Giữa tâm dịch Covid-19, nữ giáo viên ở Hải Phòng về Hải Dương ăn Tết, khai gian dối đi Hà Nội

Trước khi nghỉ Tết, bà Th. có xin phép về quê tại Hải Dương ăn Tết nhưng hiệu trưởng không đồng ý.

Hôm nay, ngày 18/2, Ban giám hiệu Trường THPT Trần Nguyên Hãn, TP. Hải Phòng có báo cáo gửi tới các cơ quan chức năng về trường hợp một nữ giáo viên của nhà trường khai báo y tế không trung thực sau khi trở về từ vùng dịch Covid-19.

Cụ thể, bà H.T. Th. (SN 1966, trú tại phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) là giáo viên công tác tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn.

Đến ngày 8/2, bà Th. xin Ban giám hiệu nhà trường lên Hà Nội ăn Tết cùng người thân và được khuyến cáo dịch bệnh phức tạp, không nên đi.

Tuy nhiên, đêm 11/2 (30 tết), hiệu trưởng gọi điện "kiểm tra" thì bà Th. báo cáo đang ở Hà Nội để ăn tết.

Thực tế, từ chiều 9/2, bà Th. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa và được chồng đón bằng xe riêng về xã Tân An (Thanh Hà, Hải Dương).

Ngày 15/2, sau khi ăn Tết ở Hải Dương, nữ giáo viên về nhà, khai báo y tế tại phường An Dương (quận Lê Chân, Hải Phòng) đi lên huyện Gia Lâm (Hà Nội) và về trong ngày.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online tối 18/2, đại diện Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hải Phòng cho biết trường hợp bà Th. đã được đưa đi cách ly y tế tập trung và sẽ phải tự trả phí cách ly, đồng thời, ngành y tế cũng đã khử khuẩn, khoanh vùng tạm thời những khu vực mà bà Th. đã lưu trú.

Đến nay bà Th. có sức khỏe tốt, không sốt, nhiệt độ cơ thể 36,2 độ C. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để có hình thức xử lý kỷ luật đối với trường hợp giáo viên khai báo y tế không trung thực này.

Trao đổi trên báo Tiền Phong tối cùng ngày, ông Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 nữ giáo viên H.T.Th âm tính SARS-CoV-2. Tối 18/2, Sở đã có cuộc họp khẩn với BCĐ Phòng chống Covid-19 quận Lê Chân và thống nhất đưa nữ giáo viên H.T.Th đi cách ly y tế tập trung. Sau khi hoàn tất cách ly, Sở sẽ dựa vào kết quả thực hiện để áp dụng các biện pháp xử lý.

(Tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/giua-tam-dich-covid-19-nu-giao-vien-o-hai-phong-ve-hai-duong-an-tet-khai-gian-doi-di-ha-noi-161211802223230077.htm

khai báo y tế

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.