Giải mã lời đồn "chiếc bóng trắng và tiếng chổi" trong ngôi nhà hoang có 7 người chết cháy ở Sài Gòn: Mặt tiền giá triệu đô nhưng không ai dám mua vì sợ?

Đằng sau sự bỏ đi biệt tích của chủ ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng cướp đi sinh mạng của 7 con người có lẽ là nỗi đau không thể nguôi ngoai.

Tiếp nối kỳ trước, ngôi nhà 24 Lý Thái Tổ, phường 2, quận 3, TP.HCM từng là một cửa hàng lớn chuyên kinh doanh xe gắn máy với từng dãy xe bóng loáng xếp hàng. Ấy vậy mà chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, vụ hỏa hoạn thảm khốc đã biến tất cả thành tro bụi, kể cả 7 thành viên trong ngôi nhà...

Cũng từ đây ngôi nhà bị bỏ hoang, 20 năm qua căn nhà ấy vẫn nằm trơ trọi, mặc cho đời sống nhộn nhịp mỗi ngày vẫn diễn ra xung quanh...

Sự thật về nhà mặt tiền giá triệu đô bị bỏ hoang, chẳng ai dám mua vì sợ… ma ám

Từ sau vụ cháy, không ai thấy những người còn lại trong ngôi nhà xuất hiện nữa. Cửa nhà được ai đó hàn 2 thanh sắt chắn ngang. Tang tóc và hoang phế bao trùm ngôi nhà mặt tiền đồ sộ, ít nhiều là cơ hội cho những tin đồn về những hình ảnh và âm thanh lạ phát ra từ đây.

Và cũng như bao nhiêu giai thoại được truyền khẩu về những ngôi nhà bỏ hoang khác trong thành phố, nhiều người dân quanh đấy kể rằng họ đã “tận mắt” nhìn thấy, nhiều người khác còn khẳng định đã nghe âm thanh sột soạt như tiếng chổi quét, cùng với tiếng lịch kịch, rổn rẻng từ trong nhà phát ra như ai đó đang dọn dẹp, quét tước, chuẩn bị bày hàng mỗi rạng sáng…

Căn nhà trở nên nổi tiếng ở Sài Gòn về những giai thoại ma ám trong suốt nhiều năm.

Và sự thêu dệt càng trở nên như… thật, khi hình ảnh một căn nhà bị bỏ hoang, cũ kỹ được đăng tải như "minh chứng" cho những tin đồn kia. Cùng với đó là giá trị căn nhà được hé lộ lại càng khiến nhiều người vừa tiếc vừa sợ: Căn nhà mặt tiền giá triệu đô có vị trí đẹp ở giữa Sài Gòn bị bỏ hoang gần 20 năm, chẳng ai dám mua vì sợ… ma ám. 

Giải mã lời đồn chiếc bóng trắng và tiếng chổi trong ngôi nhà hoang có 7 người chết cháy ở Sài Gòn: Mặt tiền giá triệu đô nhưng không ai dám mua vì sợ?-1
Ngôi nhà số 32 - 34 bị nhầm thành ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Dẫu chẳng biết sự thật đằng sau những bức ảnh được đăng tải trên mạng về ngôi nhà cũ kỹ, tồi tàn ấy là gì, có thật là ngôi nhà từng xảy ra hỏa hoạn cướp đi sinh mạng 7 người hay không, những lời đồn thổi đầy ma mị vẫn khiến người ta không khỏi rùng mình. Trong trường hợp này, nếu là người mua nhà ư, chắc chắn sẽ tránh ra cho chắc!

Cách đó vài bước chân cũng có một căn nhà bị bỏ hoang (số 32-34) và những hình ảnh về ngôi nhà số 24 rùng rợn ma quái từng xuất hiện nhan nhản trên internet thực ra lại... chẳng liên quan gì đến căn nhà oan nghiệt kia!

Sự thật hiện tại cũng đã chứng minh điều đó khi ngôi nhà số 24 hiện tại không còn bất kỳ một dấu tích nào của sự hoang phế, u ám, đầy chết chóc. Căn nhà đã hồi sinh, khang trang từ khi một việt kiều mua lại, cách đây nhiều năm.

Đặc biệt, những người dân xung quanh cũng đều có câu trả lời chung khi được hỏi đến những đồn thổi kinh dị, có “ma” ở căn nhà trên: “Toàn là thông tin vớ vẩn, bịa chuyện”.

Căn nhà bị đồn thổi nhiều giai thoại ma ghê rợn hiện nay đang là một cơ sở giáo dục tư nhân, người phụ nữ tên C. sống cạnh ngôi nhà cho biết: “Tôi sống ở khu này từ nhỏ đến lớn... Tôi chưa bao giờ thấy ma hay nghe ai nói gì về những bóng ma trong căn nhà này”.

Là người tận mắt chứng kiến thảm cảnh kinh hoàng xảy đến với gia đình người hàng xóm, tới tận bây giờ người phụ nữ này vẫn chưa thể quên cái đêm kinh hoàng ấy.

“Lúc căn nhà cháy rực lửa, tôi là người chứng kiến đầu tiên, vì nhà tôi ở sát bên mà. Thảm thương lắm. Lính cứu hỏa chữa cháy, làm sập trần nhà của tôi. Công an phường hỏi tôi có muốn bồi thường không, tôi không bồi thường gì cả. Thấy những người hàng xóm của mình chết, đau xót không kể hết, bồi thường nỗi gì”, người phụ nữ tên C. cho biết.

Bà nhớ lại: "Chú T. cưng đứa con trai bị tâm thần lắm. Nó là con út trong nhà. Nhiều lần chú định đưa nó vào nhà thương Biên Hòa, nhưng không nỡ. Chính vì vậy mà mới xảy ra sự việc đau lòng đêm đó. Tôi nhớ, lúc cơn lửa bùng cháy dữ dội, thằng Tr. như sực tỉnh cơn điên, la hét mọi người nhảy lầu thoát thân, nhưng không còn kịp nữa".

"Tội nghiệp nhất là cô con bé L,, đang bụng mang dạ chửa, chết thảm cùng một đứa con nhỏ nữa. Nó mới từ Mỹ về Việt Nam thăm nhà vài hôm thì xảy ra chuyện thương tâm”, bà C. ngậm ngùi.

Chỉ tay về phía căn nhà hoang tàn, tường rêu bong tróc cách đó vài bước chân, người phụ nữ tỏ vẻ bức xúc: “Trên mạng hay lấy hình căn nhà bỏ hoang đó để minh họa cho các bài nói về ma ám của căn nhà này. Căn nhà đó bị chủ bỏ hoang khoảng 10 năm nay rồi, do tranh chấp chưa ngã ngũ, vợ chồng chủ nhà bỏ về quê sống. Tiệm bán lốp xe kế bên thấy nhà không ai ở, mang đồ linh tinh, xe máy sang để nhờ ở phía trước. Nếu có ma chắc không ai dám để nhờ đâu, không tin chú qua đó hỏi mấy nhân viên bên đó đi”.


Giải mã lời đồn chiếc bóng trắng và tiếng chổi trong ngôi nhà hoang có 7 người chết cháy ở Sài Gòn: Mặt tiền giá triệu đô nhưng không ai dám mua vì sợ?-2

Đây mới chính là ngôi nhà số 24 - trái ngược với những miêu tả hoang phế, rùng rợn từ những câu chuyện được đồn thổi.

Nhiều nhân viên tiệm sửa xe cạnh ngôi nhà hoang cũng cho biết căn nhà này không phải là căn nhà từng có 7 người chết thảm khốc năm nào, như hình ảnh trên mạng đăng tải. 

"Căn nhà hoang này không phải căn nhà bị cháy năm xưa, nhưng thường xuyên bị đăng lên báo, cho rằng có ma ám. Chủ nhà đang ở quê, chẳng muốn thanh minh, kiện cáo nên nhiều người đi ngang đây vẫn chỉ trỏ, làm căn nhà bị mang tiếng", một nhân viên sửa xe cạnh ngôi nhà hoang cho biết.

Khi hỏi về những tin đồn kinh dị ma quái về ngôi nhà số 24 thật, nhân viên này cho biết: "Ma quỷ gì. Thời buổi này mà còn tin có ma, có quỷ. Toàn là lời đồn tầm bậy, tầm bạ xuất phát từ những người thích thêu dệt. Tôi ở đây, sát bên căn nhà cháy, có bao giờ thấy ma cỏ như đăng tải".

Phế tích được hồi sinh

Sau vụ việc đau lòng cướp đi sinh mạng những người thân trong gia đình, vợ chồng ông T. mặc dù thoát nạn nhưng cũng không trở về ngôi nhà, bà con lối xóm không ai biết hiện giờ họ ở đâu. 

"Chỉ nghe nói sau vụ cháy họ bị thương rất nặng về thể chất lẫn tinh thần. Người con rể sau khi trở về mất hết vợ con cũng lẳng lặng biến mất", vị cựu lãnh đạo phường 2, quận 3 cho biết. 

Cùng từ đấy, căn nhà bị bỏ hoang.

Một thời gian sau, có đợt kê khai trong toàn phường, chờ mãi cũng không thấy chủ nhà xuất hiện, phường đành phải tự kê khai giùm họ - vị lãnh đạo này cho biết. 

Khi nói về sự "biến mất" của chủ nhà sau sự việc, một công an khu vực P2 Q3 - người đã dũng cảm phá cửa lao vào cứu người trong vụ hỏa hoạn vẫn chưa hết xúc động mỗi khi nhớ lại, có lẽ do biến cố quá đau thương đã khiến người thân của chủ căn nhà không muốn lui đến nữa.

“Có lẽ mất mát quá lớn, nên họ vẫn chưa vượt qua được cú sốc tinh thần, còn màng gì tài sản” và hiện trên tay vị cán bộ công an này vẫn còn vết sẹo khá dài để lại sau vụ việc.

Suốt một thời gian sau đó, đã từng có rất nhiều người đến hỏi thăm, từ người đưa thư đến khách hàng nhưng đến nơi luôn là cánh cửa đóng kín, không một bóng người tiếp đón, như thể ngôi nhà vô chủ. 

“Dạo mới cháy rất nhiều người tìm tới hỏi thăm. Có khi là thân nhân, bạn bè xa chưa kịp hay tin, khi là bác đưa thư cứ cầm những lá thư không còn người nhận, loay hoay không biết chuyển cho ai. Nhiều nhất là những người tới hỏi… giấy tờ xe. Họ mua xe ở cửa hàng này trước đó và được hẹn trở lại để lấy giấy”.

“Đến bây giờ không thấy những người đó tới nữa. Chỉ thỉnh thoảng vài người tới hỏi thuê mặt bằng nhưng nghe mấy người rảnh rỗi xúm lại kể chuyện bóng người đứng trên lan can và tiếng chổi quét dọn, họ lẳng lặng bỏ đi mất!”.

Thế nhưng vài năm sau khi chủ nhà bỏ đi, ngôi nhà cuối cùng cũng được trùng tu, không còn là phế tích khiến trẻ con không còn bỏ chạy mỗi khi đi ngang sau suốt thời gian hoang phế.

"Sau tai nạn vài năm, người chị lớn của chú T. bán căn nhà mặt tiền này, giá mấy chục tỷ cho một Việt kiều. Họ cũng tin người khuất mặt, khuất mày, đã mời thầy chùa về đọc kinh, cúng cầu siêu, rước vong đi trong cả tháng trời, rồi mới cho sửa chữa. Sau đó, họ cho một ngân hàng thuê. Được chừng 5 năm, ngân hàng không thuê nữa, trường Tư duy toán Hoa Kỳ thuê lại cho đến nay. Hằng ngày, trẻ em đến đây học đông đúc lắm, có thấy ma cỏ gì đâu. Chủ nhà mới cho thuê nhà ngần ấy năm, đã hốt cả đống tiền”, người phụ nữ tên C. chia sẻ trong nỗi bồi hồi. 

Và đây có lẽ cũng là điều mà người dân cùng chính quyền cùng hy vọng. Từ ngày ngôi nhà được sửa sang lại đã góp phần vào bộ mặt khang trang của con đường sầm uất một thời, người dân xung quanh làm ăn buôn bán đông vui tấp nập trở lại và con trẻ không còn bỏ chạy mỗi khi đi ngang qua.

Và cũng từ vụ việc đau lòng xảy đến với gia đình ông T., nhiều người dân sống xung quanh cho rằng, nhà nước cần thiết phải đặt vấn đề nuôi giữ người bị tâm thần trong gia đình bởi họ không chỉ bất ngờ gây tai họa cho họ, cho gia đình mà còn cho cả những người xung quanh nữa!

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/giai-ma-loi-don-chiec-bong-trang-va-tieng-choi-trong-ngoi-nha-hoang-co-7-nguoi-chet-chay-o-sai-gon-mat-tien-gia-trieu-do-nhung-khong-ai-dam-mua-vi-so-20211128180318079.chn

vụ cháy


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.