Diễn biến mới vụ bé 18 tháng tuổi trần truồng bị đưa đi khắp nơi để mưu sinh

Bé trai 18 tháng tuổi trần truồng ngồi trong thùng xốp giữa trưa nắng gay gắt ở Hà Nội cùng người đàn ông đã được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Liên quan đến sự việc bé 18 tháng tuổi trần truồng ngồi trong thùng xốp giữa trưa nắng gay gắt ở Hà Nội, ngày 3/6, ông Nguyễn Xuân Cương, Chủ tịch UBND Thị trấn Yên Viên, (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, tối qua Công an phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm đã tạm thời đưa ông Lê Thanh Toàn (SN 1960, ở thị trấn Yên Viên) và cháu bé về Trung tâm Bảo trợ xã hội của TP.Hà Nội.

Diễn biến mới vụ bé 18 tháng tuổi trần truồng bị đưa đi khắp nơi để mưu sinh-1

Bé trai 18 tháng tuổi trần truồng ngồi trong thùng xốp giữa trưa nắng ở Hà Nội.

Theo ông Cương, việc đưa cháu bé và ông Toàn vào Trung tâm Bảo trợ xã hội chỉ tạm thời để đơn vị xác minh, rà soát xem nguồn gốc cháu bé ở đâu để tìm người thân. Trong trường hợp không xác định được, chính quyền mới làm các thủ tục để đưa cháu vào Trung tâm Bảo trợ xã hội của huyện bởi ông Toàn khó có đủ khả năng để nuôi cháu bé.

Diễn biến mới vụ bé 18 tháng tuổi trần truồng bị đưa đi khắp nơi để mưu sinh-2

Ông Toàn cùng cháu bé và chiếc xe cũ có ghi dòng chữ bán thẻ điện thoại.

Trước đó, ông Lê Thanh Toàn (SN 1960, ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) đã mang theo bé trai 18 tháng tuổi Đ.V.Đ. trần truồng ngồi trong thùng xốp, bên cạnh là chiếc xe cũ lang thang khắp Hà Nội mưu sinh trong nắng hè gay gắt khiến mọi người thương xót.

Cháu bé và ông Toàn vốn không có quan hệ huyết thống. Mẹ cháu bé bị bắt vì liên quan đến ma tuý, trong khi bà ngoại đau ốm không thể chăm sóc.

Diễn biến mới vụ bé 18 tháng tuổi trần truồng bị đưa đi khắp nơi để mưu sinh-3

Hai ông cháu được đưa về Trung tâm Bảo trợ TP.Hà Nội.

Theo ông Toàn, mẹ cháu bé nhờ ông trông cháu hộ nên ông đợi khi nào mẹ cháu bé về rồi trao trả con chứ không cho ai nuôi. Cháu bé ở với ông từ khi lọt lòng, cháu hoàn toàn khoẻ mạnh, chưa bị ốm nặng bao giờ.

Hằng ngày, ông Toàn và cháu T. rời nhà lúc 8h sáng, ông chở cháu T. đằng sau chiếc xe máy cũ đi khắp các con phố Ô Quan Chưởng, Hàng Mã, chợ Đồng Xuân… mưu sinh bằng cách bán thẻ cào điện thoại, đến tối, hai ông cháu mới trở về nhà ở Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội) để ngủ.

Diễn biến mới vụ bé 18 tháng tuổi trần truồng bị đưa đi khắp nơi để mưu sinh-4

Ông Toàn tráng người cho cháu bé ngay ven đường.

Giải thích về việc không mặc quần áo cho cháu bé, ông Toàn bảo, mặc quần áo vào hay nổi mụn nên hè đến ông để cháu trần truồng.

Bà Nguyễn Thị Sang – Tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Toàn sinh sống cho biết, sau khi mẹ cháu bé bị bắt vì liên quan đến ma túy, ông Toàn nuôi cháu bé, làm biển ghi không có bố mẹ rồi đưa cháu bé đi khắp nơi.

Chính quyền địa phương, tổ dân phố cũng nhắc nhở ông Toàn nhiều lần nhưng ông này vẫn mang cháu bé đi.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/dien-bien-moi-vu-be-18-thang-tuoi-tran-truong-bi-dua-di-khap-noi-de-muu-sinh-502020361153845.htm

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.