Gắn camera bí mật, quay hình ảnh dàn dựng để tống tiền CSGT

Nguyễn Văn Nam tự gắn camera vào cúc áo, một mình điều khiển mô tô đi xuống phố. Nam đã cố tình tạo ra lỗi vi phạm khi tham gia giao thông, sau đó dùng camera bí mật quay lại hình ảnh đặt tiền lên bàn làm việc của CSGT.

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Trịnh Xuân Tiến (SN 1990, ở Phú Thọ), Bùi Văn Hà (SN 1982, ở Mê Linh), Nguyễn Khắc Được (SN 1990, ở Hưng Yên) và Nguyễn Văn Nam (SN 1991, ở Vĩnh Phúc) về tội Cưỡng đoạt tài sản. 

Theo cáo buộc, các bị can quen biết nhau thông qua các nhóm Facebook có tên: “Giao thông Vĩnh Phúc”, “Luật giao thông”. Trong khoảng thời gian từ ngày 18- 27/6/2022, cả nhóm đã sử dụng hình ảnh cảnh sát giao thông để uy hiếp, tống tiền CSGT.

Cụ thể, ngày 18/6/2022, Được gọi điện cho Hà hỏi có biết anh Phạm Văn H. là CSGT Công an TP Phúc Yên không. Được nói có hình ảnh anh H. nhận tiền của người vi phạm và Được bảo Hà liên hệ đe dọa, yêu cầu anh H. đưa tiền.

Được đã gửi hình ảnh anh Phạm Văn H. và 4 tờ tiền trên mặt bàn làm việc của anh CSGT khi anh này đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông để Hà gửi, đe dọa và yêu cầu anh H. đưa 100 triệu đồng.

Nhận được tin nhắn tống tiền, sợ sẽ ảnh hưởng đến danh dự bản thân, anh H. đồng ý đưa tiền nhưng xin giảm xuống còn 50 triệu đồng. Sau nhiều lần trao đổi, hai bên thống nhất số tiền anh H. phải đưa là 80 triệu đồng.

18h45 ngày 27/6/2022, anh H. gặp Hà tại nhà hàng Quê Hương ở TP Vĩnh Yên để đưa tiền. Khi Hà cầm tiền cất đi thì bị công an phát hiện, bắt quả tang.

Về nguồn gốc hình ảnh Hà dùng để đe dọa, tống tiền anh H., CQĐT làm rõ: Ngày 15/6/2022, khi đang làm nhiệm vụ trên đường Lạc Long Quân, TP Phúc Yên, Đội CSGT TP Phúc Yên đã dừng xe ô tô do Nguyễn Đức Chuyền điều khiển có lỗi đi ngược chiều đường.

Hôm đó, Chuyền đặt 4 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng lên bàn làm việc của anh H. và xin anh bỏ qua lỗi vi phạm. Chuyền đã quay lại hình ảnh trên bằng điện thoại đã bật trước đó. Anh H. yêu cầu Chuyền cầm lại tiền, nhắc nhở và cho Chuyền đi mà không lập biên bản vi phạm.

CQĐT cho rằng, hành vi của anh H. không cấu thành tội Nhận hối lộ nên không đề cập xử lý.

Lần thứ hai, vào sáng ngày 21/6/2022, Nguyễn Văn Nam tự gắn camera vào cúc áo, rồi một mình điều khiển mô tô đi xuống phố. Nam đã cố tình tạo ra lỗi vi phạm khi tham gia giao thông, sau đó dùng camera bí mật cài ở cúc áo quay lại hình ảnh đặt tiền lên bàn làm việc của anh Nguyễn Trung K., cán bộ Đội CSGT Công an TP Phúc Yên.

Nam đã cùng Tiến thỏa thuận, thống nhất gửi cho Hà hình ảnh quay được để Hà sử dụng đe dọa, yêu cầu anh K. phải đưa 80 triệu đồng, nếu không sẽ đăng đoạn video lên mạng xã hội.

Do lo sợ đoạn video trên được đăng tải sẽ ảnh hưởng đến danh dự của bản thân, sau khi mặc cả xuống còn 40 triệu đồng, anh K. đã chuyển số tiền trên qua tài khoản cho Hà vào ngày 27/6/2022. Hà nhận tiền và chia cho đồng bọn.

Đến ngày 4/7/2022, Tiến và Nam đến Công an tỉnh Vĩnh Phúc đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi nêu trên.

Cáo buộc cho rằng, hành vi của các bị can là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu về tài sản của công dân, cần phải xử lý nghiêm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gan-camera-bi-mat-quay-hinh-anh-dan-dung-de-tong-tien-csgt-2111310.html?fbclid=IwAR0Jh1ReksvNz9Q2faRP5mhqyX2O9VU2yw-CnxHkP37JyudaSno4hiOzMUg

tống tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.