cãi. Do đó, tổ công tác của Công an phường 6 đến hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự.

Theo Công an TP.HCM, khi đó, bà Lê Thị Oanh, tức hoa hậu Oanh Lê không có mối quan hệ gì với ông T.V.H. nhưng đứng ngay cổng ra vào chung cư Milennium, quay phim lực lượng CSGT, đồng thời lớn tiếng xúi giục người đàn ông trên không đồng ý cho lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn.

Công an TP.HCM thông tin vụ hoa hậu Oanh Lê tố bị đánh tại trụ sở công an-3

Công an TP.HCM chính thức lên tiếng về vụ việc liên quan đến hoa hậu Oanh Lê, tức Lê Thị Oanh. Ảnh: Chụp màn hình

Tổ công tác và CSGT yêu cầu bà Oanh Lê không gây cản trở việc xe cộ ra vào khu chung cư, đồng thời xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra, nhưng Oanh Lê không chấp hành mà tiếp tục có hành vi cản trở lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Tổ công tác đã mời bà Oanh Lê về trụ sở Công an phường 6 (quận 4) để làm việc.

Tại cơ quan công an, bà Oanh Lê yêu cầu cần có luật sư mới làm việc, sau đó tự ý bỏ về. Sau khi bà Oanh Lê rời khỏi, lực lượng CSGT đã tiến hành đo nồng độ cồn và lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông T.V.H.

Chiều ngày 21/9, bà Oanh Lê quay lại trụ sở Công an phường 6 (quận 4) trình báo bị hành hung tại trụ sở. Qua kiểm tra, trên đỉnh đầu Oanh Lê có vết trầy xước nhẹ, ngoài da và đang trong quá trình hồi phục.

Kết quả trích xuất camera tại trụ sở Công an phường 6, ghi nhận bà Oanh Lê được mời về Công an phường 6 lúc 22h55 ngày 20/9 và tự rời khỏi trụ sở Công an phường 6 lúc 23h56 cùng ngày, không ghi nhận vết thương chảy máu trên đầu.

Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về hành vi “vu khống”, “chống người thi hành công vụ” của bà Lê Thị Oanh.

Trước thông tin này, bà Oanh Lê cho biết, bà đã gửi đến Công an quận 4 đơn cáo ông P., là người trực tiếp hành hung bà và những công an của Công an phường 6 trong việc đưa bà về trụ sở vào tối 20/9.

Bà Oanh Lê khẳng định, tại hiện trường tối 20/9 bà không dùng điện thoại quay phim, không xúi giục người đàn ông lạ vì bản thân không quen biết với ông này.

“Thông báo của Công an TP.HCM trên cổng thông tin điện tử, tôi đã biết và đây là thông tin chính thức. Ngày mai (22/9), tôi sẽ có đơn gửi đến Công an TP.HCM chính thức khiếu nại về việc này”, hoa hậu Oanh Lê nói.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-an-tp-hcm-thong-tin-vu-hoa-hau-oanh-le-to-bi-danh-tai-tru-so-cong-an-2062478.html?fbclid=IwAR0n_29SdYiXYt7yXWOxGFfdc3suBBqtJjgh30jewPtP4MbqHWEVq7rxxQE

đánh người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.