Cục TDTT lên tiếng về chấn thương nặng của VĐV Thể dục dụng cụ

Trong lúc tập luyện tại đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) trẻ quốc gia, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết bị chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Phan Thùy Linh cho biết: "Sự việc không may xảy ra trong lúc em Triết tập luyện.

Em tập đường nhào lộn, thực hiện động tác lộn 2 vòng sau quay 360 độ, do mất cảm giác trên không nên em đã cắm đầu xuống hố mút, chân tay tê liệt và được đưa vào bệnh viện E cấp cứu và mổ ngay sau đó.

Tuy nhiên do chấn thương nặng vùng cổ nên các bác sĩ chẩn đoán khả năng hồi phục của em là khó".

Cục TDTT lên tiếng về chấn thương nặng của VĐV Thể dục dụng cụ-1
VĐV trẻ Nguyễn Minh Triết (Ảnh: Liên đoàn Thể dục dụng cụ Việt Nam).

"Sau quá trình điều trị, đến nay bác sỹ kết luận: VĐV Nguyễn Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp, khả năng hồi phục là rất ít. Vì thế Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã kêu gọi ủng hộ và mong muốn nhận được những tấm lòng hảo tâm, ủng hộ cho em trong hành trình chữa trị còn dài.

Các đơn vị của ngành thể thao, Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng đã phát động quyên góp ủng hộ cho VĐV Triết", bà Phan Thùy Linh nói.

Ngay sau vụ việc, lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã gửi quà thăm hỏi, động viên em Nguyễn Minh Triết và gia đình.

Lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm TDTT Quân đội cũng nhiều lần đến thăm, tặng quà và động viên gia đình VĐV không may gặp nạn.

Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội cũng đã lo toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV theo đúng quy định.

Cục TDTT lên tiếng về chấn thương nặng của VĐV Thể dục dụng cụ-2
Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt hỏi thăm, động viên gia đình VĐV Nguyễn Minh Triết (Cục Thể dục Thể thao)..

"Chúng tôi rất tiếc về trường hợp của VĐV trẻ Nguyễn Minh Triết. Trong tập luyện thể thao, chấn thương là điều không tránh khỏi. Hiện tại, điều quan trọng là chúng ta phải tập trung để giúp Triết có được sức khỏe tốt, còn việc thi đấu trở lại là điều rất khó.

Đại diện Cục TDTT thăm hỏi sức khỏe VĐV Minh Triết thường xuyên để nắm tình hình. Hy vọng VĐV này có thể sớm hồi phục", lãnh đạo Cục TDTT cho biết.

Sinh ngày 20/10/2006, trước khi gặp tai nạn, chàng trai 17 tuổi Nguyễn Minh Triết là một VĐV rất chịu khó, tích cực tập luyện, luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh khổ luyện thành tài, đóng góp thành tích cho Thể dục dụng cụ nước nhà.

Gia cảnh của Minh Triết rất khó khăn. Bố em đã hơn 60 tuổi và đã nghỉ hưu, mẹ bị ung thư. Triết có một anh trai bị bệnh không có khả năng lao động và một em gái 5 tuổi. Hàng tháng, toàn bộ số tiền công Triết được chi trả ở đội tuyển em đều gửi về cho bố mẹ.

"Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn. Cháu Triết tuy ít tuổi nhưng đã phải gánh vác, lo toan việc nhà. Giờ cháu không may gặp nạn như này, gia đình tôi rất đau xót.

Trong lúc gia đình đang bối rối, cũng rất may mọi việc đã được các cơ quan lo hết, các cấp lãnh đạo cũng thường xuyên vào thăm cháu. Chúng tôi giờ chỉ mong con được khỏe mạnh, lành lặn trở lại", bố của Minh Triết chia sẻ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/cuc-tdtt-len-tieng-ve-chan-thuong-nang-cua-vdv-the-duc-dung-cu-20231219141506741.htm?fbclid=IwAR36Dvgh_2txggl5J52H4c9_ox3VAOtT3hmTsaZe9Cv5oea3bJ5gDKPsdRE

vận động viên

chấn thương


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.