Người phụ nữ Việt khai gian thông tin để né cách ly ở Gia Lai âm tính với virus Corona

Ông Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona của nữ bệnh nhân T. (34 tuổi, ngụ địa phương)

Chiều 4/2, ông Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona của nữ bệnh nhân T. (34 tuổi, ngụ địa phương). Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur TP.HCM gửi về cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.H.T (SN 1986, ngụ xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) âm tính với virus Corona.

Theo bác sĩ Hải, hiện sức khỏe bệnh nhân T. tốt, không sốt, không ho, ăn uống bình thường, đặc biệt tinh thần rất thoải mái. Tuy nhiên hiện tại thì bệnh nhân vẫn còn ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để theo dõi, có thể xuất viện trong thời gian tới khi đầy đủ điều kiện.

Người phụ nữ Việt khai gian thông tin để né cách ly ở Gia Lai âm tính với virus Corona-1
Khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới- Bệnh viện Đa khoa Gia Lai (Ảnh Như Nguyện - báo Gia Lai).

Trước đó, bệnh nhân T. từ Vũ Hán trở về Việt Nam vào ngày 21/1, tuy nhiên nữ bệnh nhân này không khai báo tình hình, cố tình khai gian thông tin để né cách ly. Cụ thể khi về nước người phụ nữ khai đã về Quy Nhơn (Bình Định) nhưng thực tế vẫn ở nhà tại xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, Gia Lai để tự cách ly.

Sau khi tiến hành xác minh, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã đưa người phụ nữ này vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiến hành cách ly hôm 2/2, lấy mẫu xét nghiệm để gửi vào TP.HCM.

Hiện tại theo ông Hải, trên địa bàn tỉnh Gia Lai chưa ghi nhận trường hợp nào khác nghi nhiễm virus Corona.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-phu-nu-viet-khai-gian-thong-tin-de-ne-cach-ly-o-gia-lai-am-tinh-voi-virus-corona-2202042145420218.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.