Gia đình đau xót khi 2 anh em ruột rơi xuống kênh tử vong ở TP.HCM: “Có thể anh trai cứu em trượt chân nên cả hai đều rơi xuống kênh”

Bà ngoại khóc nghẹn chia sẻ có thể do thấy em gái trượt chân ngay bờ kênh không có lan can nên anh trai 6 tuổi đến cứu và không may cả hai anh em đều rơi xuống nước.

"Giá như chỗ này có lan can thì 2 cháu đâu có rơi xuống kênh"

Sáng ngày 10/5, tại căn nhà tạm bợ của anh N.T.S (34 tuổi) và chị B.T.Y.N (vợ anh S.) bên bờ kênh trên đường TX33, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM bao trùm sự đau buồn sau sự việc hai đứa trẻ tử vong thương tâm do bị trượt chân xuống dòng kênh.

Đau lòng hơn khi cả hai là hai anh em ruột, cháu lớn tên N.B.T.N (6 tuổi, tên thường gọi là Bin) và N.B.T.C (4 tuổi, tên thường gọi là Xu). Bin và Xu trượt chân rơi xuống kênh sát bên nhà khi đang vui chơi khiến người dân gần đó ai cũng xót xa.

Gia đình đau xót khi 2 anh em ruột rơi xuống kênh tử vong ở TP.HCM: Có thể anh trai cứu em trượt chân nên cả hai đều rơi xuống kênh”-1
Gia đình lo hậu sự 2 bé bên căn nhà tạm bợ sát bờ kênh

Rất nhiều người dân đã đến chia buồn cùng gia đình 2 cháu, khi nhìn vị trí bờ kênh không có lan can (nơi được xác định 2 bé bị trượt chân rơi xuống kênh) đều thở dài xót thương. "Giá như chỗ này có lan can thì đâu xảy ra cơ sự này, 2 cháu nhỏ đâu có rơi xuống kênh, thật sự quá đau lòng", một người dân thốt lên trong sự tiếc thương.

Ngồi trước vị trí 2 cháu bị trượt chân, ông Huỳnh Văn Mai (52 tuổi, người thân phía ngoại 2 bé) buồn bã, đôi mắt thất thần vì không thể tin sự việc này lại xảy ra với gia đình, đặc biệt với 2 cháu nhỏ.

Ông Mai cho biết, thời điểm xảy ra sự việc ông không có ở đây vì nhà ở xa, nhưng khi nghe tin ông vội chạy đến và nghe ba cháu nói 2 cháu bị đuối nước rồi mất tích. Lúc đó ông cuống cuồng cùng gia đình phụ đi tìm 2 bé khắp nơi.

Gia đình đau xót khi 2 anh em ruột rơi xuống kênh tử vong ở TP.HCM: Có thể anh trai cứu em trượt chân nên cả hai đều rơi xuống kênh”-2
Vị trí được cho là 2 bé trượt chân rơi xuống kênh, lúc nước dâng cao

"Sự việc xảy ra lúc 2h chiều, đến hơn 4h chiều mới tìm thấy và vớt được thi thể hai anh em lên, lúc đó ai cũng đau lòng, tội hai cháu lắm. Bây giờ 2 cháu mất khiến tôi rất đau buồn, không có gì bù đắp nổi. Hai anh em đều rất ngoan ngoãn, lễ phép, chuẩn bị được đi học vậy mà xảy ra chuyện đau lòng như thế này", ông Mai nghẹn ngào.

Theo ông Mai, 2 cháu bị trượt chân rơi xuống kênh rồi mất tích, ba đi làm không có nhà, còn mẹ ở phía sau nhà nên không hay biết sự việc. Chị N. ở sau nhà nấu nướng và cứ nghĩ 2 con ra trước nhà chơi như mọi hôm, không ngờ sau đó lại trượt chân rơi xuống kênh. Một lúc sau, chị N. không nghe tiếng 2 con và gọi cũng không thấy 2 cháu trả lời nên đi tìm.

Gia đình đau xót khi 2 anh em ruột rơi xuống kênh tử vong ở TP.HCM: Có thể anh trai cứu em trượt chân nên cả hai đều rơi xuống kênh”-3
Ông Mai đau buồn chia sẻ về sự việc 2 cháu bị trượt chân rơi xuống kênh

Tìm xung quanh không thấy, qua nhà hàng xóm hỏi thăm cũng không ai thấy nên người mẹ nghi ngờ 2 con bị bắt cóc nên lên Công an phường trình báo và về nhà tiếp tục tìm kiếm. Lúc này ba của 2 cháu cũng đã về nhà và cùng hàng xóm nghĩ cách đi tìm kiếm.

"Lúc đó mọi người nhận thấy một đoạn bờ kênh không có lan can, nghi ngờ 2 cháu rơi xuống dòng kênh nên khoảng 7-8 người cùng lặn xuống kênh để tìm. Hơn 2 tiếng sau thi thể 2 cháu được tìm thấy cách đó không xa và được đưa lên bờ. Chính ba của 2 cháu là người lặn tìm và đưa con lên bờ, lúc đó nó ôm con khóc nhiều lắm", ông Mai đau buồn kể lại.

Bà ngoại khóc nghẹn với lời nói cuối cùng của cháu

Sự việc hai anh em Bin và Xu trượt chân rơi xuống kênh tử vong khiến người thân đều rất sốc, ai cũng không thể ngờ một đoạn bờ kênh không có lan can lại là "cái bẫy" đã cướp đi sinh mạng của 2 đứa trẻ tội nghiệp.

Ngồi thất thần trước bàn thờ và khóc nghẹn mỗi lúc nhớ về 2 đứa cháu ngoại, bà Đỗ Thị Thái Thu Lan (50 tuổi, bà ngoại 2 bé) nghẹn ngào: "Mọi người ơi, tại sao cháu tôi lại bị như vậy, tụi nó còn quá nhỏ cơ mà".

Gia đình đau xót khi 2 anh em ruột rơi xuống kênh tử vong ở TP.HCM: Có thể anh trai cứu em trượt chân nên cả hai đều rơi xuống kênh”-4
Bà ngoại khóc nghẹn khi nhìn về di ảnh 2 cháu ngoại

Chia sẻ về thời điểm 2 cháu mất tích, bà Lan cho biết, mẹ của hai cháu đi tìm khắp nơi và khóc lóc hỏi bà xem thử có dẫn 2 cháu ngoại ra ngoài chơi không vì thỉnh thoảng bà hay đến đưa hai cháu đi chơi.

"Lúc đó tôi bất ngờ vì không hiểu sao 2 cháu mất tích. Cuối cùng tôi không ngờ 2 cháu lại rơi xuống kênh rồi tử vong, sự việc quá đau lòng vì thường 2 anh em nằm võng chơi gần mẹ nhưng hôm nay tự nhiên lại xảy ra như vậy, tội nghiệp 2 cháu ngoại của tôi", bà Lan khóc nghẹn.

Dùng tay lau nước mắt, bà Lan chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ khi 2 anh em chơi gần bờ kênh, thấy em gái trượt chân ngã xuống kênh nên cháu Bin tới cứu em rồi cả hai rơi luôn xuống kênh. Đau lòng lắm, cháu Bin hồi nhỏ ở với tôi, giờ lớn lên chút thì ở với cha mẹ. Nhưng nào ngờ đâu bây giờ lại xảy ra như thế này".

Gia đình đau xót khi 2 anh em ruột rơi xuống kênh tử vong ở TP.HCM: Có thể anh trai cứu em trượt chân nên cả hai đều rơi xuống kênh”-5
Đoạn kênh nơi 2 bé bị rơi xuống mất tích

Theo bà Lan, cháu Bin thương mẹ và em, mới hồi Tết đây bà có nói cháu ra ở với ngoại cháu nói "con muốn ở gần mẹ với em con". Bà Lan chăm cháu Bin từ lúc cháu còn trong bụng mẹ, đến khi 4 tuổi, cháu Bin biết chuyện hơn và quan tâm tới mẹ và em gái hơn nên muốn về ở với mẹ và phụ mẹ trông em.

"Trước khi hai anh em rơi xuống kênh tử vong, vào sáng cùng ngày cháu Bin có gọi cho cậu (anh trai của chị N. qua chơi) nói ‘cậu ơi, cậu có thương con không, cậu qua nhà con chơi, chứ nếu con đi xa thì làm sao’. Không ngờ đó là lời nói cuối cùng với cháu Bin trước khi không còn trên cõi đời này nữa", bà Lan chia sẻ trong nước mắt.

Bà Lan cho biết, chiều nay (10/5) 2 cháu được đưa đi hoả táng tại Bình Dương. Trong sáng cùng ngày, đại diện chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình sau sự việc.

Đại diện UBND phường cũng cho biết gia đình của hai bé có hoàn cảnh khó khăn và phía phường đã có kế hoạch hỗ trợ gia đình.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gia-dinh-dau-xot-khi-2-anh-em-ruot-roi-xuong-kenh-tu-vong-o-tphcm-co-the-anh-trai-cuu-em-truot-chan-nen-ca-hai-deu-roi-xuong-kenh-22022105115026992.htm?fbclid=IwAR0M-XR0D3D5f2CW6ahViWOzEWaHSzBuf2CvF-o266njZx5nJRXYo2Xvvik

đuối nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.