Ninh Bình: Hệ thống Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên bị phạt vì lợi dụng dịch Corona tăng giá khẩu trang

Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên (tại TP Ninh Bình, huyện Nho Quan, Kim Sơn) đã tăng giá gấp nhiều lần với giá bán khẩu trang là 12.000 đ/chiếc.

Lợi dụng việc khan hiếm mặt hàng khẩu trang và nhu cầu tăng cao do dịch Corona, nhiều cửa hàng, nhà thuốc đã tăng giá từ 1.000-2.000 đồng/chiếc lên gấp nhiều lần so với ngày thường.

Nhiều người dân tại tỉnh Ninh Bình phản ánh các cửa hàng trong hệ thống Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên (tại TP Ninh Bình, huyện Nho Quan, Kim Sơn) đã tăng giá gấp nhiều lần với giá bán khẩu trang là 12.000 đ/chiếc. 

Ninh Bình: Hệ thống Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên bị phạt vì lợi dụng dịch Corona tăng giá khẩu trang-1
Thông tin người dân phản ánh

Liên quan đến sự việc trên, sáng 1/2, trao đổi với PV, ông Bùi Văn Quý, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình cho biết, ngay chiều 31/1, Cục Quản lý thị trường đã nhận được phản ánh hệ thống nhà thuốc Vũ Duyên thuộc Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên (Số nhà 15, đường Hải Thượng Lãn Ông, Phường Nam Thành, Thành phố Ninh Bình, Ninh Bình) bán khẩu trang với giá cao. 

Theo ông Quý, ngay trong ngày 31/1, Cục đã chỉ đạo các đội QLTT tiến hành theo dõi, giám sát và đồng thời cho tiến hành ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế và thuốc tân dược để thực hiện đúng các quy định, không đầu cơ, tăng giá, ép giá người tiêu dùng. 

Ngay trong ngày hôm qua đã phát hiện ra nhà thuốc Vũ Duyên và một số quầy hàng thuộc hệ thống bán hàng của công ty Vũ Duyên bán khẩu trang với giá tối đa là 12.000 đ/chiếc. 

“Hôm qua khi phát hiện, Đội số 5, Cục QLTT tỉnh Ninh Bình đã đến Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên làm việc và tiến hành xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên có người đại diện là chị Vũ Thị Duyên (Giám đốc) số tiền 15 triệu đồng theo khoản 3 Điều 12 Nghị định 109 trong lĩnh vực giá, bán cao hơn giá niêm yết. 

Đồng thời, yêu cầu Công ty Vũ Duyên khắc phục hậu quả bằng cách trả lại số tiền lãi cao hơn giá niêm yết. Khách hàng mua giá cao, nếu cầm hóa đơn mua hàng đến cửa hàng thì được trả lại số tiền vượt quá giá niêm yết”, lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh. 

Ninh Bình: Hệ thống Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên bị phạt vì lợi dụng dịch Corona tăng giá khẩu trang-2
Hệ thống nhà thuốc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc

Ông Quý cho biết thêm, hiện tại, lượng khẩu trang y tế ở tỉnh Ninh Bình cũng không còn nhiều vì mặt hàng này từ trước tới nay tiêu thụ chậm nên số lượng dự trữ ở các cửa hàng rất ít. Phần lớn các cửa hàng không có bán. 

Còn một số cửa hàng có khẩu trang bán nhưng lại tăng giá như hệ thống nhà thuốc Vũ Duyên thì QLTT đã xử lý.

Chúng tôi đã yêu cầu tất cả các cửa hàng bán các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay đều phải công khai niêm yết giá mua vào và giá bán ra để ông không tăng quá mức giá quy định của pháp luật”, ông Quý nhấn mạnh. 

Ninh Bình: Hệ thống Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên bị phạt vì lợi dụng dịch Corona tăng giá khẩu trang-3Ninh Bình: Hệ thống Công ty TNHH Dược phẩm Vũ Duyên bị phạt vì lợi dụng dịch Corona tăng giá khẩu trang-4
Phiếu thu từ nhà thuốc thuộc hệ thống

Trước đó, tối ngày 31/1, lực lượng Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an TP Hà Nội) phối hợp Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 Hà Nội kiểm tra, phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế đẩy giá khẩu trang lên cao nhằm trục lợi. 

Cụ thể, tại cửa hàng số 120 Ngọc Khánh, phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) do Nguyễn Thị Nh. (SN 1992, trú huyện Phú Xuyên) làm chủ, lực lượng chức năng đã tạm giữ 680 chiếc khẩu trang chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ. 

Tương tự, tại cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế số 118 Ngọc Khánh do Nguyễn Thị Th. (SN 1981, ở quận Hai Bà Trưng) làm chủ, tổ công tác đã thu giữ 266 chiếc khẩu trang chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/ninh-binh-he-thong-cong-ty-tnhh-duoc-pham-vu-duyen-bi-phat-vi-loi-dung-dich-corona-tang-gia-khau-trang-2220201212383271.htm

tăng giá khẩu trang

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.