Hà Giang: Cấm du khách check-in ở mép sân có góc chụp bao trọn sông Nho Quế vì nguy hiểm

Mới đây, lãnh đạo UBND xã Pả Vi (Hà Giang) đã yêu cầu chính quyền thôn Mã Pì Lèng cắm biển cấm du khách tự ý vào ngôi nhà có góc chụp bao trọn sông Nho Quế để chụp ảnh.

Mới đây, lãnh đạo UBND xã Pả Vi (Hà Giang) đã yêu cầu chính quyền thôn Mã Pì Lèng cắm biển cấm du khách tự ý vào ngôi nhà có góc chụp bao trọn sông Nho Quế để chụp ảnh.

Thời gian gần đây, trên một số diễn đàn mạng về du lịch, nhiều du khách nhiệt tình chia sẻ loạt khoảnh khắc check-in tại vị trí có góc chụp “triệu view” với tầm nhìn bao trọn dòng sông Nho Quế trong xanh, uốn lượn phía dưới.

Những hình ảnh này lập tức gây “bão” mạng song cũng gây tranh cãi vì góc chụp đẹp đến khó tin, tạo cảm giác du khách như đang lơ lửng giữa không trung. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đó là sản phẩm photoshop, không phải khung cảnh thực ở vùng cao nguyên đá Hà Giang.

Hà Giang: Cấm du khách check-in ở mép sân có góc chụp bao trọn sông Nho Quế vì nguy hiểm-1

Căn nhà bao trọn sông Nho Quế thu hút nhiều người tới check-in - Nguồn: Tri thức trực tuyến.

Vietnamnet đưa tin, trao đổi với PV, chị B.T - một người dân địa phương cho biết, địa điểm gây “sốt” xuất hiện trong những bức hình trên là có thật, được chụp tại nhà của cặp vợ chồng người Mông. Căn nhà này nằm ở thôn nhỏ dưới đèo Mã Pí Lèng, thuộc địa phận xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Dù sở hữu tầm nhìn đẹp, tạo cảm giác như đang lơ lửng trên cao song điểm chụp hình này cũng khiến nhiều người tỏ ra băn khoăn, lo lắng về độ an toàn. Bởi vị trí có khoảng cách khá hẹp, xung quanh không có hàng rào, dễ xảy ra nguy hiểm.

Tuy nhiên, một số du khách từng đến đây cho biết, do góc chụp của bức ảnh có thể gây hiểu lầm và hoang mang song trên thực tế, địa điểm này không quá nguy hiểm nếu khách du lịch cẩn thận và lưu ý quan sát xung quanh.

Hà Giang: Cấm du khách check-in ở mép sân có góc chụp bao trọn sông Nho Quế vì nguy hiểm-2

Ảnh của du khách chụp tại đây - Nguồn: Vietnamnet.

Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND xã Pả Vi đã yêu cầu chính quyền thôn Mã Pì Lèng cắm biển cấm du khách tự ý vào ngôi nhà để chụp ảnh. Vị này lý giải vị trí từ khu vực sàn bê tông xuống mặt đất chỉ khoảng hơn 10 m, tuy nhiên nơi này có diện tích nhỏ, độ dốc rất lớn. Do vậy, khi có nhiều người cùng tập trung lại không có sự quản lý thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Nói thêm về quy hoạch nhà dân xây ở khu vực này, vị lãnh đạo xã cho hay ngôi nhà đã được xây dựng từ lâu, trước khi quy hoạch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, trong khi đó địa phương lại có địa hình đặc thù, thiếu mặt bằng do vậy chưa có giải pháp để xử lý.

“Trong quy hoạch cấp phép xây dựng mới những năm gần đây, chúng tôi đã dừng việc để người dân xây dựng ở những vị trí có độ dốc quá lớn và khu vực bảo tồn”, lãnh đạo UBND xã Pả Vi nói thêm, theo Tri thức trực tuyến.

Theo www.doisongphapluat.com 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/ha-giang-cam-du-khach-check-in-o-mep-san-co-goc-chup-bao-tron-song-nho-que-vi-nguy-hiem-a574989.html

du khách

chụp ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.