Chân dung gã thợ sửa chữa ô tô người Trung Quốc tổ chức cho đồng hương "ở chui" tại Hà Nội

Sen làm nghề sửa chữa ô tô, anh ta nhập cảnh vào Việt Nam nhằm mục đích kiếm việc làm. Sau khi hết cách ly, Sen về Hà Nội gặp "đồng hương" rồi thuê nhà cho họ "ở chui" cùng.

Wu Ding Sen (SN 1988, quốc tịch Trung Quốc) vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội khởi tố bị can, tạm giam để điều tra tội "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép".

Theo điều tra, Wu Ding Sen là thợ sửa chữa ô tô, anh ta nhập cảnh Việt Nam ngày 27/3 qua Sân bay Quốc tế Nội Bài theo thị thực (visa) DN1 dành cho người nước ngoài làm việc với doanh nghiệp Việt Nam, thời hạn 3 tháng.

Sen xin visa thông qua Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông lâm sản, thực phẩm Đông Nam Á tại Việt Nam với giá 25.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 87 triệu đồng) để vào Việt Nam với mục đích tìm việc làm.

Sau khi hoàn thành việc cách ly tại Thanh Hóa, Sen về Hà Nội và gặp Xie Zi Xiang (là người quen cũ ở Trung Quốc) và Yang Ming Jing (là người yêu của Xie Zi Xiang) tại khu vực siêu thị Big C Trần Duy Hưng (Hà Nội) nhưng chưa tìm được phòng ở nên đã cùng nhau lên mạng tìm thuê nhà ở.

Thông qua người môi giới, Sen đã thuê được căn hộ ở đường Trần Duy Hưng với giá 9 triệu đồng/tuần. Sau đó, ngoài Xie Zi Xiang, Yang Ming Zing còn 2 người khác quen biết với Wu Ding Sen cũng đã chuyển đến căn hộ này. Sen dặn 4 người (nhập cảnh chui) ở cùng không được gây ồn ào, mất an ninh trật tự, không được đi lại nhiều, nếu có người đến thì phải đi ra ngoài để tránh bị phát hiện.

Chân dung gã thợ sửa chữa ô tô người Trung Quốc tổ chức cho đồng hương ở chui tại Hà Nội-1

 

Mới đây nhất, cơ quan chức năng phát hiện 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cố thủ trong nhà ở Hà Đông

Quá trình mở rộng điều tra, cảnh sát xác định Xie Zi Xiang trước khi chuyển đến ở cùng Sen đã ở một căn hộ tại Chung cư Florence tại địa chỉ số 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.

Sau đó, công an kiểm tra Chung cư Florence phát hiện 46 người nước ngoài khác đang ở tại 9 phòng trong chung cư này. Tất cả đều không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp.

Luật sư Quách Thành Lực (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, trong các vụ nhập cảnh và lưu trú trái phép, ngoài việc xử lý hình sự cá nhân tiếp tay cho người Trung Quốc lọt vào nội địa, cơ quan chức năng cần xem xét trách nhiệm của lực lượng chuyên trách.

Theo luật sư, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh "chui" vào Việt Nam có một phần trách nhiệm của lực lượng tuần tra, kiểm soát ở khu vực biên giới.

Đối với lực lượng cảnh sát quản lý cư trú ở các khu vực, luật sư cho biết pháp luật Việt Nam có nhiều quy định buộc người dân phải đăng ký tạm trú nơi sinh sống. Tuy nhiên, chế tài xử lý người cư trú "chui" chưa đủ răn đe.

Ngoài ra, luật sư đánh giá, do lực lượng cảnh sát quản lý địa bàn mỏng về quân số nên cơ quan chức năng khó khăn trong việc kiểm, rà soát người nhập cảnh trái phép khi họ có chủ đích ở lại.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chan-dung-ga-tho-sua-chua-o-to-nguoi-trung-quoc-to-chuc-cho-dong-huong-o-chui-tai-ha-noi-161210605141454344.htm

nhập cảnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.