Giang Kim Cúc Mai táng 0 đồng lại có biến, cộng sự tố lấy xe từ thiện chở thuê lấy tiền?

Hà Nhi, nữ lái xe trong nhóm Mai táng 0 đồng từng rất thân thiết với Giang Kim Cúc, bất ngờ tố cộng sự cũ của mình.

Giang Kim Cúc Mai táng 0 đồng lại có biến, cộng sự tố lấy xe từ thiện chở thuê lấy tiền?-1

Cộng sự thân thiết của Giang Kim Cúc "quay xe"

Nhóm Mai táng 0 đồng của Giang Kim Cúc rất nổi tiếng trong đợt dịch cao điểm ở thành phố Hồ Chí Minh với hàng loạt hoạt động cứu trợ người nghèo. Tuy nhiên, người đứng đầu cũng vướng một số ồn ào như bị tố không minh bạch tiền từ thiện, xích mích với nhóm Thiện nguyện Nhất Tâm, chậm trễ sao kê...

Nhiều cộng sự của Giang Kim Cúc đã rời bỏ nhóm, và mới đây nhất, Nguyễn Thị Hà Nhi - nữ tài xế lái xe cứu thương, là một trong những thành viên cốt cán của nhóm Mai táng 0 đồng cũng tuyên bố "quay xe".

Giang Kim Cúc Mai táng 0 đồng lại có biến, cộng sự tố lấy xe từ thiện chở thuê lấy tiền?-2
Tuyên bố được đăng trên tài khoản có tích xanh của Hà Nhi.

Theo đó, cô này nói lời xin lỗi mọi người và tuyên bố tẩy chay Giang Kim Cúc cũng như không còn liên quan đến các hoạt động từ thiện của nhóm Mai táng 0 đồng. Hà Nhi nhấn mạnh, nhờ mình và các cộng sự mà Giang Kim Cúc "mới có cái tên và được như hôm nay".

Giang Kim Cúc Mai táng 0 đồng lại có biến, cộng sự tố lấy xe từ thiện chở thuê lấy tiền?-3
Hà Nhi (ngoài cùng bên phải) từng rất thân thiết với nhóm Giang Kim Cúc.

Động thái này khiến nhiều người theo dõi bất ngờ, hỏi Hà Nhi về thái độ của cô cũng như nội tình sự việc. Trước đây chưa lâu, khi Giang Kim Cúc bị chỉ trích, Hà Nhi từng rất tích cực bênh vực, nói mọi người đừng buông lời cay đắng với người chị của mình.

Trong bài ghim đầu tiên trang cá nhân, cô cũng vẫn giữ hình ảnh đẹp của mình trong chiến dịch Mai táng 0 đồng, khi là tài xế của nhóm Giang Kim Cúc.

Giang Kim Cúc Mai táng 0 đồng lại có biến, cộng sự tố lấy xe từ thiện chở thuê lấy tiền?-4
Hình ảnh khiến Hà Nhi trở nên nổi tiếng.

Dưới phần bình luận, ông Trần Thanh Long - trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm, từng thân thiết với Giang Kim Cúc - cũng bày tỏ thái độ chúc mừng, khen ngợi Hà Nhi và các cộng sự của cô. 

Hà Nhi cũng úp mở nhắc đến những bí mật, uẩn khúc phía sau động thái của mình: "muội không tin nhưng những gì muội nói là đều đúng".

Giang Kim Cúc Mai táng 0 đồng lại có biến, cộng sự tố lấy xe từ thiện chở thuê lấy tiền?-5
Những trao đổi giữa Hà Nhi và trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm gây tò mò.

Lý do là "thương mại hóa" xe cứu thương 0 đồng?

Cũng trong bài viết tuyên bố tẩy chay Giang Kim Cúc, bạn bè của Hà Nhi cũng chia sẻ ảnh chụp tin nhắn được cho là của Giang Kim Cúc và Hà Nhi. Trong đó, người xưng "tỷ" phân trần rằng có hiểu lầm liên quan đến việc "thương mại hóa" xe cứu thương 0 đồng.

"Tỷ" giải thích rằng việc rút một số xe ra chạy thương mại không phải để trục lợi cá nhân mà là để lo tiền ăn uống cho đội nhóm, sửa chữa xe cô. Người này cũng khẳng định "từ ngày rút xe ra cũng toàn chạy miễn phí em ạ".

Giang Kim Cúc Mai táng 0 đồng lại có biến, cộng sự tố lấy xe từ thiện chở thuê lấy tiền?-6
Tin nhắn được cho là của Giang Kim Cúc nhắn với Hà Nhi.

Giang Kim Cúc cũng lập tức có động thái đối diện với sự quay mặt của đồng đội. Cô vào thẳng vào bài tố của Hà Nhi và tuyên bố chấp nhận những sóng gió đến với mình. 

Không khẳng định hay phủ định tin nhắn riêng tư ở trên, cô tag hẳn tên Hà Nhi vào và yêu cầu: "Em cho cái bằng chứng chạy dịch vụ lấy tiền bệnh".

Giang Kim Cúc Mai táng 0 đồng lại có biến, cộng sự tố lấy xe từ thiện chở thuê lấy tiền?-7
Đối đáp qua lại giữa Giang Kim Cúc và Hà Nhi.

Trong một diễn biến khác, Giang Kim Cúc vẫn cập nhật các hoạt động thiện nguyện của mình. Ngày 13/2, cô chia sẻ mình phối hợp cùng vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương đại diện MTQ trao tặng cho Ban chủ huy quân sự quận 8 và MTTQ quận 8 chiếc xe cứu thương đã qua sử dụng với mục đích trang bị phương tiện phòng chống dịch.

Giang Kim Cúc Mai táng 0 đồng lại có biến, cộng sự tố lấy xe từ thiện chở thuê lấy tiền?-8
Giang Kim Cúc tuyên bố sẽ làm việc thiện cả đời.

Cô khẳng định: "Việc thiện là việc mà Cúc chọn cả đời vì khi mình cho đi rất ý nghĩa và hạnh phúc, chứ không phải ngày 1 ngày 2. Mong mọi người nếu đã không đồng hành xin đừng buông lời nghiệt ngã làm nhụt chí tinh thần thiện nguyện của đội nhóm.".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giang-kim-cuc-mai-tang-0-dong-lai-co-bien-cong-su-to-lay-xe-tu-thien-cho-thue-lay-tien-162221402133014284.htm

Giang Kim Cúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.