Đắk Lắk: Làm rõ vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện

Một sản phụ 44 tuổi đã tử vong khi đến sinh con tại Trung tâm y tế huyện Krông Năng (Đắk Lắk). Đau lòng hơn, bé trai con của sản phụ này cũng tử vong sau khi được chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu.

Ngày 12/12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin “tố” bác sĩ khoa Sản tại Trung tâm y tế huyện Krông Năng (Đắk Lắk) “cẩu thả”, “vô trách nhiệm” khiến sản phụ H.M.M (44 tuổi, trú buôn Wik, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng) tử vong vào ngày 23/11 vừa qua. Ngoài ra, con trai của sản phụ M. cũng không qua khỏi sau khi được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Krông Năng cho biết, đơn vị đã nhận được đơn phản ánh của người nhà sản phụ M. từ Sở Y tế Đắk Lắk chuyển xuống. Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Krông Năng đang làm báo cáo gửi Sở Y tế Đắk Lắk.

Đắk Lắk: Làm rõ vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện-1
Trung tâm y tế huyện Krông Năng, nơi sản phụ M. đến sinh con và tử vong

Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, nhận xét các chỉ số liên quan đến sức khỏe chị M. và thai nhi đều ở mức bình thường. Sau đó, chị M. được theo dõi tim thai, cơn gò tử cung 1 giờ/lần, dấu hiệu sinh tồn 2 giờ/lần, cho nằm tại phòng chờ sinh. Theo báo cáo sơ bộ của Trung tâm y tế huyện Krông Năng, vào khoảng 2 giờ ngày 23/11, chị M được đưa vào viện với lý do ''đau bụng/thai lần 3 khoảng 39 tuần''.

Từ 3 giờ 15 phút đến 6 giờ 20 phút ngày 23/11, các y bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Krông Năng đã nhiều lần theo dõi, khám thai, đo tim thai, đo huyết áp của sản phụ, lập biểu đồ chuyển dạ…

Tuy nhiên, vào lúc 6 giờ 57 phút cùng ngày, sản phụ M. đang nằm trong phòng sinh ối vỡ tự nhiên. Sau khi vừa vỡ ối, sản phụ sùi bọt mép, tím tái toàn thân, vã mồ hôi nhiều, mạch quay không bắt được, huyết áp không đo được, gọi hỏi không đáp ứng. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và báo động đỏ toàn viện.

Lúc 7 giờ 5 phút, sản phụ được đặt nội khí quản, bóp bóng qua ống nội khí quản, ấn tim ngoài lồng ngực, thiết lập đường truyền thứ II, truyền Adrenalin x 05 ống qua bơm tiêm điện…

Lúc 7 giờ 15 phút, sản phụ có huyết áp 60/40 mmHg, thở được, thở yếu; nghe tim thai có, rời rạc… Sau đó, các bác sĩ giải thích và chồng sản phụ đồng ý trợ sinh bằng phương pháp forcefs.

Tuy nhiên, cháu bé chào đời trong tình trạng da niêm trắng bệch, tim đập rời rạc. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực cho bé và chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị vào lúc 8 giờ 45 phút ngày 23/11. Tuy nhiên, hiện cháu bé đã tử vong.

Về phần sản phụ M. sau khi được trợ sinh bằng phương pháp forcefs, các bác sĩ tiếp tục hồi sức và chỉ định sử dụng các thuốc giúp cầm máu, truyền máu tươi cùng nhóm 0 x 250ml…cho sản phụ.

Tuy nhiên, đến lúc 8 giờ 50 phút ngày 23/11, chị M. ngừng tim, các bác sĩ tiếp tục hồi sức tích cực không kết quả. Đến 9 giờ ngày 23/11, chị M. tử vong với chẩn đoán: Ngừng tuần hoàn, hô hấp/thuyên tắc ối.

Hiện, vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ theo quy định.

Theo infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dak-lak-lam-ro-vu-viec-san-phu-44-tuoi-tu-vong-khi-den-benh-vien-sinh-con-400140.html

tử vong

sản phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.