Cuộc sống hiện tại của người em sống sót trong ca tách rời lịch sử cặp sinh đôi Việt - Đức

34 năm sau ngày được phẫu thuật tách rời, anh Nguyễn Đức đã có cuộc sống riêng bình yên bên người vợ và 2 con.

Cặp song sinh Nguyễn Việt và Nguyễn Đức chào đời ngày 25/2/1981 tại Sa Thầy, Kon Tum. Do ảnh hưởng của chất độc màu da cam, cặp song sinh bị dị dạng, dính liền phần bụng, có hai đầu, hai chân và một chân ngắn khoảng 20cm, một hậu môn, một bộ phận sinh dục.

Năm 1988, 70 y bác sĩ trưởng đầu ngành và bác sĩ giỏi nhất của các bệnh viện, trung tâm y học tại TP.HCM đã tiến hành ca đại phẫu thuật tách rời cặp song sinh Việt - Đức tại Bệnh viện Từ Dũ.

Nguyễn Việt nhường lại nhiều bộ phận trên cơ thể cho em trai, sống đời thực vật, anh qua đời sau 19 năm thực hiện ca đại phẫu tách rời.

Cuộc sống hiện tại của người em sống sót trong ca tách rời lịch sử cặp sinh đôi Việt - Đức-1

Cặp song sinh Việt - Đức trước khi tách rời.

Cuộc sống của người ở lại

Sau khi tách rời, sức khỏe của anh Đức tốt hơn. Học xong, anh được tạo điều kiện về làm việc tại Làng Hòa Bình, Bệnh viện Từ Dũ. 

Năm 2004, anh Đức quen chị Tuyền – người chơi chung trong một nhóm bạn. Chị Tuyền lúc đó không hề biết anh Đức là ai, chị chỉ cảm nhận thấy anh là người thật tình, quan tâm đến mình, mỗi lần đi chơi, chị được anh chở trên chiếc xe 3 bánh.

Không ngại việc anh Đức là người khuyết tật, chị Tuyền chủ động trong chuyện tình cảm. Quen được 2 năm thì anh chị về xin mẹ chị Tuyền cho làm đám cưới. Thương và lo cho tương lai của con, mẹ chị Tuyền đã phản đối. Bà cũng áp lực nhiều khi nghe những lời gièm pha của bà con lối xóm.

Cuộc sống hiện tại của người em sống sót trong ca tách rời lịch sử cặp sinh đôi Việt - Đức-2

Anh Đức hiện công tác tại Làng Hòa Bình, Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM.

Nhưng rồi mỗi khi đến nhà bạn gái chơi, thấy chiếc bóng đèn hỏng, anh Đức bắc thang leo lên sửa. Anh chở mẹ vợ đi chợ, chở cô vợ đi chùa, chứng minh cho mọi người thấy mình không phải người chỉ ngồi 1 chỗ. 

Dần dần, anh Đức nhận được cái gật đầu của mẹ vợ. Anh và chị Tuyển chính thức về chung một nhà vào năm 2006. Cưới xong, vợ chồng anh chị được mẹ vợ hỗ trợ rất nhiều, từ chỗ ăn ở đến việc chăm sóc con cái.

Kết hôn được 3 năm thì chị Tuyền mang thai, đó là một cặp sinh đôi. Anh Đức là người chịu ảnh hưởng của chất độc màu da cam, do đó cả hai vợ chồng nhận tin mang thai mà vừa mừng, vừa lo. Tuy nhiên anh Đức động viên vợ, dù con có thế nào, hai vợ chồng cũng sẽ nuôi dưỡng con nên người.

May mắn thay, hai con của anh Đức chào đời tuy thiếu tháng nhưng khỏe mạnh, thông minh, nhanh nhẹn. Anh chị đặt tên con là Nguyễn Phú Sĩ và Nguyễn Anh Đào. Hiện tại gia đình anh Đức sống trong một căn nhà nhỏ tại quận 3, TP.HCM. Anh Đức là kinh tế chính, còn chị Tuyền ở nhà nội trợ, chăm lo con cái.

Cuộc sống hiện tại của người em sống sót trong ca tách rời lịch sử cặp sinh đôi Việt - Đức-3

Chị Tuyền và anh Đức kết hôn đến nay được 16 năm.

Kể về cuộc sống hôn nhân, chị Tuyền hài hước: "Vợ chồng thì cũng khó tránh khỏi lúc cãi lộn. Có thời điểm mình cũng chán chồng vì mình đi chơi chút mà cũng bị chồng nói. Nhưng nhờ có 2 đứa con làm cầu nối nên bố mẹ lại làm hòa. Tính mình nóng, bực tức chuyện gì là nói luôn nhưng sau đó lại nhận ra mình làm hơi quá. Cũng có lần dọa ly hôn rồi đó, hai đứa nhỏ nghe vậy nó khóc quá trời.

Anh Đức yêu chiều vợ, mình cần cái gì nói với chồng là anh đều làm cho hết. Nhìn chồng đi làm vất vả, mình cũng thương lắm, muốn đi làm phụ chồng nhưng anh ấy không cho. Vì mình đi làm thì hai đứa con không có ai chăm bẵm, đưa rước cũng khó".  

Mong được nhìn con trưởng thành

Nhớ lại những năm tháng khó khăn nhất của mình, anh Đức tâm sự cuộc đời anh đã trải qua nhiều cú sốc: Sốc khi mổ tách rời, khi anh Việt mất, khi bệnh tật, bị bạn bè trêu ghẹo,…

Đã có thời điểm anh Đức từng nghĩ quẩn, nhưng rồi phải tự động viên bản thân rằng cuộc sống còn nhiều điều tươi đẹp ở phía trước. "Anh Việt đã mất rồi, nếu mình làm điều gì không phải thì cũng là không tôn trọng người anh của mình. Mình tự nhủ phải sống thật tốt để tận hưởng cả phần đời tươi đẹp nhất còn lại giúp anh Việt.

Cuộc sống hiện tại của người em sống sót trong ca tách rời lịch sử cặp sinh đôi Việt - Đức-4

Anh Đức biết ơn về sự xuất hiện của bà xã trong cuộc đời mình.

Mình cũng từng xem lại băng ghi hình ca mổ kéo dài 17 tiếng và hiểu được các bác sĩ đã nỗ lực cứu sống hai anh em như thế nào. Nên bây giờ mình chỉ biết dung công việc, dùng cuộc sống của mình để đền đáp lại công lao rất lớn của những người đã cố gắng giúp mình".

Điều khiến anh Đức và chị Tuyền lo lắng nhất bây giờ chính là sức khỏe của anh. Tính từ năm 1988 đến nay, anh Đức đã mổ hơn 10 lần nên sức khỏe hạn chế. Năm 2017, anh phải ra vào bệnh viện liên tục để điều trị bệnh về thận nguyên 1 năm trời.

"Sức khỏe của mình không nói trước được điều gì, không biết có thể lo cho gia đình đến đâu. Mình luôn ước nhắm mắt lại, mở mắt ra là thấy con 18 tuổi. Có lẽ người làm cha, làm mẹ nào cũng mong muốn như vậy thôi, nhìn con trưởng thành, có thể tự lâp, mạnh khỏe và bình an" – anh Đức nói. Anh cũng bày tỏ sự xúc động, biết ơn về sự xuất hiện của bà xã trong cuộc đời của mình.

Nguồn: Gõ cửa thăm nhà

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoc-song-hien-tai-cua-nguoi-em-song-sot-trong-ca-tach-roi-lich-su-cap-sinh-doi-viet-duc-820229118118153.htm

sinh đôi


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.