Dựng rào chắn ngăn dắt xe trên vỉa hè Tố Hữu: Bê tông chưa kịp cứng đã bị nhổ, nhiều người dân bất chấp đi ngược chiều dưới lòng đường

Trước thực trạng có nhiều người dân dắt xe ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu, cơ quan chức năng đã phải dùng đến biện pháp lập rào chắn cọc sắt. Tuy nhiên sau khi cọc sắt được dựng, bê tông chưa đông cứng thì nhiều người đã nhổ đi.

Trước thực trạng có nhiều người dân dắt xe ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu, cơ quan chức năng đã phải dùng đến biện pháp lập rào chắn cọc sắt. Tuy nhiên sau khi cọc sắt được dựng, bê tông chưa đông cứng thì nhiều người đã nhổ đi.

Sáng thứ 7 ngày 24/11, trên vỉa hè đường Tố Hữu (Hà Nội) đoạn thường xuyên xảy ra tình trạng người dân dắt xe ngược đường đã được cơ quan chức năng lập rào chắn. Theo đó, 3 hàng rào đơn đứt đoạn được xếp so le nhau để ngăn cản việc người dân di chuyển trên vỉa hè bằng xe máy.

Dựng rào chắn ngăn dắt xe trên vỉa hè Tố Hữu: Bê tông chưa kịp cứng đã bị nhổ, nhiều người dân bất chấp đi ngược chiều dưới lòng đường-1

Hàng rào kép được dựng ngang vỉa hè.

Được biết, các công nhân của Công ty Công trình Giao thông 2 (Hà Nội) thuộc Sở GTVT Hà Nội đã dựng hàng rào bằng cọc sắt cao chừng gần 1m, lối dành cho người đi bộ rộng khoảng 40cm. Ngoài hàng rào kép chạy ngang, một hàng rào đơn chạy dọc vỉa hè dài chừng 50m cũng được dựng lên. Không chỉ có vậy, Công ty Công trình Giao thông 2 còn bố trí một bảo vệ thường trực trên đoạn đường này.

Dựng rào chắn ngăn dắt xe trên vỉa hè Tố Hữu: Bê tông chưa kịp cứng đã bị nhổ, nhiều người dân bất chấp đi ngược chiều dưới lòng đường-2

Anh bảo vệ (áo bạc) luôn thường trực tránh tình trạng người dân nhổ mất hàng rào như lần trước.

Bảo vệ hàng rào cho biết: "Hàng rào được dựng hoàn thành từ sáng thứ 5 (2 ngày trước), tuy nhiên khi bê tông chưa kịp đông cứng thì nhiều người đã nhổ luôn cọc và lấy mất hàng rào. Sau đó chính quyền lại phải dựng hàng rào mới, vừa xong lúc tối hôm qua. Tôi ở đây trực cho đến khi nào bê tông kết dính ổn định thì thôi, tránh xảy ra tình trạng tương tự mấy hôm trước".

Bảo vệ này cũng cho biết thêm việc dựng hàng rào vẫn chưa hoàn thiện và đang được tiếp tục tiến hành.

Dựng rào chắn ngăn dắt xe trên vỉa hè Tố Hữu: Bê tông chưa kịp cứng đã bị nhổ, nhiều người dân bất chấp đi ngược chiều dưới lòng đường-3Dù vậy hàng loạt người vẫn chọn cách đi xe ngược chiều và ngay dưới lòng đường.

Ghi nhận sáng nay, mặc dù lưu lượng giao thông không đông đúc như những ngày giữa tuần nhưng tình trạng đi xe ngược chiều vẫn xảy ra rầm rộ. Nhiều người bất chấp, đi xe ngược chiều dưới lòng đường dọc theo hàng rào, khi phát hiện có CSGT thì họ xuống xe dắt bộ.

Dựng rào chắn ngăn dắt xe trên vỉa hè Tố Hữu: Bê tông chưa kịp cứng đã bị nhổ, nhiều người dân bất chấp đi ngược chiều dưới lòng đường-4

Có công an thì họ xuống xe dắt bộ.

Trước đó, trên đoạn đường này xảy ra tình trạng nhiều người dân đi xe máy ngược chiều trên vỉa hè, nếu thấy CSGT thì họ chống chế bằng cách xuống xe dắt bộ. Nguyên nhân được cho là vì việc dắt bộ quãng đường khoảng 200m sẽ giúp người tham gia giao thông tiết kiệm thời gian, không phải đi đường vòng xa hơn, chưa kể đến vấn nạn tắc đường.

Dựng rào chắn ngăn dắt xe trên vỉa hè Tố Hữu: Bê tông chưa kịp cứng đã bị nhổ, nhiều người dân bất chấp đi ngược chiều dưới lòng đường-5

Vướng hàng rào người dân lại xuống lòng đường đi ngược chiều.

Dựng rào chắn ngăn dắt xe trên vỉa hè Tố Hữu: Bê tông chưa kịp cứng đã bị nhổ, nhiều người dân bất chấp đi ngược chiều dưới lòng đường-6

Đoàn người nối đuôi nhau đi ngược dưới lòng đường chứ không còn chỉ là trên vỉa hè như trước đây nữa.

Dựng rào chắn ngăn dắt xe trên vỉa hè Tố Hữu: Bê tông chưa kịp cứng đã bị nhổ, nhiều người dân bất chấp đi ngược chiều dưới lòng đường-7

Việc xây dựng hàng rào vẫn đang được tiếp tục.

Theo Trí Thức Trẻ


dắt bộ

an toàn giao thông

lỗi vi phạm giao thông


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.