Giảng viên trường An Ninh kể về phút truy đuổi, quật ngã tên cướp nhiễm HIV như trong phim

Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm (giảng viên Đại học An ninh Nhân dân) đang phải uống thuốc phơi nhiễm do bị trầy xước tay chân trong quá trình truy bắt tên cướp nhiễm HIV.

"Tao đâm mày chết"

Một ngày sau khi vụ truy bắt cướp trên đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP.HCM) xảy ra, những vết thương trên người Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm (giảng viên Đại học An ninh nhân dân) vẫn chưa thôi âm ỉ. "Mình vừa lấy thuốc phơi nhiễm về", anh nói. Tên cướp điện thoại của một sinh viên tại đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã từng có 5 tiền án, tiền sự và hiện đang nhiễm HIV. 

Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm là người dũng cảm đuổi bắt tên cướp nguy hiểm này. Vào lúc 17h10 phút, ngày 17/4, khi đang lưu thông bằng xe ô tô trên đường Hồ Văn Huê (tuyến đường một chiều) ra hướng Phan Đăng Lưu (thuộc phường 9, quận Phú Nhuận), anh phát hiện một nam thanh niên đang chạy xe ở chiều ngược lại với tốc độ nhanh, phía sau là một người khác đang hô "cướp, cướp". 

Giảng viên trường An Ninh kể về phút truy đuổi, quật ngã tên cướp nhiễm HIV như trong phim-1
Trung tá Lâm (áo trắng) tham gia khống chế tên cướp

"Bằng kinh nghiệm của mình, tôi biết nam thanh niên kia là đối tượng của một vụ cướp tài sản. Vì vậy tôi đã cho lách đầu xe ô tô của tôi lên vỉa hè để chặn bắt tại số nhà 106 Hồ Văn Huê", Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm nói.

Khi tên cướp lao vào đầu xe của Trung tá Lâm và ngã xuống, hắn vẫn tiếp tục bỏ chạy. Ngay lúc này, anh liền xuống xe và trực tiếp đuổi theo.

Giảng viên trường An Ninh kể về phút truy đuổi, quật ngã tên cướp nhiễm HIV như trong phim-2
Tay và chân anh đều bị trầy xước, rướm máu sau cuộc truy bắt

"Vừa chạy, đối tượng vừa thò tay vào áo như có ý định rút "một vật gì đó" và hô "tao đâm mày chết", nhưng tôi vẫn kiên quyết lao vào tước hung khí và vật ngã tên cướp tại số nhà 154 Hồ Văn Huê. Sau đó, tôi được 3 người dân khác hỗ trợ khống chế, trói tay và gọi điện trình báo, bàn giao tên này cho công an phường 9, quận Phú Nhuận", anh kể.

"Bạn sinh viên đó chỉ mới lên thành phố..."

Cuộc truy đuổi như "phim hành động" diễn ra trên đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) đã khiến nhiều người dân bất ngờ. Nhờ sự dũng cảm của Trung tá Lâm, đối tượng đã bị khống chế. Tại cơ quan điều tra, người đã cướp chiếc điện thoại Iphone 12 của nữ sinh viên tên Đặng Tuấn Cường (SN 1989, ngụ quận Phú Nhuận). Tên này từng có 5 tiền án tiền sự và hiện đang nhiễm HIV. 

Sau cuộc "vật lộn" với tên cướp, tay chân của Trung tá Lâm đều đã bị trầy xước, rướm máu. Anh đã liên hệ với Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM để khám và điều trị. Theo phác đồ, anh phải uống thuốc phơi nhiễm khoảng 1 tháng. 

Giảng viên trường An Ninh kể về phút truy đuổi, quật ngã tên cướp nhiễm HIV như trong phim-3
Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm làm Ban Giám khảo ở một cuộc thi do Thành đoàn TP.HCM tổ chức

"Sau khi khống chế tên cướp, nhiều người dân nhảy vào muốn "xử" hắn nhưng tôi đã can ngăn, chỉ trói đối tượng và bàn giao công an phường. Việc tên cướp bị khống chế, tôi và những người tham gia truy bắt vẫn an toàn, tôi rất vui và vẫn cảm thấy mình có chút may mắn khi truy bắt", anh nói.

Theo Trung tá Lâm, người bị cướp giật tài sản là sinh viên năm 1 của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, quê Tây Ninh. Được biết, đây là lần đầu tiên bạn xuống thành phố học sau 1 thời gian dài học online. Sau vụ việc này, bạn khá hoảng sợ nhưng được động viên rằng phải cẩn thận hơn khi lưu thông trên đường phố. 

Khi đoạn clip Trung tá Lâm bắt cướp được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người đã gửi lời tán dương cho hành động dũng cảm của giảng viên trường Đại học An Ninh.

Được biết, Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm sinh ra và lớn lên tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Năm 2006, anh tốt nghiệp chuyên ngành An ninh điều tra và được Trường Đại học An ninh Nhân dân giữ lại làm giảng viên Khoa Mác - Lênin của trường.

Trung tá Lâm là 1 trong 20 gương Thanh niên tiêu biểu TP.HCM (năm 2007 và 2008). Bên cạnh đó, anh cũng đã 2 lần được tuyên dương Giáo viên trẻ tiêu biểu TP.HCM (năm 2008 và 2009). Hiện, anh đang là giảng viên đang giữ kỷ lục về các giải thưởng với gần 60 giải thưởng liên quan đến nghiên cứu, giảng dạy, tìm hiểu về Đảng, Đoàn, ngày Quốc khánh…

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giang-vien-truong-an-ninh-ke-ve-phut-truy-duoi-quat-nga-ten-cuop-nhiem-hiv-nhu-trong-phim-16222190407301962.htm

bắt cướp


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.