Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ suất ăn có giòi ở Bắc Ninh

Hàng ngày, Công ty Nhật Minh sẽ cung cấp khoảng 400 suất ăn ca vào ban ngày và gần 100 suất ăn vào ca đêm cho công nhân của Công ty TNHH Woojeon Vina.

Liên quan đến thông tin phản ánh về việc trong suất ăn của công nhân Công ty TNHH Woojeon Vina có giòi sống bò ra từ miếng thịt gà quay, ông Trần Ngọc Thực – Trưởng Ban QLATTP tỉnh Bắc Ninh cho biết các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ thông tin trên.

Phát hiện giòi sống trong suất ăn

Vừa qua, một tài khoản Facebook được cho là nhân viên đang làm việc tại Công ty TNHH Woojeon Vina, Khu công nghiệp Quế Võ thuộc xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã chia sẻ một đoạn clip ghi phản ánh về việc có giòi bò lúc nhúc trong miếng thịt gà quay trong suất ăn ca đêm của công ty này. Sự việc đã khiến không ít người tỏ ra bức xúc và lo lắng trước cách làm việc tắc trách của bộ phận nhà bếp của công ty.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 24h, ngày 6/2 khi các công nhân của Công ty TNHH Woojeon Vina đang dùng bữa ăn ca đêm như mọi ngày. Người phát hiện ra vụ việc này là chị Trần Thị Lực, trú tại Tuyên Quang, hiện đang làm việc tại Công ty Woojeon Vina.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, chị Lực kể lại: “Lúc đó là khoảng 24h ngày 6/2, khi tôi cùng các công nhân khác của công ty sử dụng suất ăn ca đêm do nhà bếp cung cấp như bình thường. Khi ăn được nửa suất cơm, tôi phát hiện có ấu trùng giòi bò ra từ khe miếng thịt gà quay, được chế biến từ thịt gà đông lạnh.

Ngay sau đó, tôi bỏ bữa ăn và cố gắng đẩy toàn bộ phần thực phẩm đã sử dụng ra bên ngoài cơ thể, đồng thời thông báo đến bộ phận nhà ăn để phản ánh và trở về phòng trọ để nghỉ ngơi”.

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ suất ăn có giòi ở Bắc Ninh-1

Công nhân phát hiện trong suất ăn tại công ty Công ty TNHH Woojeon Vina có giòi sống bò ra từ thịt gà.

Cũng theo chị Lực, đây là lần đầu tiên bản thân phát hiện trong suất ăn của công ty có giòi hay có vấn đề về vệ sinh, an toàn thực phẩm. Do sớm phát hiện sự việc nên sức khoẻ của chị không bị ảnh hưởng, ngày hôm sau chị vẫn trở lại làm việc như bình thường. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chị Lực vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời nào từ công ty về sự việc trên.

Để hiểu rõ hơn về sự việc trên, ngày 17/2, phóng viên báo Người Đưa Tin cũng đã có cuộc trao đổi nhanh với chị Nguyễn Thị Linh (cán bộ Phòng Tổng vụ nhân sự, Công ty TNHH Woojeon Vina). Theo chị Linh, quan điểm của Công ty Woojeon Vina là không tán thành sự việc trên vì điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người lao động.

Chị Linh cho biết: “Các khâu kiểm tra nguồn nguyên liệu đầu vào của doanh nghiệp rất chặt chẽ vì có bộ phận y tế luôn túc trực khi chế biến suất ăn ca. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng thường xuyên nhập các loại thực phẩm tươi sống để nấu ăn cho nhân viên. Tuy nhiên, sự việc đáng tiếc xảy ra vừa rồi có trên món gà quay móc mật khiến ban lãnh đạo công ty hết sức bức xúc”.

Chị Linh cũng cho biết thêm, ngay sau nhận được thông tin phản ánh của công nhân, phòng Tổng vụ nhân sự, đại diện BCH Công đoàn đã có buổi làm việc với quản lý bếp ăn Nhật Minh (đơn vị cung cấp suất ăn cho công ty) vào sáng 7/2, qua đó lập biên bản thông báo đến toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty.

Thông tin trong suất ăn của chị Lực có phát sinh ấu trùng giòi trong phần thịt gà cũng được nhà bếp Công ty Nhật Minh xác nhận, đồng thời phía nhà bếp đã thành khẩn nhận lỗi vì để xảy ra tình trạng trên.

Được biết, chủ sử dụng lao động là Công ty TNHH Woojeon Vina đã thuê Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Nhật Minh (có trụ sở tại thôn Ngọc Đôi, phường Kim Chân, TP. Bắc Ninh theo giấy phép đăng kí kinh doanh) chế biến thực phẩm cho công nhân.

Hàng ngày, Công ty Nhật Minh sẽ cung cấp khoảng 400 suất ăn ca vào ban ngày và gần 100 suất ăn vào ca đêm cho công nhân của Công ty TNHH Woojeon Vina.

Bị tố trong thức ăn có giòi sống, đơn vị cung cấp thức ăn nói “vô lý”?

Phản hồi thông tin phản ánh về việc trong suất ăn đêm của công nhân Công ty TNHH Woojeon Vina phát hiện có giòi sống, ông Nguyễn Văn Luân, đại diện Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Nhật Minh cho biết: “Khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên, là đơn vị cung cấp suất ăn cho toàn bộ công nhân Công ty TNHH Woojeon Vina, chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự cố trên. Tuy nhiên, ở trường hợp này còn nhiều vấn đề cần được xác minh, làm rõ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Woojeon Vina và đã báo cáo toàn bộ nội dung tới công ty chủ quản. Hiện, công ty Nhật Minh đang làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc trên”.

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ suất ăn có giòi ở Bắc Ninh-2

Trụ sở Công ty TNHH Woojeon Vina, Khu công nghiệp Quế Võ thuộc xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

Nói về trường hợp có giòi sống bò ra từ miếng gà quay, ông Luân cho rằng đây là điều hết sức “vô lý”. Bởi lẽ, nếu công nhân phát hiện có giòi nhưng đã chết ở thức ăn thì chúng tôi không có ý kiến, thế nhưng đây lại là gà đông lạnh, hơn nữa đã được chế biến ở nhiệt độ 100 độ nên việc giòi còn sống là không thể.

Khi phóng viên ngỏ ý muốn về công ty để tham quan dây chuyền chế biến, sản xuất thức ăn thì vị này cho biết đang có việc bận và sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nên sẽ trao đổi khi có kết quả.

“Do đặc thù công việc nên công ty cũng không có trụ sở làm việc cố định mà thường xuyên di chuyển tới các điểm khác nhau”, ông Luân thông tin.

Với mong muốn có được thông tin khách quan nhất tới độc giả, phóng viên đã tìm về tới địa chỉ của Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Nhật Minh theo giấy phép đăng kí kinh doanh tại thôn Ngọc Đôi, xã Kim Chân, TP. Bắc Ninh. Tuy nhiên, người dân tại đây đều cho biết không có công ty Nhật Minh trên địa bàn.

Phóng viên cũng đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Sỹ Chung – Chủ tịch UBND phường Kim Chân, TP. Bắc Ninh. Ông Chung cũng khẳng định Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Nhật Minh không hoạt động trên địa bàn phường.

Cơ quan chức năng vào cuộc

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ suất ăn có giòi ở Bắc Ninh-3

Ban QLATTP tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các đơn vị chắc năng thành lập đoàn Thanh tra đột xuất điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể Công ty TNHH Woojeon Vina.

Chiều 17/2, phóng viên báo Người Đưa Tin có buổi làm việc với Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh liên quan đến sự việc phát hiện giòi sống tại suất ăn đêm của Công ty TNHH Woojeon Vina. Tại đây, ông Trần Ngọc Thực – Trưởng Ban QLATTP tỉnh Bắc Ninh cho biết: 

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh về sự việc trên, ngày 15/2/2020, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo đơn vị phối hợp với các đơn vị chắc năng thành lập đoàn Thanh tra đột xuất điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể Công ty TNHH Woojeon Vina để xác minh sự việc để xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định.

Hiện, Ban QLATTP tỉnh Bắc Ninh cũng đã tiến hành làm việc với các cá nhân, tổ chức liên quan để điều tra, làm rõ sự việc trên và sẽ thông báo kết quả điều tra tới quý báo trong thời gian sớm nhất”.

Ông Thực cũng cho biết, Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Nhật Minh đã đăng kí giấy phép kinh doanh và đang thuộc quản lý của Ban QLATTP tỉnh Bắc Ninh.

Theo NGƯỜI ĐƯA TIN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-dieu-tra-vu-suat-an-co-gioi-o-bac-ninh-a466100.html

suất ăn có giòi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.