Điều tra vụ thi thể ở bãi giữa sông Hồng, công an phát hiện nhóm cờ bạc 'bịp'

Trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của anh N.V.U., cơ quan công an đã khám phá ra nhóm cờ bạc 'bịp' lôi kéo nạn nhân vào bẫy đỏ đen.

Tối 10/1, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Hoàng Văn Hà - đối tượng cầm đầu, Ngô Thị Oanh, Hoàng Văn Kiên, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp, cùng ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Điều tra vụ thi thể ở bãi giữa sông Hồng, công an phát hiện nhóm cờ bạc bịp-1
Đối tượng Hoàng Văn Hà và Ngô Thị Oanh (Ảnh: Công an quận Tây Hồ)

Trước đó, vào khoảng 21h50 ngày 18/12/2023, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ phối hợp với Công an phường Nhật Tân điều tra, xác minh vụ việc 1 thi thể nam giới trôi dạt vào bãi giữa sông Hồng thuộc phường Nhật Tân.

Sau đó, người nhà xác nhận nạn nhân là anh N.V.U. (SN 2003, ở huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) bị mất tích từ ngày 14/12/2023. Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân tử vong của anh N.V.U. do ngạt nước (đuối nước).

Điều tra mở rộng và căn cứ thông tin nghi vấn do gia đình anh U. cung cấp, Công an quận Tây Hồ nhận định có bất thường trong vụ việc và cần điều tra kỹ lưỡng.

Từ đó, Công an quận Tây Hồ phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm sáng tỏ quá trình hoạt động của nạn nhân trước khi được phát hiện tử vong.

Lộ diện nhóm cờ bạc "bịp"

Quá trình điều tra, công an xác định, các đối tượng Hoàng Văn Hà, Hoàng Văn Kiên, Ngô Thị Oanh, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp tụ tập thành nhóm cờ bạc “bịp” do Hoàng Văn Hà cầm đầu.

Hà và nhóm đối tượng bàn bạc mánh khoé thuê một căn nhà 2 tầng tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh làm nơi ở chung và hoạt động.

Nhóm đối tượng dùng Oanh làm “chim mồi”, lập tài khoản trên mạng xã hội Facebook với tên "Anyeuu". Oanh đã chủ động kết bạn, làm quen, hẹn hò yêu đương với anh U. Sau đó, dụ dỗ nạn nhân đến ngôi nhà thuê ở huyện Quế Võ rồi lôi kéo anh U. đánh bạc.

Điều tra vụ thi thể ở bãi giữa sông Hồng, công an phát hiện nhóm cờ bạc bịp-2
Các đối tượng liên quan đến vụ án (Ảnh: Công an quận Tây Hồ)

Sau khi chơi cờ bạc, anh U. bị mất số tiền mặt, đồng thời cầm đặt xe máy đang đi, tổng số tiền 80 triệu đồng.

Đến khoảng 23h35 ngày 14/12/2023, sau khi đã bị thua hết tiền, anh U. được các đối tượng đưa cho 500 nghìn đồng để đi taxi về đến khu vực gần cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, Hà Nội thì xuống xe đi bộ...

Cụ thể diễn biến từ khi anh U. xuống taxi, đến khi người dân phát hiện thi thể anh này còn đang được cơ quan điều tra xác minh. Vậy ai biết, chứng kiến hoặc có thông tin liên quan thì báo ngay đến Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ để phối hợp giải quyết.

Qua đây, cơ quan công an cũng cảnh báo đến người dân, cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo thông qua cách thức "dàn trận" chơi cờ bạc "bịp" của tội phạm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dieu-tra-vu-thi-the-o-bai-giua-song-hong-cong-an-phat-hien-nhom-co-bac-bip-2237927.html

cờ bạc

thi thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.