Đà Nẵng phong tỏa 1 chung cư vì phát hiện 4 người trong gia đình dương tính SARS-CoV-2

Chung cư CT02 đã được UBND phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) phong tỏa ngay trong đêm qua (6/9) vì phát hiện 4 người trong 1 gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 7/9, ông Hồ Văn Khoa - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) xác nhận, vừa phát hiện 4 người trong cùng một gia đình dương tính với SARS-CoV-2 tại 1 chung cư trên địa bàn quận.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều hôm qua (ngày 6/9), chị N.T.T (SN 1990, trú tại phòng 203, Chung cư CT02, phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 nên đã đến khám tại Khoa Hô hấp - Trung tâm y tế Cẩm Lệ. Test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng phong tỏa 1 chung cư vì phát hiện 4 người trong gia đình dương tính SARS-CoV-2-1
Nhân viên y tế lấy mẫu cho cư dân tòa nhà trong đêm

Đà Nẵng phong tỏa 1 chung cư vì phát hiện 4 người trong gia đình dương tính SARS-CoV-2-2
Người dân tại chung cư CT02 ngồi chờ lấy mẫu xét nghiệm

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật quận Cẩm Lệ đã phối hợp Trạm y tế phường lấy mẫu test nhanh với 3 thành viên trong gia đình chị N.T.T., đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

"Hiện chúng tôi đã phong toả cứng tầng 2 Chung cư CT02 và di dời người dân tại chung cư này đến cách ly tại một trường trên địa bàn quận", ông Hồ Văn Khoa - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ thông tin.

Đà Nẵng phong tỏa 1 chung cư vì phát hiện 4 người trong gia đình dương tính SARS-CoV-2-3
Hiện, UBND phường Hòa Thọ Đông đã quyết định phong tỏa cứng toàn bộ các hộ dân tại tầng 2 - Chung cư CT02 để phòng chống dịch

Đà Nẵng phong tỏa 1 chung cư vì phát hiện 4 người trong gia đình dương tính SARS-CoV-2-4
Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung trong sáng nay

Được biết, ngành y tế quận Cẩm Lệ cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân tại Chung cư CT02 với 82 hộ, 270 người dân ngay trong đêm 6/7. Đồng thời, phường Hòa Thọ Đông đã cử lực lượng công an và dân phòng túc trực nhằm kiểm soát ra vào Chung cư CT02.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/da-nang-phong-toa-1-chung-cu-vi-phat-hien-4-nguoi-trong-gia-dinh-duong-tinh-sars-cov-2-162210709093624659.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.