Dự báo thời tiết 4/11: Bão số 10 "bẻ lái", miền Bắc trời hanh khô

Dự báo thời tiết 4/11, bão số 10 "bẻ lái", đi vào đất liền các tỉnh Quảng Ngãi đến Khánh Hoà. Không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (4/11), do ảnh hưởng của không khí lạnh, các khu vực trong cả nước đều có mưa và giông, Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm với nhiệt độ vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo các chuyên gia, thời điểm này thời tiết hanh khô, ngày nắng, chiều tối và sáng sớm trời lạnh, nhiệt độ giảm sâu về đêm. Do đó, để bảo vệ sức khỏe, người dân cần phải mặc quần áo đủ ấm, tăng cường dinh dưỡng.

Dự báo thời tiết 4/11: Bão số 10 bẻ lái, miền Bắc trời hanh khô-1

Miền Bắc ngày nắng, đêm lạnh, nhiệt độ giảm sâu

Do ảnh hưởng của bão Goni, vùng biển phía Tây của khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 11; sóng biển cao từ 4-6m; biển động rất mạnh.Hiện tại, bão số 10 đang hoạt động trên vùng biển phía Bắc của khu vực giữa Biển Đông, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km. Đến 16h hôm nay, vị trí tâm bão ở khoảng 14,1 độ Vĩ Bắc; 112,4 độ Kinh Đông, cách Quảng Ngãi đến Khánh Hòa khoảng 340km về phía Đông. 

Vùng biển từ Quảng Nam đến Ninh Thuận (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn) gió mạnh dần lên cấp 6, từ chiều nay (4/11) tăng lên cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 3-5m, biển động mạnh.

Từ đêm nay đến 6/11, ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 250-350mm/đợt; ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Phú Yên có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt.

Từ ngày 5-7/11, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/11:

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ trong khoảng 18-27 độ, riêng khu Tây Bắc lên đến 29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ trong khoảng 18-27 độ, vùng núi có nơi thấp dưới 17 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào vài nơi, riêng phía Nam từ chiều nay có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-26 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông; từ chiều nay phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 22-30 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, từ chiều nay có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ khoảng 18-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 23-33 độ.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ từ 19-27 độ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-4-11-bao-so-10-be-lai-mien-bac-troi-hanh-kho-685915.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.