CSGT TP.HCM cảnh báo thủ đoạn thông báo 'phạt nguội' để chiếm đoạt tài sản

Ngày 26/4, CSGT TP.HCM phát đi thông báo người dân cảnh giác với thủ đoạn lợi dụng thông báo "phạt nguội" để chiếm đoạt tài sản.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), thủ đoạn của kẻ gian là sử dụng điện thoại giả danh CSGT, cơ quan bưu điện... để gọi người dân, thông báo về việc người dân liên quan đến một biên lai "phạt nguội" về giao thông. Qua điện thoại, nhóm lừa đảo sẽ khai thác thông tin cần thiết.

CSGT TP.HCM cảnh báo thủ đoạn thông báo phạt nguội để chiếm đoạt tài sản-1

Phòng CSGT TP.HCM cảnh báo về thủ đoạn thông báo "phạt nguội" để chiếm đoạt tài sản.

Tiếp đó, kẻ lừa đảo yêu cầu người nghe điện thoại kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có và số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng để chuyển vào tài khoản được chỉ định; hoặc cung cấp mã OTP chuyển tiền...

PC08 khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác với các cuộc gọi điện thoại liên quan đến biên lai phạt nguội giao thông. Khi nhận được các cuộc gọi như trên, cần nhanh chóng báo cho cơ quan Công an địa phương nơi gần nhất để công an điều tra, xác minh, đấu tranh với các loại tội phạm này.

Người dân tuyệt đối không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, lai lịch, chứng minh nhân dân, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng (tên người dùng, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực giao dịch OTP, địa chỉ email…) cho bất kỳ ai với bất kỳ hình thức nào.

Ngoài ra, để tìm hiểu các thông tin liên quan đến vi phạm qua hình ảnh, người dân có thể truy cập vào website https://csgt.catphcm.bocongan.gov.vn, sau đó chọn mục “Tra cứu”, chọn “thông tin tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh”...

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/csgt-tp-hcm-canh-bao-thu-doan-thong-bao-phat-nguoi-de-chiem-doat-tai-san-ar608695.html?fbclid=IwAR1pPOwPp28rYvR1Y8IiZZNX0AKNs4_9fZ19zgoEyceRevK_XF5VwuSbpMg

CSGT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.