Đại lộ Thăng Long tắc như không có lối thoát: Bố muộn làm, con nghỉ học

Nhiều người tham gia giao thông mệt mỏi trước tình trạng tắc cứng vào giờ cao điểm tại đoạn Đại Lộ Thăng Long giao với Lê Quang Đạo. Không ít người bị đi làm muộn hoặc buộc phải cho con nghỉ học.

8h ngày 19/3, đứng giữa đường dưới trời mưa, chị Đào Thu Hà (37 tuổi, ở chung cư Gemek 1, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) cố lấy chiếc điện thoại trong túi soạn tin nhắn xin phép trưởng phòng cho đến muộn.

Chị Hà cho biết, hai ngày nay, khi di chuyển trên Đại lộ Thăng Long đoạn giao cắt với đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chị gặp phải cảnh tắc cứng gần như không lối thoát.

"Sáng thứ hai (18/3), tôi phải mất cả tiếng đồng hồ mới đi qua được nút giao này, sáng nay tình hình cũng không khá hơn, thậm chí còn chật vật do mưa lớn. Đoạn đường gần như tê liệt vì ô tô, xe máy chen chúc nhau di chuyển. Ngày thứ hai trong tuần tôi xin đến muộn vì không muốn bị phạt tiền", chị Hà kể.

Đại lộ Thăng Long tắc như không có lối thoát: Bố muộn làm, con nghỉ học-1
Người dân chôn chân đứng trước đoạn ngã tư tắc cứng ở Đại lộ Thăng Long (Ảnh: Hồng Hạnh).

 Anh Vũ Đình Mạnh (nhà ở Đại Mỗ, Nam Từ Liêm) cho biết, hai ngày qua dù đã đi làm sớm hơn so với thường lệ khoảng 30 phút nhưng anh vẫn gặp cảnh tắc cứng.

"8h30 cơ quan đã vào làm nhưng 8h20 tôi vẫn còn chôn chân ở đoạn Đại lộ Thăng Long. Xung quanh tôi nhiều người cũng than trời vì đi làm muộn, có người còn nói sẽ bị phạt tiền nếu không đến đúng giờ", anh Mạnh than phiền.

Có nhà ở Hoài Đức nhưng anh Nguyễn Văn Hùng cho con đi học ở một trường tiểu học thuộc phố Nguyên Hồng, quận Ba Đình để tiện đưa đón vì gần chỗ làm của bố. Tuy nhiên, sáng 19/3, anh Hùng đành xin cho con nghỉ học, anh cũng nghỉ làm chỉ vì tắc đường.

Anh Hùng kể, ngay điểm đèn xanh đèn đỏ có một rào chắn được dựng lên để phục vụ thi công đường. Đoạn đường thường ngày đã tắc, giờ bị thu hẹp hơn một nửa nên khiến các xe gần như không có lối thoát.

Bố con anh Hùng mất 40 phút mới thoát được điểm tắc này. Chưa kịp thở phào thì họ lại nhìn thấy dòng xe ùn ứ ngay điểm xuống hầm chui Trung Hòa. Nhìn đồng hồ đã hơn 9h, anh Hùng chán nản nhắn tin xin nghỉ cho cả bố và con.

"Hôm qua cũng vì tắc đường mà bố đi làm muộn, con đến lớp khi các bạn đã học được nửa buổi. Hôm nay tôi xin nghỉ luôn vì có thoát được tắc đến lớp cũng đã 10h. Chiều con chỉ học ngoại khóa. Tình hình này, chiều về lại tắc nữa nên hai bố con ở nhà cho đỡ mệt mỏi", ông bố này nói.

Đại lộ Thăng Long tắc như không có lối thoát: Bố muộn làm, con nghỉ học-2
Thoát được nút tắc, nhiều người lại gặp ngay cảnh ùn ứ đoạn hầm chui Trung Hòa và lối vào vành đai 3 trên cao (Ảnh: Kien Nguyen Trung).

Vì phải nhích từng chút một tại điểm giao Đại lộ Thăng Long và Lê Quang Đạo vào sáng 18/3 nên sáng nay, anh Trần Đạt nhà ở Nam Từ Liêm đã chuyển hướng, luồn lách vào các con đường tắt để đi sang đường Tố Hữu, Lương Thế Vinh. Nhưng anh Đạt đi đến đâu cũng kẹt cứng vì nhiều người có lựa chọn giống anh, cố tránh "điểm đen" nói trên nhưng không thành.

Anh Vũ Thành Long di chuyển từ nhà thuộc khu đô thị Splendora (An Khánh, Hoài Đức) vào nội thành để đi làm.

Thường ngày đi ô tô, anh chỉ mất khoảng 40 phút để tới công ty nhưng sáng nay, người đàn ông này mất 2 tiếng đồng hồ. "Công trường thi công dựng đúng ở ngã tư đèn đỏ, nhiều luồng xe qua lại vào nội đô nên đường tắc cứng là vì thế", anh Long nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đoạn đường Đại lộ Thăng Long giao với đường Lê Quang Đạo rơi vào tình trạng tắc cứng giờ cao điểm, đặc biệt là vào khung giờ sáng những ngày qua là do nút giao này đang có công nhân thi công dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối quận Nam Từ Liêm với quận Hà Đông. Đoạn đường này dự kiến thông xe kỹ thuật ngày 1/4.

Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài có tổng chiều dài hơn 2,6km, với diện tích sử dụng đất khoảng 11,86ha.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 706 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng hơn 163 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 408 tỷ đồng...

Đại lộ Thăng Long tắc như không có lối thoát: Bố muộn làm, con nghỉ học-3
Tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài có điểm đầu giao với Đại lộ Thăng Long (thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) (Ảnh: Nguyễn Hải).

 Tuyến đường có điểm đầu giao với Đại lộ Thăng Long (thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm), điểm cuối tại ranh giới với khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông), do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư.

Những ngày qua, đoạn đường được gấp rút hoàn thiện các công đoạn cuối cùng, đoạn giao với Đại lộ Thăng Long được dựng rào chắn để thi công. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài những ngày đầu tuần. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/dai-lo-thang-long-tac-nhu-khong-co-loi-thoat-bo-muon-lam-con-nghi-hoc-20240319103721663.htm?fbclid=IwAR2SYNYt-CcUj-MFFcHh9v7UN4PKbeJ73lUQdxYepvccf2XKAgNL4-zH6C4

tắc đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.