Diễn biến mới nhất vụ mẹ cho Tịnh thất Bồng Lai nuôi con rồi đòi lại: Tòa án ra quyết định bất ngờ

Vì hoàn cảnh khó khăn, bà Dung đã cho con trai đến Tịnh thất Bồng Lai làm con nuôi. Sau khi thấy nhiều người nơi đây vướng tù tội, bà Dung đến đòi con về để tự chăm sóc.

Trong những lùm xùm xung quanh Tịnh thất Bồng Lai (sau đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ) được công chúng vô cùng quan tâm, vụ đòi lại con của bà Trần Thị Mỹ Dung mới đây đã ngã ngũ.

Bà Dung là mẹ ruột bé T.G.B (sinh năm 2017), cho con đến Tịnh thất Bồng Lai làm con nuôi của bà Cao Thị Cúc năm 2019. Sau khi Tịnh thất Bồng Lai xảy ra ồn ào và bà Cao Thị Cúc bị bắt, đang trong thời gian phạt tù, bà Dung đã khởi kiện bà Cúc.

Theo đó, bà Dung đề nghị TAND huyện Đức Hòa tuyên chấm dứt việc nuôi con nuôi đối với bà Cúc để bà được đón con về nuôi dưỡng. Vụ việc gây xôn xao một thời gian dài và gần đây mới có kết quả.

Diễn biến mới nhất vụ mẹ cho Tịnh thất Bồng Lai nuôi con rồi đòi lại: Tòa án ra quyết định bất ngờ-1
Con trai của bà Dung được người trong Tịnh thất Bồng Lai nuôi dưỡng từ 2019

Thông tin từ tờ Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chiều 4/3/2024, TAND huyện Đức Hòa, Long An đã tuyên án, buộc bà Cúc và những người liên quan tại Tịnh thất Bồng Lai trao trả bé T.G.B lại cho mẹ ruột nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục.

Trước đó, bà Dung sinh bé T.G.B và đăng ký khai sinh tại thị trấn Long Hải, Bà Rịa Vũng Tàu. Đến năm 2019, vì gia đình gặp nhiều biến cố, khó khăn trong việc nuôi con, bà Dung đã nảy ra ý định cho con đi làm con nuôi.

Tình cờ xem được chương trình tìm kiếm tài năng hài kịch, thấy các "chú tiểu" được giới thiệu là trẻ mồ côi đang sống tại Tịnh thất Bồng Lai, bà Dung nghĩ nếu gửi con tại đây, bé T.G.B sẽ được chăm sóc tốt. Bà chủ động tìm đến gặp bà Cúc để cho con.

Diễn biến mới nhất vụ mẹ cho Tịnh thất Bồng Lai nuôi con rồi đòi lại: Tòa án ra quyết định bất ngờ-2
Hình ảnh ông Lê Tùng Vân cùng các "chú tiểu" khiến bà Dung tin đây là ngôi chùa chuyên nuôi trẻ mồ côi

Bà Dung cho biết, bà quyết định đòi lại bé T.G.B vì lầm tưởng Tịnh thất Bồng Lai là một ngôi chùa chuyên nhận nuôi trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn để làm từ thiện. Sau khi biết Tịnh thất Bồng Lai không phải cơ sở thờ tự tôn giáo theo quy định của pháp luật, bà cảm thấy thất vọng.

Bà Dung cũng bày tỏ lo ngại chuyện Tịnh thất Bồng Lai thường xuyên đưa hình ảnh của bé B. lên mạng xã hội, có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý của bé về sau. Mặt khác, bà Cúc đang thi hành án phạt tù nên sẽ không có điều kiện nuôi dạy bé B.

Ngoài ra, bà Dung cũng tố bà Cúc đã làm sai với thỏa thuận khi giao nhận bé B. làm con nuôi. Khi giao con, bà Cúc nói có thể đến thăm bé thoải mái. Thế nhưng khi làm xong thủ tục, bà Dung chỉ thăm con được vài lần, sau đó thì không được vào thăm nữa.

Diễn biến mới nhất vụ mẹ cho Tịnh thất Bồng Lai nuôi con rồi đòi lại: Tòa án ra quyết định bất ngờ-3
Bà Cúc (bìa phải) hiện đang chấp hành án tù

Cơ quan chức năng như công an, tòa án đến làm việc thì cơ sở này không mở cửa, không hợp tác. Còn bà Dung và mẹ của bà đến thăm bé T.G.B. (trong thời gian bà Cúc đi tù) cũng không được những người đang sống tại đây cho phép.

Tất cả những điều này thôi thúc bà Dung theo đuổi hành trình đầy nước mắt, tuyệt vọng để đòi lại con ruột.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An khẳng định Tịnh thất Bồng Lai (sau đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ) không phải là cơ sở Phật giáo. Những người tự xưng là "các thầy", "các cô", "chú tiểu" tại đây đều không phải tu sĩ.

Trước vụ ồn ào đòi con của bà Dung, phía Tịnh thất Bồng Lai còn nhận nuôi một em bé khác từ một người mẹ không có khả năng kinh tế. Trong văn bản cho con nêu lý do của người mẹ vì "hoàn cảnh gia đình quá khó khăn" nên "cho đứt bé vĩnh viễn cho ông Lê Tùng Vân" và muốn đòi về phải nộp 10 tỷ đồng.

Theo Đời sống và Pháp luật


Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.