Đưa toàn bộ người nhà bệnh nhân Covid-19 thứ 418 ở Đà Nẵng đi cách ly

Đến 11h trưa ngày 26/7, với sự hỗ trợ của lực lượng y tế, công an, những người nhà của nam bệnh nhân số 418 (phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã được đưa đi cách ly.

Theo ghi nhận của PV, có tất cả 5 người nhà của bệnh nhân số 418 được đưa đi cách ly vào trưa nay (26/7).
Trong số này có vợ và con gái của ông. Theo vợ của bệnh nhân 418, chồng bà có biểu hiện viêm họng trong khoảng 10 ngày trở lại đây. Nghĩ là bệnh thông thường, ông chỉ đi khám tại một số phòng khám tư và lấy thuốc về uống.

Sáng nay, khi nghe Sở Y tế Đà Nẵng gửi thông báo chồng mình dương tính với SARS-CoV-2, bà và con gái được nhân viên y tế đến lấy lời khai. Bà đã chủ động từ chối tiếp xúc với những người đến nhà.

Đưa toàn bộ người nhà bệnh nhân Covid-19 thứ 418 ở Đà Nẵng đi cách ly-1Một số người nhà của bệnh nhân số 418 được đưa đi cách ly

Trước đó, sáng cùng ngày, lực lượng y tế cũng đã có mặt tại khu vực nhà bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 418 nằm trên đường Hải Sơn (tổ 24, hường Thanh Bình, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để phun khử khuẩn. Đồng thời gõ cửa từng nhà dân sống dọc tuyến đường này phun hóa chất khử trùng.

"Chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với cán bộ địa phương điều tra dịch tễ xác định các trường hợp F1, F2...", một cán bộ y tế nói.

Người dân sống gần nhà bệnh nhân cho biết, thời gian gần đây bệnh nhân ít tiếp xúc với hàng xóm.

Đưa toàn bộ người nhà bệnh nhân Covid-19 thứ 418 ở Đà Nẵng đi cách ly-2Trước đó, công tác khử khuẩn đã được tiến hành tại khu phố nơi bệnh nhân số 418 sinh sống.

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân số 418 được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy. Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Hiện Bộ Y tế đã thành lập ba đội công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thành phố này.

Như vậy, đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng thứ 2 tại Đà Nẵng tính từ trường hợp bệnh nhân 416 công bố ngày 25/7.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/dua-toan-bo-nguoi-nha-benh-nhan-covid-19-thu-418-o-da-nang-di-cach-ly-211632

Covid-19

cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.