Cụ bà đưa cơm cho Bác Hồ ở Pác Bó qua đời

Cụ Hoàng Thị Khìn, người người trực tiếp đưa cơm cho Bác Hồ khi Người hoạt động ở Pác Bó vừa qua đời.

Trưa ngày 6/4, trao đổi với VietNamNet, ông Triệu Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Trường Hà (huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) cho biết, cụ Hoàng Thị Khìn (lão thành cách mạng, người từng trực tiếp đưa cơm, nuôi giấu Bác Hồ khi Người hoạt động ở Pác Bó vừa qua đời. Cụ hưởng thọ 103 tuổi.

Cụ bà đưa cơm cho Bác Hồ ở Pác Bó qua đời-1

Cụ Khìn (ở giữa) là người đưa cơm cho bác Hồ ở Pác Bó (Ảnh: Tư liệu)

Theo đó, cụ Hoàng Thị Khìn qua đời vào hồi 8h ngày 31/3. Sinh thời, cụ là tấm gương, là niềm tự hào của quê hương Cao Bằng. Do tuổi cao, sức yếu nên cụ đã từ trần. Lễ viếng cụ Khìn được tổ chức trọng thể vào ngày 4/4, lễ an táng tiễn đưa cụ về nơi an nghỉ cuối cùng được tổ chức vào sáng ngày 5/4. 

Sau khi biết tin, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Trường Hà đã đến động viên, chia buồn với gia đình của cụ Khìn; đồng thời thành lập ban lễ tang tổ chức lễ an táng cho cụ. 

Cụ Hoàng Thị Khìn là người dân tộc Nùng, từng tham gia công tác hậu cần, tiếp tế, phục vụ Bác Hồ trong thời gian Người sống và làm việc tại Pác Bó. 

Năm 1941, khi được phân công, 2 chị em cụ Khìn đã vào rừng đưa cơm cho Bác Hồ. Trong những lần gặp, được nghe bác Hồ kể chuyện, cụ Khìn giác ngộ và nhiệt tình tham gia hoạt động cách mạng. 

Theo chính quyền địa phương, cụ Khìn là người đã vận động chị em trong bản đi học chữ, đóng góp lương thực, bán củi đổi lấy muối nuôi giấu cán bộ… Khi về già, cụ Khìn cũng luôn tuyên truyền, nhắc nhở con cháu phải theo gương tinh thần cụ Hồ để xây dựng quê hương.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cu-ba-dua-com-cho-bac-ho-o-pac-bo-qua-doi-2006072.html?utm_source=fb&utm_medium=fp&utm_campaign=dinh&fbclid=IwAR1s4MfF9mkfOVU5sDdON5AE7BLyeXFh37MC1EDVZtLXuk6KDLmtjE_VIcs

Bác Hồ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.