Gặp nhân chứng thấy Triệu Quân Sự nghỉ bên bụi tre, âm thầm vây bắt

Triệu Quân Sự đang ngồi ở một gò tre cạnh ngôi nhà của người dân ngoài cánh đồng thì bị phát hiện. Người dân đã phối hợp với lực lượng công an bắt giữ.

Sau một ngày lẩn trốn khỏi trại giam thuộc Cục điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng ở xã Thành Long (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa). Đến khoảng 15h ngày 1/6, Triệu Quân Sự đã bị lực lượng công an huyện Hà Trung và quần chúng nhân dân bắt giữ khi hắn đang lẩn trốn.

Khoảng 17h30 cùng ngày, đối tượng đã được các lực lượng chức năng di lý về trại giam nơi hắn bỏ trốn.

Khi bị bắt, Sự khai nhận, lợi dụng lúc điểm danh đối tượng đã lẩn trốn. Trên đường lẩn trốn từ huyện Thạch Thành về huyện Hà Trung, đối tượng đã lấy trộm 2 xe đạp của người dân ven đường.

Gặp nhân chứng thấy Triệu Quân Sự nghỉ bên bụi tre, âm thầm vây bắt-1

Các lực lượng bắt giữ Triệu Quân Sự

Một xe đi bị hỏng, 1 xe bán được 100.000 đồng, sau đó Sự mua 3 quả ổi và đi ra hướng quốc lộ 1A, đến đoạn xã Yên Dương, huyện Hà Trung thì bị người dân và Công an bắt giữ.

Ông Vũ Minh Ngọc (thôn Yên Xá, xã Yên Dương) cho biết, khoảng 14h ngày 1/6, ông là người phát hiện Triệu Quân Sự đang ngồi nghỉ ở bên bụi tre sau nhà ngoài cánh đồng.

Gặp nhân chứng thấy Triệu Quân Sự nghỉ bên bụi tre, âm thầm vây bắt-2

Đối tượng sự rất bình thản tại cơ quan công an

“Nhận ra đây là đối tượng nguy hiểm, trốn trại nên tôi đã âm thầm đi báo cho người dân để cùng hỗ trợ”, ông Ngọc nói.

Cũng theo ông Ngọc, khi đó đối tượng Triệu Quân Sự phát hiện có người thấy mình nên hắn bỏ chạy. Lúc này, một số người dân đã đuổi theo, Sự chạy ngược ra ngoài đường sắt leo lên đường quốc lộ 1A vẫy xe nhằm tẩu thoát.

Do bị người dân bao vây nên hắn không thể đứng một chỗ để bắt xe được, lúc này Sự chạy qua đường quốc lộ sang bên khu chợ Vừng rồi vào một nhà dân rửa tay, rửa mặt.

Gặp nhân chứng thấy Triệu Quân Sự nghỉ bên bụi tre, âm thầm vây bắt-3

Ông Ngọc là người phát hiện ra đối tượng Sự

Sợ đối tượng liều lĩnh manh động,  người dân đã báo với lực lượng công an xã Yên Dương. Khi hắn đang lúi húi rửa tay thì khoảng hơn chục người dân và công an đã ập tới khống chế.

“Điều chúng tôi ngạc nhiên, từ khi phát hiện đối tượng Sự cho đến lúc hắn bị vây bắt, hắn không có biểu hiện gì của việc manh động, hay chống trả. Khi người dân ập vào bắt, Sự đứng yên cho bắt. Chúng tôi đưa hắn vào trong một nhà dân gần đó để công an xã đưa về trụ sở công an huyện xử lý”, ông Ngọc cho hay.

Gặp nhân chứng thấy Triệu Quân Sự nghỉ bên bụi tre, âm thầm vây bắt-4

Ông Minh kể lại phút giây bắt đối tượng Triệu Quân Sự

Cùng tham gia bắt Sự, ông Vũ Đức Minh (thôn Thanh Xá) cho biết, khi nghe mọi người hô hoán phát hiện đối tượng trốn trại Triệu Quân Sự, bản thân người dân cũng lo lắng. Bởi trước đó, người dân cũng đã được biết thông tin về đối tượng này đi tù chung thân về tội giết người, cướp tài sản và nhiều lần trốn trại. Đây là đối tượng cực kỳ nguy hiểm.

“Lúc này người dân khá đông nên chúng tôi không thấy sợ. Khi mọi người lao vào bắt giữ, nhưng không ngờ hắn chẳng hề chống trả lại gì cả, đứng yên cho chúng tôi bắt và dẫn giải đi”, ông Minh kể.

Gặp nhân chứng thấy Triệu Quân Sự nghỉ bên bụi tre, âm thầm vây bắt-5

Đối tượng Triệu Quân Sự được di lý về trại giam

Được biết, Triệu Quân Sự trong thời gian tại ngũ thường xuyên trộm cắp và đảo ngũ khi là binh nhì.

Năm 2012, Sự sát hại chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội) để cướp tài sản. Năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên phạt Sự tù chung thân về các tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Cuối năm 2015, khi chấp hành án phạt ở Quảng Ngãi, Sự đã vượt ngục. Sau khi bị bắt, năm 2016, Sự bị tuyên phạt thêm 3 năm tù về tội Trốn khỏi giam và 3 năm tù tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt tù là chung thân.

Chiều 3/6/2020, khi đang chấp hành án tù tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung, Quân Khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi), Triệu Quân Sự trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước xuống đất trốn ra ngoài. Sự bị bắt sau 15 ngày lẩn trốn, khi đang ở một quán trò chơi điện tử tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gap-nhan-chung-thay-trieu-quan-su-nghi-ben-bui-tre-am-tham-vay-bat-2025702.html?fbclid=IwAR06CIRMq93_ZCHO9D7Rku5mT4YgYWomh1Exz_gjMxYE8MA3qhufrjSQfvw

Triệu Quân Sự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.