Điện Biên: Phát hiện 34 trẻ nhỏ có biểu hiện ho, sốt khi tiếp xúc với bố mẹ lao động từ Trung Quốc trở về dịp Tết Nguyên Đán

Lãnh đạo huyện Nậm Pồ (Điện Biên) xác nhận có 34 trẻ nhỏ có biểu hiện ho, sốt khi tiếp xúc với bố mẹ lao động từ Trung Quốc về dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Lãnh đạo huyện Nậm Pồ (Điện Biên) xác nhận có 34 trẻ nhỏ có biểu hiện ho, sốt khi tiếp xúc với bố mẹ lao động từ Trung Quốc về dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Theo ông Lê Thế Hoà, Bí thư huyện Nậm Pồ thông tin có ít nhất 34 trẻ nhỏ có biểu hiện ho, sốt, cảm cúm, 1 số có người thân, bố mẹ đi làm ăn từ Trung Quốc trở về dịp Tết vừa qua. 

Điện Biên: Phát hiện 34 trẻ nhỏ có biểu hiện ho, sốt khi tiếp xúc với bố mẹ lao động từ Trung Quốc trở về dịp Tết Nguyên Đán-1
Ảnh minh hoạ.

"Hiện có 2 thầy cô giáo và ít nhất 34 cháu nhỏ có biểu hiện ốm, sốt. Các cháu đã được cho nghỉ học, phối hợp với cơ quan y tế. Ngay trong chiều nay, tỉnh, huyện tổ chức họp khẩn để có phương án cụ thể. Tinh thần là không chủ quan trong phòng, chống dịch", ông Hòa cho biết.

Ông Hòa cho biết thêm "Trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona, huyện đã giao các lực lượng từ công an, y tế, ngành giáo dục vào cuộc để tổ chức việc cách ly các em khỏi môi trường trường học để theo dõi và kiểm tra y tế theo quy định".

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: Đeo khẩu trang.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với người khác hay thường xuyên rửa tay với xà phòng - đeo khẩu trang là việc làm bé nhỏ nhưng mang tính chất phòng ngừa cơ bản nhất, ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dien-bien-phat-hien-34-tre-nho-co-bieu-hien-ho-sot-khi-tiep-xuc-voi-bo-me-lao-dong-tu-trung-quoc-tro-ve-dip-tet-nguyen-dan-2220204217373187.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.