Giải cứu 2 cháu bé bị ông nội mắc bệnh tâm thần nhốt trong nhà rồi dùng dao cố thủ

Trong cơn điên loạn, ông C. đã nhốt 2 cháu nội (6 tuổi) trong nhà rồi dùng hung khí cố thủ bên trong, nếu ai có ý định vào sẽ tấn công.

Theo đó, vào sáng 6/7/2021, hai cháu P.G.K. (6 tuổi) và P.G.B. (6 tuổi, trú tại thôn 2 - Văn Giang, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến nhà ông bà nội là ông P.V.C. (59 tuổi) và bà P.T.Q. (52 tuổi, trú cùng thôn) để chơi.

Khi hai cháu đang chơi thì ông C. lên cơn tâm thần, bất ngờ đóng cửa nhốt hai cháu K. và B. trong nhà. Tiếp đó, ông C. chuẩn bị dao gậy, gạch đá rồi cố thủ bên trong, nếu ai có ý định vào nhà sẽ tấn công.

Giải cứu 2 cháu bé bị ông nội mắc bệnh tâm thần nhốt trong nhà rồi dùng dao cố thủ-1
Ông C. cùng hung khí cố thủ trong nhà sau khi nhốt 2 cháu nội.

Mặc dù người thân, chính quyền địa phương cùng các đoàn thể khuyên can nhưng ông C. vẫn cố thủ trong nhà, tay luôn cầm dao lên dọa.

Công an huyện Vũ Quang sau đó đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu 2 cháu bé. Xác định đây không phải là đối tượng phạm tội mà là một bệnh nhân tâm thần, lực lượng Công an đã tìm cách tiếp cận, thuyết phục.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, sau nhiều giờ thuyết phục bất thành, cán bộ, chiến sĩ buộc phải triển khai giải pháp giải cứu 2 cháu bé.

Giải cứu 2 cháu bé bị ông nội mắc bệnh tâm thần nhốt trong nhà rồi dùng dao cố thủ-2
Hai cháu bé được Công an huyện Vũ Quang giải cứu an toàn. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Lợi dụng khi đối tượng không để ý, lực lượng đã nhanh chóng tiếp cận và khống chế ông C., giải cứu 2 cháu bé ra ngoài an toàn và bàn giao cho gia đình chăm sóc.

Ông C. sau đó được lực lượng Công an huyện phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương đưa đi cơ sở chữa bệnh bắt buộc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/giai-cuu-2-chau-be-bi-ong-noi-mac-benh-tam-than-nhot-trong-nha-roi-dung-dao-co-thu-16221080721191380.htm

Bệnh tâm thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.