Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội

UBND phường Long Biên (Hà Nội) đã huy động xe tải, gạch, thùng container của người dân để lập các hàng rào tại cửa ngõ ra vào.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-1

"Sau khi Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 (dựa theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Chính phủ), tôi thấy loa phường thường xuyên nhắc nhở người dân không ra khỏi nhà, cũng như hạn chế đi nơi khác. Đến tối qua (28/7), lực lượng phường huy động xe, gạch chặn đường", bà Vũ Thị Hương Liên (62 tuổi, ở phường Long Biên, quận Long Biên) kể về chốt "cứng" tại các đường, ngõ đi vào địa bàn.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-2
Nói về các chốt này, bà Liên cùng chồng rất ủng hộ. "Tôi thấy điều này là cần thiết, vừa hạn chế người địa phương đi ra ngoài, vừa hạn chế người từ nơi khác đi vào", bà Liên nói.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-3
Nhiều người rẽ vào nhưng lại phải quay ra. Người dân trong phường cũng sẵn sàng điều xe tải, chở gạch ra để hỗ trợ chính quyền lập chốt.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-4
Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch UBND phường Long Biên, cho biết đây là ý tưởng tạm thời của lãnh đạo UBND phường để kiểm soát người ra vào địa bàn.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-5
"Phường có quá nhiều đường, ngõ đi vào, trong khi lực lượng cán bộ của chính quyền lại mỏng. Ngoài ra, cơ sở vật chất để làm barie cũng hạn chế nên chúng tôi phải tạm dựng những chốt như này. Khi lực lượng ổn định, cơ sở vật chất được tăng cường, chúng tôi sẽ dỡ bỏ và có lực lượng chức năng trực 24/24h", ông Hùng nói.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-6
Với những địa điểm có chợ cóc, chợ dân sinh, chốt mềm vẫn được thiết lập ngay sau chốt cứng.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-7
Tại phố Trạm, phường Long Biên, một thùng container được huy động, chặn ngang con phố có chiều rộng khoảng 10 m.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-8
"Tôi cũng không biết phường mượn đâu được thùng container này nhưng tối qua (28/7), một xe cẩu lớn đặt nó tại đây. Trông thì hơi cực đoan nhưng hiệu quả thì đạt 100%, không một ai ra mà cũng không ai vào được", một người phụ nữ ở phố Trạm nói.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-9
Trong khi đó, anh Vũ Thanh Hải lại bày tỏ quan điểm việc lập những chốt "cứng" như này có hiệu quả hay không vẫn phụ thuộc vào ý thức của mọi người.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-10
"Người nào có công việc, cần phải đi thì họ vẫn đi. Các chốt cứng như này hiệu quả với những người có ý thức, họ sẽ tự giác tìm và đi qua những chốt mềm để khai báo, có kiểm soát", anh Hải cho biết.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-11
Theo Chủ tịch UBND phường Long Biên, phường hiện có 44 cửa ngõ đi vào địa bàn, nhưng lực lượng chỉ đủ để lập 8 chốt mềm.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-12
"Tình hình này, chúng tôi không còn cách nào khác để kiểm soát người ra vào địa bàn. Các chốt mềm chúng tôi vẫn đảm bảo đủ cho ôtô, xe tải ra vào và có lực lượng kiểm tra, khai báo, xem xét giấy tờ...", ông Hùng cho hay.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội-13
Theo cập nhật của Bộ Y tế, sáng nay, Hà Nội ghi nhận thêm một ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại TP lên 1.082, tính từ ngày 29/4.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dung-xe-tai-gach-va-thung-container-lam-chot-phong-toa-o-ha-noi-post1244715.html?fbclid=IwAR06azzn9UQC9tL7D69G35g2qFTLD6OuYGnMjmHsMWainq6jeyy5w6hGIuA

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.